TTCK ngày 25/2: Lợi thế cho người giữ tiền

P.V tổng hợp| 25/02/2014 07:05

Nhà đầu tư chưa nên tham gia trở lại, bởi vị thế đang dành cho người nắm giữ tiền.

TTCK ngày 25/2: Lợi thế cho người giữ tiền

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu nhưng cần thận trọng trong việc mua đuổi hoặc mua lại những cổ phiếu vừa chốt lời trong những phiên gần đây, theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định về thị trường ngày 25/2 như sau:


BVSC: Khống chế tỷ trọng danh mức ở mức trung bình

Đối với khả năng mở room, đây không còn được xem là thông tin mới đối với thị trường mà vấn đề là thời điểm nào dự thảo sẽ chính thức được thông qua. Từ góc độ thị trường, chúng tôi cho rằng yếu tố này đã được phản ánh khá nhiều vào diễn biến giá cổ phiếu, đặc biệt đối với các mã cổ phiếu ngành chứng khoán đã kín room trên HOSE như HCM và SSI. 

Về trung dài hạn, cơ chế này sẽ còn tạo hành lang thu hút dòng tiền đầu tư gián tiếp nước ngoài nhưng trong ngắn hạn, kỳ vọng của nhà đầu tư trong nước sẽ có thể sẽ sớm “bão hòa” khi thông tin chính thức xuất hiện và giá cổ phiếu sẽ rơi vào một nhịp điều chỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị khống chế tỷ trọng danh mục ở mức trung bình và tránh các quyết định mua đuổi giá. Rủi ro ngắn hạn T+3 trong nhịp tăng này cần được tính đến khi hai chỉ số tiếp cận hoặc chớm vượt vùng đỉnh của tuần trước.

MBS: Cẩn trọng việc mua lại

Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. Chúng tôi giữ quan điểm lạc quan về thị trường trong trung và dài hạn, tuy nhiên ngắn hạn có những rủi ro nhất định. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu nhưng cần thận trọng trong việc mua đuổi hoặc mua lại những cổ phiếu vừa chốt lời trong những phiên gần đây.

VCSC: Thêm cơ hội về vùng 590

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số sẽ kiểm định lại vùng đỉnh cũ, đặc biệt chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại vùng giá 580 – 590. Đồng thời, chúng tôi đánh giá lực bán ngắn hạn vẫn còn rất mạnh. Mô hình các chỉ báo kỹ thuật đánh giá xu hướng thị trường vẫn ở mức trung tính trong ngắn hạn cho nên vị thế mua mới sẽ tiềm ẩn rủi ro cao và chúng tôi nghiêng về kịch bản tích lũy về vùng giá 550. Do đó, nếu chỉ số VN-Index giữ vững vùng hỗ trợ 565 trong phiên ngày mai thì thị trường sẽ có thêm cơ hội hướng về vùng giá 590, các nhà đầu tư chỉ nên xem xét lướt T+3 với tỷ trọng thấp và hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp khi đối mặt với vùng kháng cự 590.

Xét về thị trường chung, chúng tôi nhận thấy cổ phiếu đã ở mức giá khó mua hơn rất nhiều và các nhà đầu tư nên tập trung vào kỳ cơ cấu của hai quỹ ETF, đặc biệt lưu ý các mã được đưa vào trong danh mục ở kỳ cơ cấu này.

SSI: Sẽ có sự phân hóa 

Giằng co và có lúc giảm nhẹ vào phiên giao dịch sáng nhưng cầu giá thấp khá tốt tiếp tục đưa các mã tăng giá hoặc phục hồi nhẹ. Với đà hồi phục của nhiều mã phiên cuối tuần trước, số mã tăng giá tiếp tục vượt trội giúp chỉ số có cây nến White Candle tăng điểm và hồi phục được hơn ½ số điểm đã mất của phiên thụt giảm mạnh ngày 20/2. Khối lượng giao dịch ở mức 112,73 triệu đơn vị, giảm nhẹ 3,11% so với phiên trước.

Khối lượng lớn cổ phiếu sẽ về tài khoản phiên kế tiếp và có thể tạo thêm nguồn cung ra thị trường tạo sự phân hóa hơn trong phiên ngày mai 25/2. Dự kiến sẽ là một phiên sôi động với thanh khoản gia tăng và biến động mạnh trong phiên, nhà đầu tư lướt sóng ngắn có thể bán cao, mua thấp trong phiên đối với các cổ phiếu tiềm năng. Kháng cự ngắn hạn vẫn là vùng 480-485 điểm của tuần trước mà chỉ số chưa vượt được qua.

IVS: Vị thế đang dành cho người giữ tiền

Chúng tôi đã từng nhắc đến thị trường trong hai tuần tới sẽ biến động mạnh, kể cả ở từng cổ phiếu và nó chỉ phù hợp với những nhà đầu tư mạo hiểm, lướt sóng. Nhà đầu tư chưa nên tham gia trở lại, bởi vị thế đang dành cho người nắm giữ tiền. Ngay cả thông tin hỗ trợ thị trường phiên 24/2 cũng đã xuất hiện những tranh cãi do thông tin sai lệch và rõ ràng hai khía cạnh này là hoàn toàn khác nhau.

FPTS: Khả năng thị trường đang tích lũy

Cả hai sàn đóng cửa với mức tăng khá tốt, các chỉ số chính đã lấy lại phần lớn sổ điểm đã để mất trong phiên điều chỉnh tuần trước, thanh khoản của thị trường vẫn ở mức cao với giá trị giao dịch đạt gần 3000 tỷ đồng. Hiện tại, một số nguồn thông tin tiếp tục cập nhật về khả năng quyết định nới room cho nhà đầu tư nước ngoài sẽ được đưa ra trong thời gian ngắn tới đây, theo đó thì tác động tích cực đã được phản ánh ngay vào diễn biến giá của một số cổ phiếu đang có tỷ lệ sở hữu nước ngoài cao và góp phần tác động lạc quan tới thị trường chung. 

Sau diễn biến ngày hôm nay, chúng tôi tiếp tục nhấn mạnh khả năng phiên sụt giảm mạnh cuối tuần trước chỉ đơn thuần là hành động chốt lãi quá đà của nhà đầu tư sau một giai đoạn các cổ phiếu tăng điểm liên tục. Trong phiên giao dịch tiếp theo, đà hồi phục có thể sẽ tiếp tục bị thử thách bởi khối lượng lớn cổ phiếu giao dịch ngày 20/02 về tài khoản. Điểm tích cực là trong số 400 triệu cổ phiếu về tài khoản thì số lượng cổ phiếu giá rẻ là không quá lớn, theo đó thì nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp diễn trạng thái tích lũy và kiểm tra lại những ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn trước khi có thể chinh phục những mốc cao hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/2: Lợi thế cho người giữ tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO