Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam là thành viên chính thức của WFE

Minh Huy 27/09/2023 08:05

Tại Hội nghị Thường niên năm 2023 của Liên đoàn Các Sở Giao dịch Chứng khoán Thế giới (WFE), Đại hội đồng WFE đã bỏ phiếu thống nhất kết nạp Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) làm thành viên chính thức của WFE.

hose.png

Sự kiện này là một bước tiến quan trọng trong quá trình hội nhập của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, góp phần quảng bá, thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Các công ty con của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam là Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng sẽ nhận được những lợi ích tương tự thành viên chính thức.

Việc Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WFE là một phần trong nỗ lực thống nhất đầu mối hợp tác quốc tế của sở này, giúp cho công tác đối ngoại vừa có sự nhất quán, hiệu quả, tiết kiệm vừa có tính lan tỏa.

Trước đó, trong năm 2022, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam đã trở thành thành viên của Hiệp hội Các Sở Giao dịch Chứng khoán Khu vực ASEAN (ASEAN Exchanges), Diễn đàn Thị trường Trái phiếu ASEAN (ABMF) và Liên đoàn Các Sở Giao dịch Chứng khoán châu Á và châu Đại Đương (AOSEF).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam là thành viên chính thức của WFE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO