Nhận định TTCK tuần từ 2-6/2

P.V tổng hợp| 01/02/2015 07:49

Nếu hai chỉ số giữ vững được các vùng hỗ trợ 570 với VN-Index và 85.0 của HNX-Index trong phiên giao dịch đầu tuần thì các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định TTCK tuần từ 2-6/2

Theo Công ty CP chứng khoán Bản Việt, nếu hai chỉ số giữ vững được các vùng hỗ trợ 570 (VN-Index) và 85.0 (HNX-Index) trong phiên giao dịch đầu tuần thì các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 2-6/2 như sau:

BVSC: Tạm thời ngưng hoạt động trading

BVSC cho rằng việc áp dụng Thông tư 36 nhìn chung sẽ không ảnh hưởng mạnh đến nguồn cung margin của các công ty chứng khoán lớn do phần đông các công ty này đã chủ động huy động thêm vốn từ các nguồn khác nhau. Nhóm công ty này thậm chí sẽ được hưởng lợi khi các công ty chứng khoán nhỏ hơn gặp khó khăn và cần thêm thời gian để tìm các nguồn vay mới thay thế.

Đối với nhà đầu tư có mức độ chịu đựng rủi ro cao, đây có thể coi là cơ hội để mua được cổ phiếu với giá rẻ ở những phiên thị trường điều chỉnh. Ngược lại, nhà đầu tư thận trọng có thể tạm thời ngưng hoạt động trading để quan sát thêm diễn biến thị trường trong những phiên đầu tuần tới.

BSC: Có thể ổn định trong tuần tới

Trước ngày Thông tư 36 có hiệu lực, việc các công ty chứng khoán liên tiếp thông báo về việc thay đổi margin đã làm dấy lên lo ngại về sự xáo trộn dòng tiền trong ngắn hạn. Dù vậy, khối lượng giao dịch không cao cho thấy hoạt động cắt giảm margin nếu có cũng không quá mạnh.

"Tâm lý nhà đầu tư đang khá yếu" nhiều khả năng mới là yếu tố chính tác động tới thị trường trong giai đoạn này. Bên cạnh ảnh hưởng dư âm từ những thông tin đồn đoán xuất hiện vào giữa tuần, thì việc thị trường tích lũy lâu mà không có bứt phá rõ rệt (chỉ nhóm ngân hàng tăng mà không có sự lan tỏa) cũng khiến tâm lý nhà đầu tư chán nản và mất kiên nhẫn.

Chưa có cơ sở bác bỏ khả năng thị trường tiếp tục xu hướng giảm nhưng thị trường có thể sẽ ổn định hơn trong tuần tới. Việc “gẫy” 580 điểm sẽ ảnh hưởng đáng kể tới xu hướng thị trường. Về mặt kỹ thuật, thị trường nhận mức 570 - 575 làm ngưỡng hỗ trợ tạm thời và ngưỡng 580 là mức kháng cự mới.

Nhà đầu tư nên cân nhắc giảm bớt tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.

SBS: Xu thế tích lũy đang tiếp tục

Sau phiên giảm hơn 7 điểm hôm 30/1, chỉ số VN-Index đã điều chỉnh xuống sát đường EMA 200 quanh mốc 575. Các đường trung bình EMA 20,50,200 đang hội tụ tại một điểm trong đó 2 đường EMA 20 và 50 đang sắp cắt đường 200 ngày cho thấy xu thế tích lũy của VN-Index vẫn đang tiếp tục.

Với kịch bản xấu nhất vào tuần sau VN-Index có thể có thêm vài phiên giảm xuống sát 560 tuy nhiên xác suất này không cao và nhà đầu tư có thể tích lũy dần cho mục tiêu ngắn hạn.

VDSC: Theo dõi phản ứng của thị trường

Vùng kháng cự 585 điểm và 87 điểm tiếp tục là thử thách đối với VN-Index và HNX-Index sau ba đợt kiểm tra không thành công, các chỉ báo kỹ thuật bắt đầu cho tín hiệu yếu đi của xung lực tăng giá, do đó nhà đầu tư cần theo dõi phản ứng của thị trường tại các mức hỗ trợ ở các phiên kế tiếp để có quyết định duy trì hoặc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư ngắn hạn.

MBS: Cần thời gian để định hình xu hướng

Về cơ bản, thị trường đã chuyển sang giai đoạn sideway hẹp trong hai tuần gần đây với thanh khoản duy trì ở mức trung bình khá. Về mặt kỹ thuật, VN-Index chưa vượt được cản mạnh trong vùng kỹ thuật 580-583 và xu hướng ngắn hạn nghiêng về khả năng test các vùng hỗ trợ gần 565-570.

Chúng tôi cho rằng thị trường cần thời gian để định hình xu hướng trước các biến động về thông tin. Ngắn hạn nhà đầu tư nên đưa tỷ trọng cổ phiếu vừa phải (40/60) và tham gia trở lại thị trường nếu diễn biến thị trường chung tích cực hơn.

VCSC: Tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tích lũy quanh đường trung bình SMA20 (tức là mức 570 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index) trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Đồng thời, các chỉ báo trạng thái xu hướng và khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục suy yếu cho nên chiến lược thích hợp cho giai đoạn này là tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp tại các mức hỗ trợ.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 567.57 của chỉ số VN-Index và 84.27 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, nếu hai chỉ số giữ vững được các vùng hỗ trợ 570 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch đầu tuần thì các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Theo đồ thị tuần, hai chỉ số đang giao dịch tại đường trung bình 20 tuần, đây là vùng kháng cự gần nhất, chúng tôi cho rằng đây chỉ là nhịp điều chỉnh thông thường khi hai chỉ số gặp các ngưỡng cản. Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng trung hạn trên chỉ số VN-Index. Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư trung hạn có thể mua vào tại các nhịp điều chỉnh vào tuần giao dịch tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 2-6/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO