Trong nước

Hơn 1.000 cơ hội việc làm cho lao động ngành Du lịch TP.HCM

KH 06/04/2024 14:38

Sở Du lịch TP.HCM và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM phối hợp tổ chức Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024, trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

Sàn giao dịch việc làm chuyên biệt dành riêng cho ngành Dịch vụ du lịch, lữ hành và nhà hàng - khách sạn thu hút hơn 25 doanh nghiệp đến từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

Dự kiến sẽ có hơn 1.000 cơ hội việc làm ở các vị trí: Phó Giám đốc kinh doanh, Trưởng phòng nhân sự, truyền thông, điều hành tour, chăm sóc khách hàng, hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, buồng, phục vụ bàn, phụ bếp…

anh-man-hinh-2024-04-06-luc-13.04.14.png
Không khí tại Sàn giao dịch việc làm ngành Du lịch

Điểm nhấn của Sàn giao dịch việc làm năm nay có sự tham gia của các trường Đại học đào tạo về du lịch tham gia ký kết với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các bạn sinh viên năm cuối của các trường đại học và lực lượng bộ đội xuất ngũ tham gia Sàn để tìm công việc phù hợp với trình độ và năng lực của mình. Đây cũng là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn để kết nối doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nguồn lao động chất lượng cao thông qua nguồn lao động tự do.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh, đây là sự kiện để gắn kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch với các cơ sở đào tạo du lịch trên địa bàn. Mặt khác, sự kiện còn là một trong những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao.

anh-man-hinh-2024-04-06-luc-13.04.26.png
Lễ khai mạc diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Năm 2024, hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến thành phố, tăng hơn 33,5% so cùng kỳ năm 2023, lượng khách du lịch nội địa đến TP Hồ Chí Minh cũng tăng mạnh với trên 5 triệu lượt, tăng hơn 10,2% so cùng kỳ năm 2023. Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.

Để đạt được những thành quả nêu trên, đòi hỏi ngành Du lịch Thành phố phải liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ và đổi mới sản phẩm để thu hút khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ được nâng cao là do yếu tố con người, đặc biệt là nguồn nhân lực du lịch phải đáp ứng nhu cầu của du khách ngày càng khắc nghiệt và khó tính. Trước yêu cầu đó, nguồn nhân lực du lịch phải đáp ứng về trình độ, nghiệp vụ và ngoại ngữ cũng như các kỹ năng khác như giao tiếp, chăm sóc khách hàng, làm việc nhóm,…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 1.000 cơ hội việc làm cho lao động ngành Du lịch TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO