Nhận định TTCK ngày 3/12

P.V tổng hợp| 02/12/2013 02:10

Nhà đầu tư không nên tập trung quá nhiều vào cổ phiếu đầu cơ và nên cân nhắc tăng dần tỷ trọng nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản đã tích lũy nhiều trong giai đoạn vừa qua.

Nhận định TTCK ngày 3/12

Nhà đầu tư không nên tập trung quá nhiều vào cổ phiếu đầu cơ và nên cân nhắc tăng dần tỷ trọng nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản đã tích lũy nhiều trong giai đoạn vừa qua - theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/12 như sau:

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu cơ bản

Trong phiên giao dịch đầu tuần thị trường tiếp tục thể hiện diễn biến giằng co, hai sàn HNX và HSX có thể hiện sự trái chiều với mức biến động của điểm số là khá nhẹ, thanh khoản tụt xuống nhẹ so với khối lượng giao dịch trung bình của tuần trước.

Trong khi đó, tại nhóm cổ phiếu đầu cơ đã xuất hiện áp lực bán tháo, nhiều cổ phiếu có dư bán sàn khá lớn, điều này là kết quả từ diễn biến tăng nóng của nhóm này trong thời gian qua. Các cổ phiếu Bluechips tăng giảm đan xen đóng vai trò nâng đỡ và giữ nhịp cho thị trường. Vì vậy chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm các cổ phiếu Bluechips sẽ vẫn phát huy vai trò giữ nhịp cho thị trường lúc khó khăn và những phiên điều chỉnh nếu có cũng sẽ không quá mạnh.

Tuy nhiên, nhiều khả năng sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh hơn, đặc biệt là diễn biến điều chỉnh của nhóm cổ phiếu đầu cơ có thể sẽ chưa kết thúc. Trong khi đó, dòng tiền đang có nhiều dấu hiệu cho thấy sự chuyển dịch sang các cổ phiếu cơ bản với kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục có sự khởi sắc trong quý 4 và cả năm 2013. Vì vậy nhà đầu tư không nên tập trung quá nhiều vào cổ phiếu đầu cơ và nên cân nhắc tăng dần tỷ trọng nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản đã tích lũy nhiều trong giai đoạn vừa qua.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Tích lũy trong các nhịp điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng diễn biến phân hóa này được xem là khá lành mạnh trong một nhịp điều chỉnh, tránh cho thị trường khỏi những phiên bán tháo liên tiếp. Vấn đề đặt ra cho nhà đầu tư ngắn hạn là phải tìm được điểm tích lũy phù hợp tại từng nhóm cổ phiếu. Với điều kiện thị trường hiện tại, việc mua tích lũy nên được thực hiện trong các nhịp điều chỉnh tại các vùng hỗ trợ của từng mã cổ phiếu thay vì mua đuổi giá cao khi giá cổ phiếu hồi phục.

Theo BVSC, nhóm cổ phiếu có khả năng được mở room hoặc triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý cuối năm 2013 vẫn sẽ là tâm điểm thu hút dòng tiền trong thời gian tới.

Vùng tích lũy/chốt lời kỳ vọng của thị trường hiện đặt tại 502-505 và 515-520 điểm. Đây chỉ là những điểm tham khảo cho danh mục tổng thể của nhà đầu tư, các ngưỡng hỗ trợ/kháng cự của từng mã cổ phiếu riêng lẻ sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong các quyết định mua/bán trong bối cảnh thị trường hiện tại.

Công ty CP Chứng khoán MB (MBS): Thị trường khó có khả năng tăng mạnh

Thị trường ngày 2/12 đi ngang khi VN-Index tăng nhẹ còn HNX-Index giảm điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi VN-Index đang gặp phải lực cản mạnh tại vùng 510 thì HNX-Index vẫn nằm trong đường tăng kể từ cuối tháng 9. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng chỉ số sẽ khó tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới nếu không có thêm thông tin hỗ trợ mạnh. Ngoài ra, chỉ báo RSI đang đang cho tín hiệu HN-Index đã vào vùng quá bán.

Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Nắm giữ các cổ phiếu tốt

Thị trường dao động giằng co trong phiên hôm nay đi kèm với việc thanh khoản suy giảm cho thấy tâm lý của nhà đầu tư khá thận trọng. Do xu hướng chốt lãi tại nhóm penny và midcap vẫn đang tiếp tục, nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỷ trọng các cổ phiếu đã tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua và chuyển sang nắm giữ các cổ phiếu có cơ bản tốt.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Chờ cơ hội mua ở vùng giá thấp

Theo mô hình chỉ báo xung lượng, chúng tôi tiếp tục đánh giá khả năng đảo chiều giảm hoặc tích lũy trong ngắn hạn trước khi bước vào xu hướng tăng mới về các vùng mục tiêu trung hạn là 530 của chỉ số VN-Indx và 68.0 của chỉ số HNX-Index, vùng hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh này là 502 của chỉ số VN-Index và 63.5 của chỉ số HNX-Index.

Điểm lưu ý trong tuần giao dịch này là kỳ cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETF, chúng tôi nhận thấy 2 quỹ này có thể sẽ giảm mạnh ở phần lớn các mã VCB, HAG, HPG, DRC,… Do đó, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm thận trọng và chưa khuyến nghị các nhà đầu tư mở vị thế mua ở thời điểm này. Các nhà đầu tư lướt sóng có thể tiếp tục tận dụng nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ lệ các cổ phiếu tăng nóng hoặc nhóm cổ phiếu bị giảm mạnh tỷ trọng trong kỳ cơ cấu của 2 quỹ ETF và chờ cơ hội mua ở vùng giá thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 3/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO