Nhận định TTCK tuần từ 18-22/11

P.V tổng hợp| 16/11/2013 04:09

Thị trường bắt đầu có niềm tin vào tăng trưởng kinh tế trong dài hạn, khi chuyển dần từ hoạt động đầu cơ ngắn hạn sang đầu tư lâu dài hơn.

Nhận định TTCK tuần từ 18-22/11

Sau một thời gian tập trung nhiều vào các cổ phiếu penny, dòng tiền đã bắt đầu dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechip. Đây là một tín hiệu tích cực, theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 18 - 22/11 như sau:

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Kỳ vọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

Với phiên ngày 15/11, khả năng tạo break theo chiều đi lên của VN-Index đã tăng cao hơn rất nhiều do đã bắt đầu có tín hiệu đồng thuận từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên do trong hơn một tháng qua thị trường vẫn luôn duy trì trạng thái trung tính với những nhịp tăng giảm đan xen liên tục nên sự thận trọng vẫn được chúng tôi khuyến nghị.

Theo như những thông tin lạc quan về kết quả kinh doanh quý 3/2103 của nhiều doanh nghiệp mới được công bố, đặc biệt là những doanh nghiệp có mức vốn hóa vừa phải thì chúng tôi tiếp tục đánh giá cao về cơ hội và kỳ vọng đối với nhóm cổ phiếu này ở những tháng cuối năm.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Sẽ có diễn biến tích cực

Trong tuần qua, nhóm cổ phiếu đầu cơ đã điều chỉnh khá mạnh bởi kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp không được như kỳ vọng. Theo quan điểm của BVSC, tuần tới thị trường sẽ có diễn biến tích cực nhờ sự dẫn dắt của các cổ phiếu blue chips. Bên cạnh đó, dòng tiền đầu cơ sẽ sớm giao dịch mạnh trở lại, tuy nhiên tiêu chí lựa chọn cổ phiếu đầu cơ sẽ có những thay đổi so với giai đoạn trước.

Do bức tranh về kết quả kinh doanh quý 3/2013 đã khá đầy đủ và rõ ràng, nên nhà đầu tư sẽ dần chuyển sự quan tâm đến các nhóm cổ phiếu khác như nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ quyết định điều chỉnh “room”, một số cổ phiếu nằm trong danh mục các quỹ ETF và nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh đột biến trong quý 4/2013. Đây có thể là các nhóm cổ phiếu thu hút được dòng tiền, có tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC): Tích lũy cổ phiếu có hoạt động tốt

Thông tin dự thảo mở room cho nhà đầu tư nước ngoài đã hoàn tất và trình lên Thủ tướng trong đó có nhiều điểm mở hơn so với dự thảo trước đã hiệu ứng tâm lý mạnh với thị trường trong phiên cuối tuần.

Tuy nhiên, theo chúng tôi yếu tố đột biến về tâm lý này có thể không duy trì lâu, thị trường sẽ sớm về trạng thái cân bằng và chưa thể bứt phá mạnh trong tuần sau. Quá trình dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu nóng sang cổ phiếu blue-chips đã xuất hiện nhưng chưa thực rõ ràng.

Giai đoạn này hoạt động trading với những cổ phiếu vừa và nhỏ trong vẫn có thể duy trì nhưng cần giảm dần quy mô và tăng dần quy mô tích lũy cổ phiếu có hoạt động kinh doanh tốt.

Công ty Chứng khoán MB (MBS): Đã có tín hiệu tích cực

Thị trường ngày cuối tuần đi lên khi cả VN-Index và HN-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Sau một thời gian tập trung nhiều vào các cổ phiếu penny, dòng tiền đã bắt đầu dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechip.

Dù mới chỉ là ban đầu, đây là một tín hiệu tích cực, cho thấy thị trường bắt đầu có niềm tin vào tăng trưởng kinh tế trong dài hạn, khi chuyển dần từ hoạt động đầu cơ ngắn hạn sang đầu tư lâu dài hơn.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu

Như dự báo, nhịp hồi phục đang diễn ra, tốc độ tăng giá suy yếu hơn so với nhịp tăng trước đó và có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Chúng tôi cho rằng hai chỉ số sẽ tiếp tục hướng về vùng đỉnh cũ hoặc vùng kháng cự mạnh 500 – 505 của chỉ số VN-Index và 64.2 – 65.0 của chỉ số HNX-Index trong các phiên đầu tuần.

Theo mô hình sóng và chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính cho nên vị thế mua ở thời điểm này là rất rủi ro và không hiệu quả. Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp hồi ở các phiên đầu tuần tới để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp tại các vùng kháng cự 500 – 505 của chỉ số VN-Index và 64.2 – 65.0 của chỉ số HNX-Index.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index biến động quanh vùng giá 500 – 505, còn chỉ số HNX-Index có tuần tăng nhẹ và tiến về vùng kháng cự mạnh 64.2 – 65.0. Theo mô hình kỹ thuật, chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng trung hạn ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư duy trì vị thế nắm giữ và gia tăng tỷ trọng tại nhịp điều chỉnh mạnh trong tuần giao dịch tới ở các vùng hỗ trợ trung hạn 480 – 485 của chỉ số VN-Index và 61.4 của chỉ số HNX-Index.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 18-22/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO