EO Smart Connecting Car 2 - xe hơi của đô thị tương lai

MẪN NGHI (theo BBC)| 08/06/2015 06:34

EO là mẫu xe hơi đô thị hai chỗ ngồi với hệ thống cửa cắt kéo thể thao và nhiều cửa kính. EO mang dấu ấn của chiếc tàu con thoi trong bộ phim nổi tiếng Star Trek.

EO Smart Connecting Car 2 - xe hơi của đô thị tương lai

Có lẽ bạn sẽ nghĩ EO Smart Connecting Car 2 chưa phải là một chiếc xe sẽ làm thay đổi bất kỳ điều gì cho đến khi tận mắt chiêm ngưỡng...

Đọc E-paper

Thiết kế mang tên EO này là một mẫu xe hơi đô thị hai chỗ ngồi với hệ thống cửa cắt kéo thể thao và nhiều cửa kính. EO mang dấu ấn của chiếc tàu con thoi trong bộ phim nổi tiếng Star Trek. Xe sử dụng động cơ điện tích hợp để vận hành hệ thống tương tự như chiếc Smart ForTwo, nặng 748kg và đạt đến vận tốc 64km/h.

Các bánh xe được nối vào hai đầu của các trục, cho phép chiếc xe có thể quay tròn trong khi các bánh xe vẫn đứng yên tại chỗ. Bốn bánh xe của EO có thể xoay ngang 90 độ và tự động lái theo chiều ngang đến sát lề đường.

Xe có thể di chuyển theo đường chéo bằng cách xoay cả bốn bánh xe theo cùng một hướng, và thậm chí đổi hướng theo phương thức cũ với tay lái điều khiển bánh trước. Những tính năng này làm hài lòng cả những tài xế khó tính nhất trong việc đỗ xe.

Đội ngũ phát triển EO Smart Connecting Car 2 thuộc Trung tâm Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (DFKI Robotics)

Bên cạnh đó, để có thể đậu được trong cả những không gian đỗ xe nhỏ nhất, EO cho phép xếp gọn. Phần phía sau buồng lái được đưa lên cao (cùng với ghế tài xế) và các trục kẹp vào với nhau, khiến cho chiều dài của chiếc xe từ 2,49m (tương đương 8,2ft) giảm xuống còn 1,49m - ngắn hơn cả một chiếc Vespa scooter.

EO là một kiểu xe hơi robot được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (DFKI Robotics) có trụ sở tại Bremen, Đức.

Không giống như dòng xe tự lái của Google, EO có một loạt các cảm biến - những máy quay lập thể ở trước và sau, máy quét không gian 3D và những máy quay xác định khoảng cách - cho phép xe nhận biết được thực tế không gian xung quanh.

Khi trí thông minh nhân tạo của chiếc xe được phát triển hoàn chỉnh hơn, EO sẽ có thể tự đỗ xe, tự lái đến đón bạn khi được gọi.

EO Smart Connecting Car 2 có hệ thống cửa cắt kéo thể thao ấn tượng

Trên đường cao tốc, các mẫu xe EO có khả năng liên kết với nhau thành những chuỗi "platoons" (theo cách gọi của đội ngũ phát triển EO) thông qua các hệ thống kết nối thông minh. Các chuỗi liên kết này có khả năng hiệu chỉnh khoảng cách phù hợp giữa các xe đang gắn kết hoặc tách ra để di chuyển trên trục đường riêng.

Khi hợp thành chuỗi, xe sẽ tự động di chuyển theo hệ thống lập trình sẵn. Khi đó, các bác tài sẽ không phải lái xe nữa mà có thể tán gẫu với nhau qua một mạng liên lạc tích hợp hoặc đọc sách, ăn sáng. Các chuỗi này có khả năng kết nối cả những module không người lái, ví dụ như container chở hàng.

Mẫu xe hơi đô thị EO là đại diện cho tương lai. Khi cuộc sống đô thị càng phát triển, các thiết kế xe hơi cũng sẽ thay đổi nhiều hơn để đáp ứng các nhu cầu mới.

>Lễ hội xe độ châu Âu

>Tráng lệ xe cổ Bugatti

>Audi Avatar concept - siêu xe 'đĩa bay'

>10 thiết kế mũi xe “ngầu” nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
EO Smart Connecting Car 2 - xe hơi của đô thị tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO