Đào tạo

Thúc đẩy sự trao đổi tương hỗ ASEAN - Hàn Quốc với sự tham gia của người trẻ

Toni Hải 09/10/2023 15:49

Vừa qua, tại Seoulđã diễn ra Diễn đàn “Cùng đối mặt với biến đổi: Thúc đẩy sự trao đổi tương hỗ ASEAN-Hàn Quốc và ý nghĩa với giới trẻ” do Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Yonsei phối hợp với Hội Sinh viên Indonesia tại Đại học Yonsei tổ chức, với sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul, Đại sứ quán Indonesia tại Seoul, Đại sứ quán Phillipines tại Seoul, Đại sứ quán Hoàng gia Campuchia tại Seoul. Sự kiện được tài trợ bởi FPT Software Korea.

Đây là một trong những hội thảo đầu tiên về chủ đề hợp tác song phương ASEAN - Hàn Quốc dành cho thanh niên, do các tổ chức sinh viên tổ chức. Hội thảo cam kết cung cấp cơ hội cho hàng trăm sinh viên ASEAN, đặc biệt là những bạn đến từ Việt Nam, và tiếp tục động đóng góp trong quá trình hội nhập.

hq.jpg
Ban tổ chức, FPT Software Korea, và đại diện các doanh nghiệp có mặt tại sự kiện

Với hơn 150 người tham dự, hội thảo tập trung vào việc kết nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, thúc đẩy những trao đổi, thảo luận về cơ hội và thách thức trong lĩnh vực kinh doanh và phát triển sự nghiệp. Đặc biệt, sự kiện nhấn mạnh vai trò đóng góp và cống hiến của thế hệ trẻ, phần đấu trở thành công dân toàn cầu để đóng góp xây dựng vào sự phát triển chung.

Sự kiện sẽ có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn từ cả Hàn Quốc và các quốc gia thuộc khu vực ASEAN. Đây là cơ hội để sinh viên gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các doanh nhân hàng đầu và chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cho biết: “Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul hoan nghênh và ủng hộ sáng kiến ​​của Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Yonsei trong việc tổ chức diễn đàn Cùng đối mặt với biến đổi: Thúc đẩy sự trao đổi tương hỗ ASEAN-Hàn Quốc và tầm quan trọng của nó đối với tương lai của giới trẻ vào ngày 7/10. Chúng tôi tin rằng diễn đàn này sẽ giúp các bạn trẻ hiểu biết sâu sắc hơn, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa ASEAN và Hàn Quốc”.

hq2.jpg
Các doanh nghiệp tham gia sự kiện

Đại sứ Philipines tại Seoul, Theresa B. Dizon-De Vega cho biết: “Diễn đàn thanh niên - ASEAN - Hàn Quốc đã kết nối các ngành nghề, quan điểm, cách nhìn của cộng đồng ASEAN tại Hàn Quốc, và diễn đàn sẽ lan tỏa sự kết nối, hợp tác và hiểu biết mạnh mẽ sâu sắc hơn ở các lĩnh vực khác nhau, như trao đổi hợp tác kinh doanh, ngoại giao nhân dân giữa các quốc gia.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng trong việc chia sẻ thông tin và ủng hộ việc thúc đẩy sự hợp tác giữa ASEAN và Hàn Quốc, cũng như là cơ hội để sinh viên giữa các nước giao lưu và phát triển.

Nổi bật
Đọc nhiều
Thúc đẩy sự trao đổi tương hỗ ASEAN - Hàn Quốc với sự tham gia của người trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO