TTCK ngày 5/3: Hạn chế đầu cơ

P.V| 04/03/2015 03:53

Đối các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua các dòng cổ phiếu đầu cơ vì thị trường vẫn đang giằng co mạnh ở vùng kháng cự 595-600. Đối với nhà đầu tư dài hạn nên mua gom các cổ phiếu hàng cơ bản để tìm kiếm mục tiêu lợi nhuận.

TTCK ngày 5/3: Hạn chế đầu cơ

BVSC: Đà tăng chưa dừng lại

Dự báo đà tăng của thị trường sẽ chưa dừng lại trong ngắn hạn. Điểm chốt lời kỳ vọng hiện được đặt ở mức 620 điểm đối với chỉ số VN-Index. Do vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ lượng cổ phiếu đã tích lũy được trong các phiên vừa qua hoặc tranh thủ các phiên thị trường điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục, chuyển sang các mã tiềm năng hơn.

SHS: Tăng tỷ trọng cổ phiếu

Hai chỉ số đã chính thức bứt phá khỏi các mốc cản quan trọng với thanh khoản tăng vọt sau nhiều phiên lình xình quanh các mốc này. Đối với VN-Index là 600 điểm và HNX-Index là 86.5 điểm. Đây là các dấu hiệu rất tích cực về mặt kỹ thuật.

Theo đó chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giải ngân tăng tỷ trọng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu yêu thích tại thời điểm hiện tại của chúng tôi là bất động sản.

Sacombank SBS : Thị trường vẫn lạc quan

Thanh khoản cả hai sàn hôm nay đã lên đến 2.600 tỷ đồng, tăng 60% so với phiên đầu tuần cho thấy dòng tiền đang trở lại thị trường khá nhanh.

Chỉ số Vn-Index đang trở lại xu thế tăng ngắn hạn hai phiên liên tiếp và vùng giá 590 trở thành ngưỡng hỗ trợ gần nhất. Thông thường một đợt sóng tăng kéo dài từ 15-30 điểm và mục tiêu gần nhất là từ 610 – 620.

Đánh giá chung thị trường vẫn lạc quan và nhà đầu tư tiếp tục vị thế nắm giữ cổ phiếu và các phiên điều chỉnh là cơ hội để tái cơ cấu danh mục và mua vào cổ phiếu giá rẻ.

IVS: Vẫn đang xu hướng tăng lên

Chúng tôi vẫn đánh giá rằng thị trường sẽ tiếp cận tới ngưỡng 608 điểm (+/-) sẽ điều chỉnh. Khi đó nhà đầu tư sẽ chốt lời mạnh hơn và tạo áp lực đẩy ngược VN-Index trở lại mốc 600 điểm. Còn giờ đây, nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu đặc biệt nhóm thị giá vừa tiếp tục hưởng niềm vui trước khi nhịp điều chỉnh diễn ra.

Tâm lý nhà đầu tư lúc này khá tích cực và vì thế có thể sẽ giúp cho dòng tiền vào tốt hơn. Một phần có được là do khối ngoại khi họ mua ròng liên tục.

Tuy nhiên, xem xét về quỹ VNM ETF chúng tôi nhận thấy tỷ lệ Premium có dấu hiệu có hẹp và nếu như sang trạng thái discount thì có thể dòng vốn có thể chậm lại. Đó là lúc thời hạn đảo danh mục sôi động nhất và nhà đầu tư sẽ bắt đầu chốt lời.

VietinBankSc: Hạn chế mua dòng cổ phiếu đầu cơ

Các chỉ số tiếp tục tái lập ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 600 điểm với Vn-Index và 87 điểm của HNX -Index. Cổ phiếu dòng chứng khoán hôm nay có mức tăng tốt nhất trên cả hai sàn. Dòng tiền tiếp tục gia tăng nhẹ trong phiên hôm nay là tín hiệu tích cực.

Đối các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua các dòng cổ phiếu đầu cơ vì thị trường vẫn đang giằng co mạnh ở vùng kháng cự 595-600. Đối với nhà đầu tư dài hạn nên mua gom các cổ phiếu hàng cơ bản để tìm kiếm mục tiêu lợi nhuận.

MBKE: Quay lại với xu hướng tăng

Như đã nhìn nhận trước đó, quá trình điều chỉnh ngắn của hai chỉ số đã kết thúc và thị trường đang quay lại với xu hướng tăng, vốn là xu hướng chủ đạo trong quý 1/2015 mà chúng tôi đã kỳ vọng.

Với kết quả tích cực nêu trên, chúng tôi tiếp tục khuyến khích nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và thực hiện chiến lược để lãi chạy nhằm tối ưu hóa lợi thế trong một xu hướng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/3: Hạn chế đầu cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO