Khánh thành hải đăng chủ quyền giữa đường sách TP.HCM

Y.N| 20/10/2016 04:53

Ngọn hải đăng Trường Sa vừa được khánh thành tại Đường sách TP.HCM.

Khánh thành hải đăng chủ quyền giữa đường sách TP.HCM

Ngọn hải đăng Trường Sa vừa được khánh thành tại Đường sách TP.HCM.

Được biết, ngọn hải đăng được xây dựng theo nguyên mẫu ngọn hải đăng trên đảo Trường Sa lớn, với chiều cao 7,4m, đường kính 1,4m, trọng lượng 1,2 tấn, được đúc và xây dựng từ bê tông cốt sợi thủy tinh màu trắng pha cát hạt đen lấy từ đảo Trường Sa.

Trên thân ngọn hải đăng được thiết kế sợi quang chìm tỏa sáng lấp lánh tạo hình bản đồ biển đảo Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam. Hình ảnh những chú chim bồ câu tỏa sáng xung quanh đỉnh ngọn hải đăng tượng trưng cho ước mong hòa bình của nhân dân Việt Nam.

Trên đỉnh tháp hải đăng có đèn xoay chiếu tỏa sáng vào ban đêm như những ngọn hải đăng thật. Trên thân ngọn hải đăng có khắc các dòng chữ như “Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam. Công trình do Tập đoàn xây dựng Hòa Bình và Công ty TTVH sáng tạo Trí Việt – First News phối hợp thực hiện.

Được biết, đây là ý tưởng của ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc First News, nhằm thể hiện nét văn hóa tinh thần độc đáo của Đường sách TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cũng nhân dịp này, tại đường sách sẽ diễn ra cuộc triển lãm ảnh với chủ đề "Trường Sa - Nơi ta đến" của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà. Triển lãm bao gồm 60 bức ảnh được tác giả lựa chọn trong album ảnh chuyến thăm đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 kéo dài 10 ngày vào tháng 6/2016.

Sự kiện do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM chủ trì nhằm góp phần chia sẻ, lan tỏa tình yêu của mỗi người con đất Việt dành cho Trường Sa thân yêu.

>PCA: Trung Quốc không có quyền lịch sử bên trong đường 9 đoạn

>Học giả châu Âu: "Đường 9 đoạn" không có cơ sở pháp lý

>"Đường 9 đoạn": Trung Quốc lẩn tránh, thế giới nghi ngờ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khánh thành hải đăng chủ quyền giữa đường sách TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO