TTCK ngày 12/7: Sẽ kiểm định lại ngưỡng 650

P.V tổng hợp| 12/07/2016 06:10

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp và quan sát phản ứng của VN-Index ở các ngưỡng hỗ trợ trước khi ra quyết định đầu tư, theo BSC.

TTCK ngày 12/7: Sẽ kiểm định lại ngưỡng 650

"Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp và quan sát phản ứng của VN-Index ở các ngưỡng hỗ trợ trước khi ra quyết định đầu tư", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/7 như sau:

BVSC: Chưa phải là vùng mua hấp dẫn

Sau chuỗi phiên tăng điểm liên tiếp, việc chỉ số VN-Index quay đầu điều chỉnh là rủi ro đã được chúng tôi cảnh báo tới nhà đầu tư trong các phiên gần đây. Vùng điểm hiện tại được chúng tôi đánh giá chưa phải là vùng mua hấp dẫn cho các vị thế trung hạn.

Tuy nhiên, đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn có thể tranh thủ các phiên giảm điểm để tiến hành các hoạt động trading nhằm giảm giá vốn hoặc tái cơ cấu danh mục sang các mã có tiềm năng tăng trưởng cao nhờ kết quả kinh doanh quý 2 thuận lợi.  

BSC: Sẽ kiểm định lại ngưỡng 650

Về phương diện kỹ thuật, VN-Index đóng cửa tạo 1 nến đen, bóng nến dưới ngắn với khối lượng giao dịch tăng về cuối phiên cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế. Các tín hiệu kỹ thuật yếu đi trong ngắn hạn như RSI suy giảm, +DI hướng xuống đi kèm ATR tăng cao, phân kỳ dương của MACD có dấu hiệu thu hẹp, tuy nhiên, VN-Index vẫn đang trong kênh tăng trung hạn.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 650 trong phiên tới. VN-Index đang có dấu hiệu xấu đi trong ngắn hạn, do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp và quan sát phản ứng của VN-Index ở các ngưỡng hỗ trợ trước khi ra quyết định đầu tư.

SHS: Test lại ngưỡng hỗ trợ 645-650

Theo quan điểm của chúng tôi, chỉ số đang cho thấy những rủi ro trong ngắn hạn sau khi đã tăng rất mạnh kể từ phiên Brexit 2 tuần trước. Chúng tôi cho rằng chỉ số nhiều khả năng sẽ test lại ngưỡng hỗ trợ gần 645-650 điểm vào phiên ngày mai trước khi xác định rõ lại xu hướng trong các phiên sau đó.

Rủi ro trong ngắn hạn đang xuất hiện trở lại khi hai chỉ số đều đang giằng co khá mạnh tại các ngưỡng kháng cự mạnh. Nhà đầu tư có thể hạ bớt tỷ trọng đối với các mã mang tính thị trường cao trong danh mục, tránh sử dụng margin trong giai đoạn này.

VCSC: Không nên bán tháo

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ kiểm định các mức hỗ trợ ngắn hạn 640 điểm của chỉ số VN-Index và 85 - 85,5 điểm của chỉ số HNX-Index. Theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và hai chỉ số vẫn đang trong nhịp điều chỉnh của xu hướng tăng ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư không nên bán tháo ở các nhịp điều chỉnh mạnh.

Đồng thời, chúng tôi đánh giá nhóm cổ phiếu Bluechips sẽ là nhóm cổ phiếu dẫn dắt chính đà tăng của thị trường khi dòng tiền có dấu hiệu hướng về nhóm cổ phiếu này.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 642,05 điểm của chỉ số VN-Index và 85.65 điểm của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư không nên bán tháo ở các nhịp điều chỉnh mạnh và tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao ở mức hiện tại.

FPTS: VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh

Trong phiên tiếp theo, dự kiến áp lực bán mạnh có thể sẽ tái diễn bởi VN-Index vừa có phiên điều chỉnh trên diện rộng. Tâm lý lo ngại phân phối đỉnh cũng có thể khiến lực mua phần nào bị hạn chế. Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên theo sát biến động thị trường và đặc biệt là tín hiệu thanh khoản để đưa ra quyết định phù hợp.

Với các nhà đầu tư theo đuổi chiến lược an toàn thì việc sẵn sàng chốt lời với các mã đã đạt tỷ lệ lợi nhuận cao là hành động cần thiết.

Đối với các nhà đầu tư lướt sóng thì nên kiên nhẫn chờ thời điểm VN-Index kiểm tra thành công ngưỡng hỗ trợ, tuy nhiên vị thế mua sẽ cần xác định sẵn sàng mốc thoát ra trong trường hợp bán tháo xuất hiện.

VDSC: Nên chốt lời những mã đạt kỳ vọng

Áp lực bán gia tăng khiến thị trường giảm mạnh với thanh khoản gia tăng. Các chỉ số hiện đang đối mặt với các ngưỡng kháng cự mạnh sau một nhịp tăng điểm khá dài. Nhà đầu tư nên chốt lời những cổ phiếu đã đạt lợi nhuận kỳ vọng và gia tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 12/7: Sẽ kiểm định lại ngưỡng 650
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO