Những điều nên tránh nơi công sở

Nguồn cbsnews.com - dịch YÊN VŨ| 15/11/2011 00:49

Các mối quan hệ nơi công sở làm bạn đau đầu không ít nhưng hãy cố gắng để khắc phục theo hướng tích cực và đừng để mình bị “tẩy chay” nơi công sở bởi những thói quen xấu sau đây.

Những điều nên tránh nơi công sở

Các mối quan hệ nơi công sở làm bạn đau đầu không ít nhưng hãy cố gắng để khắc phục theo hướng tích cực và đừng để mình bị “tẩy chay” nơi công sở bởi những thói quen xấu sau đây.

>> Văn hóa ứng xử chốn công sở
>> Những việc không nên làm nơi công sở
>> Điều nên tránh ở công sở
>> Xây dựng mối quan hệ trong công sở

Kéo dài cuộc họp với những câu hỏi ngớ ngẩn: Điều duy nhất khiến mọi người ghét nhiều hơn các cuộc họp đó là các cuộc họp kéo dài hơn dự kiến. Và mọi người cũng sẽ ghét lây những ai kéo dài cuộc họp bằng những vấn đề vô bổ, ngoài lề và ngớ ngẩn.

Buôn chuyện, khoe khoang về năng lực tài chính... điều cần tránh nơi công sở

Khoe khoang về năng lực tài chính:

Nếu ai đó thường xuyên nói về danh mục đầu tư chứng khoán , sửa sang lại nhà, mua xe mới, tài sản thừa kế của gia đình, hoặc làm mọi cách để khoe khoang của cải thì chắc chắn không đồng nghiệp nào có cảm tình với người đó.

Xu nịnh sếp: Và nếu được lòng sếp thì còn tệ hơn nữa. Xu nịnh không giúp ai có chỗ đứng vững chắc bao giờ. Và khi sếp nhận ra chân tướng và không còn ưu ái nữa thì kẻ xu nịnh sẽ bị cô lập giữa những đồng nghiệp đang nổi giận.

Buôn chuyện: Một quản lý trẻ phàn nàn với mọi người trong cơ quan "Thật không công bằng khi các giám đốc được bay hạng thương gia trong các chuyến bay quốc tế còn các quản lý thì đừng mơ." Rốt cuộc, điều gì đã xảy ra? Công ty đặt ra qui định mới: Không ai được để bay hạng thương gia trên các chuyến bay quốc tế. Tất cả mọi người đều rất khó chịu. Bài học rút ra là không nên buôn chuyện. Chúng ta không bao giờ lường được hậu quả của nó. Nếu bạn chưa hài lòng với quyền lợi nhận được, hãy thảo luận với bộ phận nhân sự.

Khoe khoang về việc thăng tiến: Rất nhiều người cảm thấy việc này không có gì sai trái cả. Đúng vậy, bạn có quyền bày tỏ niềm vui và hạnh phúc với mọi người. Tuy nhiên, vì đây là vấn đề hết sức nhạy cảm và bạn có thể vô tình làm tổn thương các đồng nghiệp khác. Vì vậy, đừng chủ động đề cập tới vấn đề này trừ khi có ai đó hỏi bạn và khi trả lời, hãy cố gắng khiêm tốn.

Hành động như một kẻ bắt nạt: Quyền lực ở nơi làm việc hiếm khi nào cố định, nó sẽ thay đổi rất thường xuyên và nếu ai đó cư xử trịch thượng với đồng nghiệp, họ sẽ sớm phải trả giá. Chẳng ai thích bị đối xử tệ vì vậy hãy tử tế với mọi người, bạn sẽ nhận được điều tương tự. Tỏ ra quyền lực và hung hăng chẳng khiến ai kính nể bạn hơn.

Ba hoa về khả năng: Có một anh chàng luôn nghĩ mình tài giỏi hơn khả năng thật sự và luôn nói nhiều hơn là làm. Trong trường hợp này, mọi người sẽ nghĩ rằng anh ta là kẻ ảo tưởng và tệ hơn là những câu chuyện này sẽ giúp các lãnh đạo dễ dàng nhận ra khả năng của anh ta và sẽ sớm đưa anh ta về đúng chỗ của mình.

Chơi xấu đồng nghiệp: Thật may mắn cho kẻ ném đá giấu tay nếu nạn nhân là đối tượng bị tẩy chay. Nhưng trong trường hợp ngược lại, cố tình chơi xấu một người tốt sẽ khiến ai đó rơi vào vị trí của kẻ bị ghét bỏ. Dù bạn không thể chịu nổi đồng nghiệp vì một lý do nào đó, hãy tìm cách chính đáng và thẳng thắn thể hiện điều đó, đừng làm những điều trái lương tâm.

Khoe khoang về đời sống tình dục: Dù chỉ là đồng nghiệp nam với nhau thì việc này cũng rất khiếm nhã. Nếu bạn nói sự thật, mọi người sẽ cảm thấy bực bội. Nếu bạn phóng đại, họ sẽ nghĩ bạn là một tên ngốc. Dù thế nào thì bạn cũng bị đánh giá thấp. Vì vậy, cách tốt nhất là không bao giờ đề cập đến vấn đề này nơi công sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điều nên tránh nơi công sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO