Nhận định TTCK tuần từ 31/3 - 4/4

P.V tổng hợp| 30/03/2014 07:34

Trong một vài phiên đầu tuần giao dịch tới, khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng giá hiện tại trước khi cho tín hiệu xác nhận về xu thế ngắn hạn.

Nhận định TTCK tuần từ 31/3 - 4/4

Về diễn biến thị trường tuần từ 31/3 - 4/4, theo FPTS, trong một vài phiên đầu tuần, khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng giá hiện tại trước khi cho tín hiệu xác nhận về xu thế ngắn hạn. Nhận định của các công ty chứng khoán khác:

Công ty CP CK Bảo Việt (BVSC): Cần thêm vài phiên để kiểm định tính bền vững

Trong ngắn hạn, sẽ cần thêm một vài phiên nữa để kiểm định về tính bền vững của đợt hồi phục lần này. Trong bối cảnh rủi ro thị trường vẫn được đánh giá cao, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư giảm tỷ trọng về mức an toàn, tạm thời đứng ngoài quan sát hoặc tranh thủ tái cơ cấu danh mục sang các mã có kết quả kinh doanh tiềm năng trong quý 1.

Công ty CP CK BIDV (BSC): VN-Index đang ở vùng nhạy cảm

VN-Index đang ở trong vùng nhậy cảm từ 590-600 điểm: Nếu VN-Index sụt giảm dưới 590 điểm có thể kích hoạt động bán ra và đẩy chỉ số về mức giảm điểm sâu hơn 570 (ngắn hạn) và 555 (trung hạn). Đây là thời điểm bán ra để giảm mạnh tỷ trọng nắm giữ.

Nếu VN-Index tiếp tục duy trì những phiên tăng điểm nhẹ với biên động hẹp và khối lượng giao dịch tăng dần thì có thể nắm giữ. Khi VN-Index breakout 600 điểm thì có thể mua vào và trading với các cổ đang nắm giữ; và nếu cổ phiếu dao động đi ngang trong vùng giá từ 590-600 điểm trong tuần tới thì nên tích cực cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm tỷ trọng các cổ phiếu nóng, mua vào các cổ phiếu có thông tin tích hỗ trợ từ Đại hội cổ đông về Kế hoạch kinh doanh 2014, kết quả kinh doanh quý 1 và tỷ lệ cổ tức hấp dẫn.

Công ty CK MB (MBS): Khó tăng mạnh

Về xu hướng dòng tiền, ngắn hạn dòng tiền vẫn chủ yếu xoay quanh 2 nhóm chính đó là blue-chips cơ bản tốt, dò rỉ thông tin QI như REE, HSG, HPG, PVD, FPT...và nhóm thứ hai là nhóm cổ phiếu đầu cơ thị giá thấp và thanh khoản cao như: PXM, PTL, ORS, PXL, MHC, PTC...Do đó, khả năng điều chỉnh giảm mạnh là khó xảy ra bởi tính đầu cơ của thị trường vẫn rất cao, dòng tiền dồi dào sẽ giữ thị trường ổn định nhưng khó tăng mạnh.

Công ty CP CK Bản Việt (VCSC): Cân nhắc mua vào ở các nhịp rung lắc

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại mức giá 600 trong các phiên đầu tuần sau, còn chỉ số HNX-Index có thể hướng về lại vùng đỉnh cũ 93.0. Hệ thống chỉ báo xung lượng tiếp tục đánh giá cao lực cầu bắt đáy sẽ tăng dần trong những phiên tới và nhóm chỉ báo xu hướng vẫn duy trì đà tăng ngắn hạn.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch ở mức thấp và chỉ báo tâm lý giảm nhẹ cho thấy nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng với xu hướng hiện tại, đây là dấu hiệu thường xuất hiện ở các vùng đáy của xu hướng tăng mới cho nên chúng tôi vẫn nghiêng về kịch bản tích cực cho thị trường vào tuần tới.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu cao và nếu các nhà đầu tư có tỷ lệ tiền mặt cao thì có thể cân nhắc mua vào ở các nhịp rung lắc vào đầu tuần tới.

Công ty CP CK FPT (FPTS): Thị trường sẽ tiếp tục giằng co

Như chúng tôi đã đề cập thì rủi ro điều chỉnh sâu của thị trường ở thời điểm này là không lớn do những thông tin lạc quan về vĩ mô hay kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý 1/2014 vẫn đang hỗ trợ khá tốt cho xu thế tại những thời điểm nhạy cảm. Thanh khoản của thị trường giữ ở mức khá cho thấy dòng tiền đang được duy trì và vẫn tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu nhất định.

Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất thì chứng khoán Mỹ tiếp tục đi xuống trong ngày hôm qua và quỹ VNM ETF theo đó cũng tiếp tục giảm 250.000 chứng chỉ quỹ, tương đương rút vốn 118,3 tỷ đồng. Thông tin này khiến chúng tôi lo ngại về khả năng khối ngoại tái diễn trạng thái bán ròng mạnh gây tác động xấu đến chỉ số.

Trong một vài phiên đầu tuần giao dịch tới, chúng tôi cho rằng khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng giá hiện tại trước khi cho tín hiệu xác nhận về xu thế ngắn hạn.

Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ đối với những cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ, quan sát thêm những động thái tiếp theo của khối ngoại, chú ý khu vực 595 – 600 của VN-Index và tránh những hoạt động mua đuổi trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 31/3 - 4/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO