Văn hóa nghệ thuật

Thêm nhiều đường sách, không gian sách sẽ được TP.HCM mở rộng xây dựng

Thanh An 21/02/2024 17:57

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện công trình “Xây dựng các đường sách, không gian sách và phát triển văn hóa đọc” nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Việc xây dựng các đường sách, không gian sách và phát triển văn hóa đọc tại TP.HCM nhằm triển khai Kế hoạch 3818/KH-UBND ngày 8/8/2023 của UBND TP.HCM. Trong những năm qua, TP.HCM đã và đang phấn đấu thực hiện, tập trung đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc ngày càng sâu rộng thông qua việc hình thành các đường sách, không gian sách nhằm thúc đẩy việc đọc sách của người dân Thành phố, đặc biệt là thanh thiếu nhi.

duong_sach-09_58_10_491.jpg
Nhiều đường sách, không gian sách sẽ được TP.HCM xây dựng và mở rộng đến năm 2025

Theo kế hoạch, đến tháng 3/2025, TP.HCM sẽ xây dựng, phát triển các đường sách, không gian sách tại các khu vực theo hướng Đông, Tây, Nam, Bắc của Thành phố góp phần phát triển văn hóa đọc cho người dân. Công trình do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chủ trì, phối hợp với UBND các địa phương và Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông trang bị 5 triệu quyển sách (bao gồm sách giấy và sách điện tử) cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố (bao gồm thư viện các trường tiểu học, trường THCS, trường THPT, giáo dục thường xuyên) và thư viện 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức. Tổng kinh phí xây dựng, triển khai kế hoạch được thực hiện từ nguồn ngân sách và nguồn xã hội hóa của Thành phố.

Song song đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch khảo sát và công bố tỷ lệ đọc sách năm 2023 của người dân và học sinh tại TP.HCM. Từ đó, đề ra những giải pháp để nâng cao tỷ lệ đọc sách hằng năm góp phần thúc đẩy, phát triển văn hóa đọc.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức những hoạt động lan tỏa và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường. Cụ thể, khuyến khích các trường sắp xếp thời gian 1 tiết mỗi tuần cho học sinh đọc sách, tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, tuyên dương các trường có những giải pháp, mô hình hay trong văn hóa đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm nhiều đường sách, không gian sách sẽ được TP.HCM mở rộng xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO