Bí quyết chăm sóc da hằng ngày

M.C/DNSGCT| 27/09/2014 03:33

Nguyên nhân khiến làn da xấu, lão hóa nhanh không chỉ xuất phát từ việc dùng mỹ phẩm kém chất lượng mà còn do những thói quen thông thường.

Bí quyết chăm sóc da hằng ngày

Nguyên nhân khiến làn da xấu, lão hóa nhanh không chỉ xuất phát từ việc dùng mỹ phẩm kém chất lượng mà còn do những thói quen thông thường.

Đọc E-paper

Những lưu ý sau sẽ giúp bạn xem xét lại cách chăm sóc da trong thời gian qua và rút kinh nghiệm để làn da luôn được bảo vệ đúng cách và các sản phẩm dưỡng da cũng phát huy tối đa hiệu quả.

1. Không nên tắm nước nóng bằng vòi sen trong khoảng thời gian dài vì nước nóng có thể khiến làn da mất đi độẩm và tẩy sạch lớp dầu bảo vệ tự nhiên. Tốt nhất bạn chỉ nên tắm vòi sen trong 10 phút và duy trì ở chế độ nước mát.

2. Kiểm tra da bằng cách gãi nhẹ vào một mảng da trên cánh tay hoặc cẳng chân, nếu trên da lưu lại một vệt trắng nghĩa là làn da của bạn cần được cung cấp chất dưỡng ẩm và tẩy da chết.

3. Chăm sóc vùng da ở cổ và ngực cũng quan trọng như khuôn mặt vì làn da này rất nhạy cảm. Chúng dễ dàng xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như khô da, tàn nhang và nếp nhăn.

Để giữ cho vùng da này trẻ trung và không bị khô, bạn nên sử dụng kem rửa mặt làm ẩm thay cho xà phòng và chỉ nên làm sạch nhẹ nhàng. Cách tốt nhất là bôi một loại kem dưỡng ẩm chất lượng dành cho da mặt lên vùng da này. Nếu da cổ và ngực vẫn khô, có thể dùng mặt nạ dưỡng ẩm hai lần/tháng.

4. Bảo quản mỹ phẩm luôn sạch sẽ, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm. Tránh xa các loại mỹ phẩm có màu, hương thơm, nhiều bọt hay có đề chữ “kháng sinh”, “kháng khuẩn” trên nhãn vì chúng có thể gây kích ứng da.

5. Nếu bạn muốn da tay và da chân mềm mại, chỉ cần bôi kem dưỡng ẩm vào rồi xỏ tất và găng tay mỏng trong khi ngủ.

6. Bạn nên dùng bông tắm mỗi ngày để kiểm soát những sợi lông mọc dưới da và hiện tượng da đóng vảy. Trong khi tắm, nhẹ nhàng chà xát phần da gồ ghề hoặc có vảy theo chuyển động tròn để loại bỏ tế bào chết.

7. Thay đổi kem dưỡng ẩm mỗi khi giao mùa vì trong mùa lạnh, làn da của bạn cần được tiếp thêm nhiều độẩm hơn so với mùa hè.

8. Tránh xa cả ba vùng không an toàn cho da gồm: khói thuốc lá, nơi thuộc da và ánh nắng mặt trời vì chúng đều khiến làn da sớm lão hóa.

9. Để bảo vệ kép cho làn da, bạn nên bôi một loại kem chứa vitamin C trên lớp kem chống nắng. Lớp kem này sẽ giúp ngăn ngừa tổn thương da, mất nước và nếp nhăn. Ngoài ra bạn có thể thử kem bôi da có chứa vitamin E hay beta-carotene.

10. Khi dùng kem chống nắng, bạn nên đổ một lượng khoảng ½ muỗng cà phê kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn vào lòng bàn tay rồi bôi lên mặt, cổ và tai. Lượng này có thể khiến bạn phải thoa hai lần nhưng đây là cách tốt nhất để hiệu quả của kem chống nắng phát huy.

11. Giữ hai bàn tay tránh xa khuôn mặt của bạn để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào da. Bạn cũng không nên dụi mắt, nhéo cằm, bẹo má để ngăn ngừa làn da biến dạng.

12. Bạn chỉ nên uống tối đa một ly rượu vang hoặc một ly thức uống có cồn. Bia rượu chỉ khiến giãn mạch máu nằm bên dưới bề mặt da mặt của bạn.

13 Khi bắt đầu chuyển sang dùng một sản phẩm mới, bạn nên sử dụng nó mỗi ngày và đừng bao giờ thử nhiều sản phẩm mới cùng một lúc. Bạn cần ít nhất từ 3-4 ngày để tìm ra thủ phạm gây khô da, kích ứng. Hãy kiên nhẫn đợi chờ tác dụng của các sản phẩm từ 12 tuần – 6 tháng.

>Phương pháp chăm sóc da trong mùa mưa
>Chăm sóc da khô
>
Những thói quen trong lựa chọn sản phẩm chăm sóc da
>Chăm sóc da bị sạm, nám
>
Chăm sóc da mặt, ngăn ngừa lão hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết chăm sóc da hằng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO