TTCK ngày 9/8: Hạn chế bắt đáy

P.V tổng hợp| 08/08/2016 01:50

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng và giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, hạn chế bắt đáy nhằm giảm thiểu rủi ro nếu vùng hỗ trợ dưới bị phá vỡ, theo FPTS.

TTCK ngày 9/8: Hạn chế bắt đáy

"Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng và giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, hạn chế bắt đáy nhằm giảm thiểu rủi ro nếu vùng hỗ trợ dưới bị phá vỡ", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 9/8 như sau:

BVSC: Không vội gia tăng tỷ trọng

Thị trường tăng điểm với thanh khoản xuống mức rất thấp chưa phải là tín hiệu đáng tin cậy cho thấy nhịp điều chỉnh đã chấm dứt. Bên cạnh đó, hoạt động bán ròng của khối ngoại là tín hiệu đáng lo ngại do hoạt động mua ròng của khối này trước đó đóng góp đáng kể vào đà tăng của thị trường chung.

Nhà đầu tư được khuyến nghị không vội gia tăng tỷ trọng, chờ đợi thị trường cho tín hiệu rõ nét hơn. Tỷ trọng danh mục tiếp tục duy trì ở mức thấp cho mục tiêu đầu tư trung, dài hạn.  

FPTS: Hạn chế bắt đáy

Chỉ số VN-Index đã có 4 phiên liên tiếp vận động phía dưới đường SMA 200 và các nỗ lực hồi phục yếu ớt càng khiến cho lực cản tạo bởi đường trung bình động này trở nên mạnh hơn. Kết hợp lại, một khu vực kháng cự mạnh đang được hình thành quanh quanh mốc 640 điểm.

Nếu chỉ số không sớm quay lại vùng giá phía trên mức kháng cự này này thì các nỗ lực tăng điểm nếu có đều cần phải được xem xét một cách thận trọng do có khả năng chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật.

Hiện tại, kịch bản được cho là tích cực nhất đang thiên về một nhịp đi ngang phía trên mốc 620 điểm để hấp thụ hết các biến động trì trệ vừa qua trước khi xuất hiện động lực mới giúp VN-Index có đủ khả năng vượt cản trên 640 điểm.

Do đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng và giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, hạn chế bắt đáy nhằm giảm thiểu rủi ro nếu vùng hỗ trợ dưới bị phá vỡ.

BSC: Sẽ có nhịp hồi phục

Áp lực bán ra trong phiên giao dịch hôm nay đã có phần suy giảm so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường có dấu hiệu nỗ lực cân bằng trong các phiên giao dịch gần đây khi đang liên tục tạo các cây nến hammer. Độ rộng của VN-Index trong phiên hôm nay đã được cải thiện rõ rệt với 118 mã tăng điểm / 84 mã giảm điểm.

Do đó, VN-Index được kỳ vọng sẽ có nhịp phục hồi trong phiên giao dịch tới và nhà đầu tư có thể giải ngân một phần vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt.

SHS: Hạn chế sử dụng margin

Theo quan điểm của chúng tôi, dòng tiền lớn hiện tại vẫn đang chọn đứng ngoài quan sát thị trường. Chỉ số Vn-Index có thể sẽ xuất hiện 1 vài nhịp hồi phục kỹ thuật, tuy nhiên đà tăng điểm sẽ không quá mạnh và chỉ số vẫn sẽ chủ yếu giao dịch tích lũy đi ngang tại vùng 620-640 điểm trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin và không nên bắt đáy trong giai đoạn này. Đối với danh mục đang có sẵn, nhà đầu tư nên cơ cấu lại về trạng thái tiền mặt bằng việc bán ra các cổ phiếu có tính thị trường cao, trong khi đó duy trì vị thế nắm giữ đối với những mã tốt và triển vọng khả quan 6 tháng cuối năm cho mục đích dài hạn.

VCSC: Có thể vượt qua ngưỡng 630

Mặc dù các tín hiệu ngắn hạn vẫn ở mức tiêu cực, chưa giúp thúc đẩy lực cầu kỹ thuật thì việc VN30 và HNX-Index vẫn trụ vững trên các ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại 610 và 80,8 điểm là những tín hiệu khả quan.

Chúng tôi kỳ vọng các ngưỡng này sẽ tạo hiệu ứng tốt lực cầu trong phiên ngày mai và khi VN-Index có thể vượt qua ngưỡng 630 điểm, nhiều khả năng bên mua sẽ được tiếp sức bởi lực cầu kỹ thuật.

Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý là thị trường vẫn đang nằm trong một quá trình tích lũy và củng cố cho xu hướng trung hạn với kháng cự then chốt đang nằm tại 640 điểm của chỉ số VN-Index. Do đó, việc tăng điểm (nếu có) của thị trường sẽ được xem như một sự phục hồi kỹ thuật hơn là việc thiết lập lại xu hướng tăng.

VDSC: Có thể mua thăm dò

Thị trường biến động trái chiều với thanh khoản giảm sút nhưng tâm lý bắt đáy đang có dấu hiệu gia tăng và thị trường cũng đang kiểm nghiệm vùng hỗ trợ mạnh nên khả năng thị trường sớm có những phiên hồi phục. Nhà đầu tư có thể tham gia mua thăm dò hoặc mua vào lướt sóng cổ phiếu sẵn có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/8: Hạn chế bắt đáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO