Nhận định TTCK tuần từ 7-11/9

P.V (tổng hợp)| 06/09/2015 06:22

Phiên cuối tuần qua, thanh khoản xuống mức khá thấp, với giá trị giao dịch cả 2 sàn chưa đên 1.500 tỷ đồng, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm mạnh.

Nhận định TTCK tuần từ 7-11/9

Phiên cuối tuần qua, thanh khoản xuống mức khá thấp, với giá trị giao dịch cả 2 sàn chưa đên 1.500 tỷ đồng, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm mạnh. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 7-11/9 như sau:

BVSC: Vẫn tiềm ẩn rủi ro

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường đang giao dịch ở vùng giá hấp dẫn cho hoạt động đầu tư dài hạn xét trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô và hoạt động của các doanh nghiệp đang cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Mặc dù vậy, diễn biến thị trường trong ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là rủi ro xuất phát từ thị trường tài chính toàn cầu.

Nhà đầu tư nên hạn chế đưa tỷ trọng cổ phiếu lên mức cao cho đến khi thị trường cho các tín hiệu tin cậy hơn cả về điểm số và thanh khoản.

Danh mục đầu tư nên tập trung ở nhóm cổ phiếu nền tảng cơ bản tốt hoặc đã giảm sâu và hưởng lợi từ yếu tố thông tin, thuộc các ngành chứng khoán, bất động sản.

BSC: Sẽ tích lũy trong các phiên tới

Thị trường sẽ tiếp tục tích lũy trong các phiên tới. Thông tin hỗ trợ thiếu vắng, tâm lý thị trường chần chừ và kỳ vọng về việc giảm bán của khối ngoại là cơ sở cho nhận định trên. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên tích lũy, mở vị thế dần đối với các cổ phiếu cơ bản hoặc cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3 lạc quan.

VCSC: Lực cầu sẽ sớm tăng trở lại

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kiểm lại quanh các mức hỗ trợ 546 - 550 của chỉ số VN-Index và 76,5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, chúng tôi đánh giá áp lực bán ngắn hạn có thể sẽ suy yếu dần và lực cầu sẽ sớm gia tăng trở lại trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Ngoài ra, chúng tôi vẫn đánh giá rủi ro ngắn hạn ở mức thấp và cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn còn rất cao ở vùng giá hiện tại.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 539,73 của chỉ số VN-Index và 73,16 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Đồng thời, chúng tôi nhận thấy dòng tiền sẽ hướng vào các cổ phiếu có ảnh hưởng đến kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETF.

VDSC: Chờ thêm những tín hiệu tích cực

VN-Index và HNX-Index kết thúc phiên giao dịch cuối tuần với hai sắc thái trái chiều, nhưng khối lượng khớp lệnh trên cả hai sàn đều sụt giảm mạnh cho thấy tâm lý chung vẫn còn khá thận trọng, do đó nhà đầu vẫn nên tiếp tục giữ vị thế quan sát và chờ đợi thêm những tín hiệu tích cực hơn khi thị trường kiểm định lại các vùng hỗ trợ 540 và 73 điểm.

VNDS: Chưa gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

Hiện tại chúng tôi đang quan sát chờ đợi những dấu hiệu rõ nét từ thị trường, quan điểm của chúng tôi hiện tại khi tham gia giao dịch tại thời điểm này hiệu quả T+3 chưa cao, trong khi sự “nghi ngờ” còn hiện hữu. Diễn biến hiện tại chưa thuyết phục chúng tôi gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Tỷ lệ cổ phiếu/ tiền mặt trong danh mục của chúng tôi 20/80%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 7-11/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO