Nhận định TTCK tuần từ 26-30/8

P.V tổng hợp| 24/08/2013 07:09

Những phiên giảm sâu được xem là cơ hội tích lũy các cổ phiếu cơ bản tốt đối với các nhà đầu tư giá trị trung dài hạn.

Nhận định TTCK tuần từ 26-30/8

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 26-30/8 như sau:

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS): Có thể xuất hiện điều chỉnh

Kết thúc tuần, thị trường giảm điểm khá mạnh, đặc biệt là ở sàn HSX. VN-Index hình thành nến đen thân lớn có bấc ngắn. Cây nến này cho thấy bên bán đang áp đảo bên mua. Tuy nhiên chỉ báo kỹ thuật SO cho thấy VN-Index đang ở tình trạng bán quá mức trong ngắn hạn. Tín hiệu này cho thấy khả năng có thể xuất hiện điều chỉnh trong tuần tới. Nhưng nhà đầu tư cân nhắc không nên vội bắt đáy.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Có thể tích lũy trong những phiên giảm sâu

Chúng tôi cho rằng, ảnh hưởng bởi làn sóng thoái vốn của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam sẽ ở một mức độ nhẹ hơn so với các quốc gia khác. Mặc dù vậy, những ảnh hưởng trong ngắn hạn vẫn có thể gây ra những phiên điều chỉnh mạnh đối với VN-Index.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp và áp dụng chiến lược giao dịch T+ nhằm bình quân giá vốn. Những phiên giảm sâu được xem là cơ hội tích lũy các cổ phiếu cơ bản tốt đối với các nhà đầu tư giá trị trung dài hạn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV (BSC): Có thể bán hoặc giữ một phần danh mục

Thị trường thế giới đang khá hỗn loạn, việc khối ngoại gia tăng bán đã đẩy thị trường giảm điểm trong 4 phiên liên tiếp. Ngưỡng hỗ trợ cứng từ 495 -500 điểm trong ngắn hạn hội tụ các đường xu hướng, Fibonnaci trung hạn 23,6%, SMA (50), SMA (100) đã bị xuyên thủng dễ dàng. Các ngưỡng hỗ trợ chỉ có ý nghĩa trong bối cảnh thông thường, với một cú sốc lớn thì cũng dễ hiễu khi các ngưỡng hỗ trợ bị phá vỡ nhanh chóng.

Nhà đầu tư có thể xem xét những ngưỡng cần chú ý trong tuần tới để cân nhắc bán hoặc giữ một phần danh mục.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS): Chờ gom khi giá về vùng hỗ trợ mạnh

Theo quan sát của chúng tôi thì nhiều khả năng diễn biến tiêu cực này của thị trường sẽ còn có thể kéo dài sức ảnh hưởng sang các phiên giao dịch của tuần kế tiếp. Bởi vậy, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường và không nên vội vàng bắt đáy khi chưa có sự xác nhận rõ ràng hơn về giao dịch của khối ngoại.

Mặt khác, nhà đầu tư giá trị có thể chờ mua gom cổ phiếu tốt khi giá rơi về vùng hỗ trợ mạnh.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Chưa nên bắt đáy

Chúng tôi cho rằng nhịp giảm điểm có thể tiếp tục kéo dài trong tuần sau và hai chỉ số có thể hướng về lại các mức hỗ trợ mạnh 466 - 470 của chỉ số VN-Index và 59,5 của chỉ số HNX-Index. Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy hiện tượng dò đáy có thể sẽ xuất hiện trên nhóm cổ phiếu Bluechips trong tuần giao dịch tới, nhưng khối lượng dò đáy có thể ở mức thấp. Chỉ báo tâm lý nhà đầu tư đã chuyển sang mức bi quan.

Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc tận dụng các nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp và chưa nên bắt đáy trong thời điểm này.

Điểm rủi ro lớn nhất mà chúng tôi nhận thấy là xu hướng rút ròng của khối ngoại sẽ tiếp tục diễn ra, đặc biệt là áp lực bán của 2 quỹ ETF sẽ tiếp nối trong những phiên tới và kịch bản có thể sẽ diễn ra tương tự như tháng 6/2013 như chúng tôi đã đề cập trong những phiên trước đó. Do đó, các nhà đầu tư cần chờ đợi xu hướng bán ròng của khối ngoại kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 26-30/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO