Lãnh đạo phong cách Barack Obama

20/05/2016 06:46

Những phương pháp và nguyên tắc lãnh đạo của Barack Obama đã giúp ông trở thành một trong những nhà lãnh đạo nổi bật trong những năm gần đây.

Lãnh đạo phong cách Barack Obama

Những phương pháp và nguyên tắc lãnh đạo của Barack Obama đã giúp ông trở thành một trong những nhà lãnh đạo nổi bật trong những năm gần đây.

Trong suốt con đường sự nghiệp của mình, Obama đã phát triển và tôi luyện những cách thức và kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, mở ra con đường đến thành công cho mình.

Vượt qua rất nhiều ranh giới về dân tộc, tầng lớp kinh tế xã hội, khu vực địa lý, đảng phái chính trị và chủng tộc, Obama đã đạt hết thành tích này đến thành tích khác: trở thành Chủ tịch tạp chí luật có tuổi đời hàng thế kỷ - Harvard Law Review, rồi trở thành Thượng nghị sĩ bang Illinois, sau đó là Thượng nghị sĩ Mỹ và cuối cùng trở thành Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Trên con đường đi đến Nhà Trắng, khả năng lãnh đạo kiệt xuất của Obama đã giúp ông đánh bại “bộ máy Clinton”, tiếp sinh lực cho thế hệ trẻ, vận động được nguồn quỹ tài trợ dồi dào lên đến 2 triệu đô la và thuyết phục được nhiều cử tri của đảng đối lập (Cộng hòa) nhất trong những đợt tranh cử gần đây để giành được 53% số phiếu bầu phổ thông – nhiều hơn bất kỳ ứng cử viên tổng thống không đương nhiệm nào khác kể từ sau thời của Dwight Eisenhower vào năm 1952. Tầm ảnh hưởng lớn của Obama đã phản ánh tính hiệu quả của kỹ năng lãnh đạo.

Vậy trên thực tế Barack Obama đã làm những gì? Những phương thức lãnh đạo nào đã giúp ông thu phục lòng tin của rất nhiều người? Làm thế nào mà ông có thể truyền đạt tầm nhìn của mình một cách hiệu quả và giành được sự ủng hộ nhiệt thành của mọi người? Làm thế nào mà ông có thể xây dựng được uy tín vững chắc và kết bạn được với những người ở những nơi không ai ngờ đến? Điều gì đã giúp ông xây dựng được đội ngũ làm việc thống nhất và có hiệu suất cao? Ông đã làm gì để thúc đẩy và huy động các nhóm đối tượng quan trọng? Chúng ta có thể rút ra được những bài học gì từ thành công của ông trong việc vận dụng công nghệ? Những kỹ năng lãnh đạo nào đã cho phép ông đối mặt và vượt qua những tranh cãi?

Cuốn sách Lãnh đạo phong cách Barack Obama sẽ giúp bạn khám phá tất cả những điều đó.

Trong cuốn sáchnày, tác giả Shel Leanne - một chuyên gia về kỹ thuật lãnh đạo thường xuyên làm việc với các công ty trong nhóm Fortune 500, viết về những kỹ năng nổi bật của Obama trong việc dẫn dắt các đội ngũ và tổ chức của mình đạt đến thành công. Những kỹ năng đó bao gồm:  

•    Truyền đạt tầm nhìn của bản thân một cách rành mạch và thuyết phục

•    Tạo lập và dẫn dắt những đội ngũ xuất sắc

•    Khai thác sức mạnh của công nghệ

•    Tạo niềm tin ở người khác

•    Xây dựng cầu nối giữa những cá nhân khác biệt

Qua những ví dụ điển hình và phân tích cụ thể, Lãnh đạo phong cách Barack Obama sẽ đem đến cho độc giả một góc nhìn chuyên sâu và thú vị về những yếu tố đã làm nên thành công của vị Tổng thống da màu đầu tiên của xứ sở cờ hoa. Những tổng kết cô đọng sẽ tạo điều kiện cho độc giả áp dụng những bài học quan trọng cho bản thân, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Lãnh đạo phong cách Barack Obama do Alpha Books phát hành.

>Vì sao người Mỹ lại "gọi tên" Barack Obama?

>Những khoảnh khắc thú vị về Obama

>Hành trình làm giàu của Tổng thống Obama

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo phong cách Barack Obama
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO