Bất động sản sẽ đón lượng lớn người mua mới

HẢI VÂN| 27/11/2014 08:59

Theo Luật Nhà ở sửa đổi, các nhà đầu tư đủ điều kiện nhập cảnh vào Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với thị trường bất động sản.

Bất động sản sẽ đón lượng lớn người mua mới

Luật Nhà ở sửa đổi đã được Quốc hội khóa XII thông qua tại kỳ họp thứ 8. Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam - ông Troy Griffiths (ảnh trên) nhận định: “Việc sửa đổi luật này sẽ giúp thị trường bất động sản Việt Nam trở nên cạnh tranh hơn trong khu vực”.

Theo Luật Nhà ở vừa được sửa đổi, người nước ngoài có quyền thuê và sở hữu tối đa 30% số lượng căn hộ trong một tòa nhà chung cư, hoặc tối đa 250 biệt thự/nhà liền kề trên một đơn vị hành chính tương đương cấp phường.

Lần sửa đổi này Luật còn cho phép cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu có thời hạn đăng ký là 50 năm cho đối tượng này.

Luật sửa đổi mới nhất cũng nới lỏng các điều kiện đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, giúp đối tượng này có đầy đủ quyền sở hữu bất động sản tại Việt Nam.

Các quy định mới sẽ mở ra một số lượng lớn người mua nhà mới. Theo đó, các nhà đầu tư đủ điều kiện nhập cảnh vào Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với phân khúc tài sản hấp dẫn này.

Ông Troy cho rằng: “Điều này sẽ tạo thêm tính thanh khoản cho thị trường nhà ở hiện đang có dấu phục hồi tương đối trên cả nước”.

Nghị định mới cũng cho phép người nước ngoài “mua bất động sản thông qua tổ chức tài chính hoạt động tại Việt Nam”. Điều này sẽ giúp thúc đẩy việc cho vay thế chấp dành cho người nước ngoài trong bối cảnh các ngân hàng bán lẻ đang cạnh tranh mạnh mẽ.

Trong năm 2013, lượng kiều hối đã tăng 10%, đạt đến 11 tỷ đô la Mỹ. Lượng lớn kiều hối này giờ đây có thể yên tâm rót vào thị trường bất động sản.

Theo ông Troy, “Những cải cách pháp lý phù hợp với xu thế tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh cũng như tạo ra một môi trường tài chính cạnh tranh hơn và lành mạnh hơn”.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo: “Những sửa đổi mới này theo sau các cải cách pháp lý tổng thể có ảnh hưởng đến nhiều phân khúc thị trường, nhất là khi nó ra đời ngay thời điểm mà khi các nhà đầu tư nước ngoài đang ngày càng quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản sẽ đón lượng lớn người mua mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO