Nhận định TTCK ngày 27/4

P.V| 26/04/2015 04:22

Nhiều công ty chứng khoán cho rằng có những dấu cho thấy thị trường sẽ tích cực, và nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân từng phần.

Nhận định TTCK ngày 27/4

Tuần cuối tháng 4, TTCK chỉ giao dịch một phiên vào ngày thứ Hai (27/4). Tuy nhiên, nhiều công ty chứng khoán cho rằng có những dấu cho thấy thị trường sẽ tích cực, và nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân từng phần.

BSC: Tích cực

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm tích cực về thị trường trong phiên thứ hai đầu tuần tới. Tác nhân tích cực đối với thị trường thời điểm hiện tại là khối ngoại nhiều khả năng sẽ kéo dài sau kỳ nghỉ lễ.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu.

SHBS: Giải ngân từng phần

Thông tin tích cực với thị trường có thể kỳ vọng là việc ký kết hợp đồng TPP và nới room cho nhà đầu tư nước ngoài, đây được cho là động lực để thúc đẩy thị trường trong thời gian tới. Nếu thị trường tiếp tục diễn biến như những phiên gần đây, SHBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần vào những cố phiếu có cơ bản tốt, có thông tin hỗ trợ tích cực.

MBS: Xem xét mua trở lại

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư có thể xem xét mua trở lại khi các chỉ số chạm vùng hỗ trợ 555-560 điểm với VN-Index và 82-82,4 điểm với HNX-Index với điều kiện thanh khoản cải thiện tích cực, tỷ trọng danh mục duy trì ở mức 60% cổ phiếu 40% tiền mặt.

BVSC: Diễn biến tích cực hơn

Thị trường được dự đoán sẽ có diễn biến tích cực hơn sau dịp nghỉ lễ về cả thanh khoản và điểm số. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng với những mã cơ bản chưa tăng mạnh hay những mã có tiềm năng kết quả kinh doanh khả quan. Tuy nhiên, hoạt động mua đuổi nên được hạn chế và tỷ trọng danh mục cần được kiểm soát ở mức vừa phải cho đến khi thị trường cho thấy xu hướng rõ nét hơn.

ART: Sẽ tiếp tục ảm đạm

Trong phiên 24/4, nhà đầu tư cũng chứng kiến giao dịch có dấu hiệu mạnh lên khi giá xuống, điều này thể hiện khá rõ trên HNX-Index. Đây là dấu hiệu tích cực từ phía nhà đầu tư nội. Việc các doanh nghiệp niêm yết lớn tiếp tục công bố thông tin khả quan trong mùa ĐHĐCĐ thường niên và kết thúc quý I cũng giúp củng cố thêm thị trường.

Do vậy dù dự kiến phiên giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ lễ sẽ còn ảm đạm, nhưng chúng tôi vẫn tin vào xu hướng tích cực của thị trường trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 27/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO