Khởi động dự án An toàn giao thông tại khu vực cảng quốc tế Cái Mép

Đ.K| 16/12/2016 08:55

Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Công ty APMT tổ chức chương trình nâng cao nhận thức ANTG giữa học sinh và các tài xế lái xe tải.

Khởi động dự án An toàn giao thông tại khu vực cảng quốc tế Cái Mép

Ngày 15/12, Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Ban ATGT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Công ty APMT tổ chức chương trình giao lưu nâng cao nhận thức an toàn giao thông giữa học sinh và các tài xế lái xe tải.

Đã có gần 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn và tài liệu giáo dục an toàn giao thông được trao cho học sinh trường tiểu học Trần Quốc Toản và Tóc Tiên thông qua hoạt động này. 

Chương trình nằm trong dự án An toàn giao thông tại khu vực cảng quốc tế Cái Mép. Được biết, mục tiêu của dự án nhằm xác định và giảm thiểu rủi ro an toàn đường bộ cho các cán bộ nhân viên, tài xế xe tải/xe container làm việc tại khu vực trong và ngoài cảng Cái Mép thuộc huyện Tân Thành cũng như cộng đồng dân cư xung quanh cảng. 

Theo nghiên cứu công bố hồi tháng 10/2016 của Quỹ AIP, một trong những con đường chính trong khu vực giao thương này không an toàn cho người tham gia giao thông do có nhiều loại phương tiện tham gia và thiếu làn đường dành riêng cho xe máy. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hầu hết học sinh tại các trường gần khu vực này là đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi tham gia giao thông do được bố mẹ chở tới trường bằng xe máy và không đội mũ bảo hiểm.

Trong năm tới, dự án sẽ tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng lái xe an toàn và giảm mệt mỏi buồn ngủ cho tài xế lái xe tải. Dự án sẽ kết thúc vào tháng 5 năm 2017.

>5.300 mũ bảo hiểm đã được tài trợ cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số

>Nỗ lực tìm lại ánh hào quang của hãng mũ Borsalino

>Johnson & Johnson trao tặng hơn 6.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi động dự án An toàn giao thông tại khu vực cảng quốc tế Cái Mép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO