Nguồn nhân lực

Đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Bạch Khởi 29/03/2024 15:26

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

xuat-khau-lao-dong.jpg

Cụ thể, dự thảo nêu rõ, Nhà nước sẽ khuyến khích và tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu và khả năng đi làm việc ở nước ngoài.

Theo đó, tập trung hỗ trợ các đối tượng lao động là người dân tộc thiểu số; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; người thuộc hoặc hộ có đất thu hồi; thân nhân của người có công với cách mạng; thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, thanh niên tình nguyện sau khi kết thúc chương trình, đề án, dự án, trí thức trẻ tình nguyện sau khi hoàn thành nhiệm vụ công tác tại các khu kinh tế - quốc phòng; lao động thuộc huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài.

Nhà nước sẽ cho hỗ trợ các đối tượng lao động có nhu cầu đi làm việc tại nước ngoài với các chính sách như: Hỗ trợ học ngoại ngữ, hiểu biết phong tục tập quán, pháp luật của Việt Nam và nước tiếp nhận lao động; Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề; đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia cho người lao động để đáp ứng yêu cầu của nước tiếp nhận lao động; Vay vốn đi làm việc ở nước ngoài.

Cũng theo dự thảo, Nhà nước sẽ hỗ trợ các đối tượng vay vốn đi làm việc ở nước ngoài bao gồm: Người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và Người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo thỏa thuận giữa cơ quan quản lý nhà nước về việc làm cấp tỉnh với cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO