Nhận định TTCK tuần từ 10-14/2

P.V tổng hợp| 09/02/2014 07:20

Trong ngắn hạn, sự phân hóa có thể sẽ tiếp tục diễn ra đẩy thị trường đi ngang với những phiên tăng giảm xen kẽ.

Nhận định TTCK tuần từ 10-14/2

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, thị trường nhìn chung không tốt khi hầu hết những cổ phiếu thanh khoản hàng đầu đều giảm giá. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 10-14/2 như sau:

Công ty CP CK Bảo Việt (BVSC): Sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh

Dự báo các phiên đầu tuần tới, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các phiên điều chỉnh. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình cho danh mục trung hạn. Việc quay vòng một phần kết hợp tái cơ cấu cho danh mục ngắn hạn cũng có thể được xem xét nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư.

Công ty CK Đầu tư Việt Nam (IVS): Có thể còn một nhịp giảm điểm

Thị trường chốt tuần với một cây nến đỏ dài, cho thấy áp lực bán sẽ vẫn còn. Dưới góc nhìn kỹ thuật thì chỉ số VN-Index cần phải lấp đầy những khoảng Gap mà chỉ số này đã tạo ra trong nhịp tăng trước. Do đó, có thể thị trường vẫn còn một nhịp giảm vừa về vùng 520 điểm trước khi tạo ra một đà tăng mới. Nếu như nó là hiện thực thì nhóm LargeCap sẽ là nhóm có nguy cơ giảm điểm lớn nhất, trong khi nhiều mã cổ phiếu nhỏ sẽ tiếp tục ngược dòng.

Công ty CK MB (MBS): Lạc quan trong trung và dài hạn

Thị trường cuối tuần đi xuống khi cả VN-Index và HNX-Index cùng giảm điểm; thanh khoản ở mức cao. VN-Index tiếp tục có phiên điều chỉnh bên dưới ngưỡng kháng cự 560. Với biên độ điều chỉnh không sâu, chúng tôi vẫn giữ quan điểm lạc quan vào thị trường trong trung và dài hạn. Những nhịp điều chỉnh hiện tại có thể là cơ hội để mua vào các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng trong năm nay.

Công ty CP CK Bản Việt (VCSC): Không cần mua đuổi

Với các tín hiệu phân kỳ giảm giá xuất hiện trên chỉ báo xung lượng RSI(14), chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh, nếu chỉ số này giảm dưới vùng giá 544 - 550 điểm thì chỉ số có thể hướng về vùng hỗ trợ tiếp theo ở vùng giá 530 - 535 điểm, đây là vùng giá tập trung nhiều lực mua ngắn hạn. Đồng thời, áp lực điều chỉnh có thể diễn ra chủ yếu ở nhóm cổ phiếu Largecaps và một vài cổ phiếu Midcaps tăng nóng trong thời gian qua.

Do đó, việc mua đuổi là không cần thiết khi áp lực điều chỉnh vẫn có thể còn xảy ra trong vài phiên tới và các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps.

Công ty CP CK FPT (FPTS): Diễn biến tích cực trong thời gian tới

Cũng tương tự phiên trước, dòng tiền đầu cơ tiếp tục đóng vai trò điểm nhấn khi mà xu hướng chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu thị giá vừa và nhỏ là khá rõ rệt, sức tăng của một số cổ phiếu điển hình như PVX, SHB, FLC, LCG… tiếp tục cho thấy sự hiện diện của dòng tiền đầu cơ trong thị trường.

Trong khi đó, thị trường thế giới cũng khởi sắc trở lại góp phần giảm bớt lo ngại về những tác động tới thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo đó, cùng với khả năng thông tin về việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài sẽ sớm được cập nhật thì chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ còn tiếp tục kéo dài diễn biến tích cực trong thời gian tới.

Trong ngắn hạn, sự phân hóa có thể sẽ tiếp tục diễn ra đẩy thị trường đi ngang với những phiên tăng giảm xen kẽ. Nhà đầu tư trong thời điểm này cần chờ đợi những cơ hội rõ rệt hơn và bám sát diễn biến của các chỉ số, đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, chưa tăng nhiều thì có thể cân nhắc mua dần vào tại những thời điểm điều chỉnh xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 10-14/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO