Nhận định TTCK tuần từ 28/7 - 1/8

P.V tổng hợp| 26/07/2014 02:50

Nhiều khả năng thị trường sẽ cần một nhịp điều chỉnh để xác lập mặt bằng giá mới cho các cổ phiếu, chờ thêm các thông tin cơ bản cũng như giúp dòng tiền định vị được nhóm cổ phiếu mục tiêu tiếp theo.

Nhận định TTCK tuần từ 28/7 - 1/8

Theo FPTS, trong tuần giao dịch từ 28/7 đến 1/8, nhiều khả năng thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ do các chỉ số vẫn đang chịu ảnh hưởng mạnh bởi tâm lý lo ngại trên vùng đỉnh cũ.

Về kỹ thuật, việc độ rộng thị trường không được cải thiện đã khiến nỗ lực kéo giá của phiên trước đó bị triệt tiêu, cùng với nhiều chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu điều chỉnh thì nhà đầu tư nên thận trọng với rủi ro đảo chiều xu thế trên vùng đỉnh cũ.

Theo đó, nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là tranh thủ các thời điểm thị trường tăng để chốt lời và giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về tỷ lệ an toàn 50%.

Các công ty chứng khoán khác nhận định như sau:

BVSC: Tạm thời đóng các vị thế ngắn hạn

Nhiều khả năng thị trường sẽ cần một nhịp điều chỉnh để xác lập mặt bằng giá mới cho các cổ phiếu, chờ thêm các thông tin cơ bản cũng như giúp dòng tiền định vị được nhóm cổ phiếu mục tiêu tiếp theo.

Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tạm thời đóng các vị thế ngắn hạn và chờ điểm tích lũy khi thị trường điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ mạnh.

Ảnh hưởng từ yếu tố kết quả kinh doanh quý II vẫn sẽ tiếp tục khiến thị trường có diễn biến phân hóa nhưng tác động không còn nhiều. Triển vọng kết quả kinh doanh hai quý cuối năm hoặc các chính sách vĩ mô mới sẽ mang tính then chốt để lựa chọn nhóm cổ phiếu cho danh mục trung hạn.

VCSC: Không nên bán đuổi và chỉ nên chốt lời từng phần

Chúng tôi cho rằng áp lực bán có thể tiếp tục gia tăng trong các phiên đầu tuần tới, điểm rủi ro mà chúng tôi đánh giá có thể thị trường sẽ không đơn thuần điều chỉnh nhẹ mà có thể là giai đoạn giảm do đồ thị giá xuất hiện các tín hiệu cảnh báo đảo chiều và hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi cảnh báo điểm bán ở nhiều cổ phiếu trên cả hai sàn.

Đồng thời, chỉ báo xung lượng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index giảm mạnh về gần vùng quá bán cho nên chỉ số này có thể xuất hiện các nhịp hồi trong phiên đầu tuần tới. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 588.4 của chỉ số VN-Index và 79.0 của chỉ số HNX-Index cho nên các nhà đầu tư chưa nên bán hết toàn bộ danh mục.

Do đó, các nhà đầu tư không nên bán đuổi và chỉ nên chốt lời từng phần các cổ phiếu có mức sinh lời tốt tại các nhịp hồi phục trong phiên. Chúng tôi chỉ khuyến nghị bán hết toàn bộ danh mục khi đồ thị giá của hai chỉ số vi phạm các mức cắt lỗ. Ngoài ra, các nhà đầu tư đã bán ở các phiên trước đó thì chưa nên mở lại vị thế mua.

VNDirect: Tiếp tục quan sát để chờ bên bán suy yếu

Thị trường bắt đầu suy yếu từ cách đây 1 tuần giao dịch nên nhịp điều chỉnh này được dự đoán sẽ diễn ra tương đối sâu và rộng. Chúng tôi cho rằng 595 là ngưỡng hỗ trợ yếu nên đây không phải là một điểm mua an toàn. Chiến lược phù hợp là tiếp tục quan sát để chờ bên bán suy yếu và tìm hỗ trợ cứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 28/7 - 1/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO