TTCK ngày 20/2: Nhiều tín hiệu tích cực

P.V tổng hợp| 20/02/2014 07:15

Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm tích cực về thị trường trong trung và dài hạn, tuy nhiên ngắn hạn cần lưu ý các yếu tố rủi ro.

TTCK ngày 20/2: Nhiều tín hiệu tích cực

"Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm tích cực về thị trường trong trung và dài hạn, tuy nhiên ngắn hạn cần lưu ý các yếu tố rủi ro", theo MBS. Dưới đây là những nhận định khác về thị trường chứng khoán ngày 20/2.

BVSC: Cổ phiếu bất động sản đang có lợi thế

Theo quan sát của chúng tôi, tâm lý nhà đầu tư thời điểm hiện tại vẫn hết sức tích cực. Điều này có được nhờ kỳ vọng thông tin nới “room” cho nhà đầu tư nước ngoài sẽ sớm được chính thức công bố. Thêm vào đó, kinh tế vĩ mô đang ngày càng cho những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đã thoát đáy. Trong các phiên gần đây, nhiều cổ phiếu bất động sản hạng trung thu hút được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư. Nhiều khả năng các chính sách Chính phủ đang xúc tiến như giảm bớt các thủ tục hành chính cho gói 30.000 tỷ đồng hay dự thảo Luật Nhà ở mới với điều khoản cho phép người nước ngoài được thực hiện đầu tư, cho thuê các dự án bất động sản tại Việt Nam đã khiến dòng tiền tìm đến nhóm cổ phiếu bất động sản.

Nếu sớm được thông qua, các chính sách này sẽ góp phần đáng kể vào việc phá băng thị trường nhà đất. Trong ngắn hạn, đà đi lên của thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn được duy trì nếu dòng tiền vẫn luân chuyển mạnh mẽ như hiện nay. Tuy nhiên, rủi ro điều chỉnh cũng đang tăng dần khi chỉ số tiếp cận các ngưỡng kháng cự mạnh tại 585-590 điểm. Do vậy, nhà đầu tư nên có chiến lược quản trị rủi ro cho danh mục ở mức hợp lý bằng cách dần chốt lời cho vị thế ngắn hạn trong khi vẫn có thể duy trì tỷ trọng danh mục trung hạn ở mức như hiện tại.

MBS: Không nên mua đuổi tại thời điểm hiện tại

Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm tích cực về thị trường trong trung và dài hạn, tuy nhiên ngắn hạn cần lưu ý các yếu tố rủi ro. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi tại thời điểm hiện tại tuy nhiên có thể tiếp tục nắm giữ để cổ phiếu tăng hết đợt sóng.

VCSC: Cân nhắc hạ tỷ lệ margin

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index sẽ liên tục xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên và hướng về vùng giá 590. Mô hình chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi tiếp tục cảnh báo xu hướng tăng ngắn hạn và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều cho nên vị thế bán ra hết danh mục ngắn hạn trong thời điểm này là chưa cần thiết.

Đồng thời, dòng tiền sẽ tiếp tục có khuynh hướng vào các mã cổ phiếu đang tích lũy và chưa tăng nhiều trong thời điểm qua. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng độ rủi ro sẽ tăng cao ở các vị thế mua mới trong thời điểm hiện tại và các nhà đầu tư nên cân nhắc hạ dần tỷ lệ margin ở các mã cổ phiếu đã có mức tăng nóng trong thời gian qua.

SSI: Vẫn còn đà tăng

Tăng vượt mốc 575 điểm vào đầu phiên và chỉ số có lúc đỏ điểm kiểm lại mốc này vào giữa phiên giao dịch sáng với lượng cung ra ở nhiều mã nhưng phần lớn ở mức giá quanh tham chiếu. Cầu giá cao lại tăng dần trở lại và chỉ số tăng dần trở lại trong phiên giao dịch chiều với số mã tăng giá chiếm ưu thế.

Cây nến ngày tăng điểm vượt qua mốc cao nhất của 3 ngày trước đó và tiến gần mốc 580 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức gần 153,45 triệu đơn vị, giảm nhẹ 0,86% so với phiên trước. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm VN-Index vẫn còn đà tăng để kiểm định mốc 580 điểm và biên trên của dải Bollinger Bands ở quanh mốc 585 điểm.

FPTS: Rung lắc mạnh có thể xảy ra trong phiên tới

Với đà tăng hứng khởi của ngày hôm qua, thị trường tiếp tục có một phiên giao dịch tăng điểm tích cực, xu hướng tăng được thể hiện ngay từ những phút đầu mở cửa. VN-Index mặc dù sau đó vẫn có thời điểm điều chỉnh nhẹ nhưng với sắc xanh chiếm chủ đạo trên bảng điện tử thì đà tăng nhanh chóng trở lại và được mở rộng dần về cuối phiên. Có thể thấy sau những ngày giao dịch thận trọng bởi tâm lý lo ngại điều chỉnh thì thanh khoản đang tăng dần qua từng phiên như gần đây thể hiện tâm lý lạc quan đang dần chiếm vị thế chủ đạo trên thị trường.

Nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang duy trì xu thế mua ròng cũng góp phần hỗ trợ thị trường tại những thời điểm nhạy cảm. Việc dòng tiền vào thị trường vẫn duy trì ổn định và liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những cổ phiếu và nhóm ngành khác nhau đang tạo cảm hứng cho thị trường trong khi lực cầu vững chắc ở vùng giá thấp sẽ là yếu tố giúp cho thị trường không điều chỉnh quá sâu.

Trong ngắn hạn, chúng tôi vẫn bảo lưu đánh giá tích cực về xu thế của thị trường tuy nhiên những rung lắc mạnh có thể sẽ còn xuất hiện trong các phiên tới do các chỉ số vẫn đang bị thử thách bởi áp lực chốt lời sớm. Với dòng tiền đang ở trạng thái rất hưng phấn như hiện tại thì chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mở các trạng thái mua mới, ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu cơ bản, có dấu hiện bứt phá sau giai đoạn tích lũy. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/2: Nhiều tín hiệu tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO