Nguồn nhân lực

Người trẻ Việt Nam đề xuất giải pháp năng lượng xanh cho cư dân ASEAN

H.Ng 28/02/2024 - 13:05

Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation) và SAP hợp tác trao quyền cho người trẻ tạo ra các giải pháp sáng tạo giúp cải thiện cuộc sống của cộng đồng ASEAN, bao gồm việc sản xuất năng lượng xanh và các lợi ích kinh tế thu được từ đó.

Hai thanh niên đến từ Việt Nam là Huỳnh Hải Ngân và Nguyễn Trung Hiếu đã đề xuất giải pháp GreenGrid trong vòng chung kết khu vực Cuộc thi ASEAN Data Science Explorers 2023 (ASEAN DSE) và đã giành vị trí thứ hai trong chương trình này.

Nền tảng sáng tạo này tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại năng lượng xanh trực tiếp giữa các cá nhân và doanh nghiệp. GreenGrid giúp doanh nghiệp sử dụng ít nhiên liệu hóa thạch hơn.

nguoi-tre.jpg

GreenGrid hướng tới các mục tiêu NetZero và tạo ra một tương lai năng lượng tích cực hơn. Giải pháp sử dụng SAP Analytics Cloud để cung cấp khả năng phân tích dữ liệu nhờ quản lý lượng lớn dữ liệu và trao đổi dữ liệu với nhiều bên liên quan. Nhờ đó có thể được sử dụng để tìm ra những điểm yếu ở từng quốc gia, và giải quyết băng các giải pháp tốt nhất.

ASEAN Data Science Explorers 2023 là chương trình hợp tác giữa Quỹ ASEAN và SAP, được thành lập để trao quyền cho các doanh nghiệp xã hội khởi nghiệp do thanh niên và nhân tài trẻ ASEAN lãnh đạo nhằm tạo ra các giải pháp đổi mới sáng tạo mang lại lợi ích kinh tế cho ASEAN.

Đại diện thanh niên từ 10 quốc gia thành viên ASEAN (Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam) đã trình bày các đề xuất dựa trên dữ liệu được phát triển bằng SAP Analytics Cloud, một nền tảng dựa trên đám mây dành cho hoạt động kinh doanh thông minh, lập kế hoạch và phân tích dự đoán, giúp các tổ chức đưa ra quyết định sáng suốt với nội dung được xây dựng sẵn và các kết nối dữ liệu mạnh mẽ.

Nổi bật
Đọc nhiều
Người trẻ Việt Nam đề xuất giải pháp năng lượng xanh cho cư dân ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO