Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Văn hoá đọc
Văn hóa đọc: Từ hạt mầm tri thức đến sức mạnh cạnh tranh
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc. Người mới học chữ cần đọc để không mù lại, người làm công an cần đọc để nắm tình hình. Những người làm công việc chuyên môn cần phải đọc để nâng cao trình độ. Người làm quản lý, lãnh đạo cần phải đọc để quản lý, lãnh đạo tốt hơn. Làm nhà báo, nhà văn lại càng phải đọc”.
Doanh nhân và sách
Đề cử và xét chọn “50 doanh nghiệp có văn hóa đọc tốt” năm 2025
Tiếp nối thành công trong năm 2024, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Hội đồng Sách doanh nhân tổ chức xét chọn “Top 50 doanh nghiệp có văn hóa đọc tốt năm 2025”, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có văn hoá đọc tốt trên địa bàn thành phố. Đồng thời, cổ suý, thúc đẩy phát triển văn hoá đọc tại doanh nghiệp.
“Đặng Thùy Trâm và cuốn nhật ký thứ ba”: Hé mở nhiều câu chuyện cảm động
Trong những ngày tháng Bảy - tháng tri ân, cuốn sách “Đặng Thùy Trâm và cuốn nhật ký thứ ba” ra mắt bạn đọc, do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phát hành. Như một tiếng vọng lặng sâu từ quá khứ, cuốn sách mở ra cánh cửa mới vào tâm hồn người nữ bác sĩ - liệt sĩ anh hùng Đặng Thùy Trâm, người đã để lại dấu ấn không phai trong trái tim bao thế hệ.
Kể chuyện “công nghệ bình dân” bằng sách
Đối với doanh nhân Nguyễn Tiến Huy, viết sách là quá trình chắt lọc trải nghiệm, làm sáng tỏ tư duy và góp phần xây dựng di sản trí tuệ cho thế hệ kế tiếp. Từ một học sinh chuyên Toán, lập trình viên đến chuyên gia truyền thông và tác giả của ba cuốn sách nổi bật, anh đã biến “nghề chọn người” trở thành con đường khai mở tri thức.
Viết sách để kiến tạo tương lai số cho người yếu thế
Tôi sinh ra đã bị liệt nửa người, nhưng tuổi thơ lại rất êm đềm vì được gia đình yêu thương và bao bọc. Chính trong vòng tay ấy, tôi học được một điều lớn: sự yếu thế về thân thể không có nghĩa là mình phải sống một cuộc đời nhỏ bé.
Ra sách tạo thương hiệu: “Nặng nhưng không nặng”
Trong thời đại mà giá trị con người ngày càng được đề cao, việc ra mắt một cuốn sách không chỉ thể hiện kiến thức hay trải nghiệm cá nhân. Với các doanh nhân và chuyên gia, sách còn là phương tiện hữu hiệu để chuyển tải thông điệp, triết lý sống, sứ mệnh, chuyên môn và giá trị của mình đến cộng đồng.
Khi tri thức trở thành kim chỉ nam hành động
Không chỉ là nơi lưu trữ tri thức, góc sách của doanh nhân còn phản chiếu tư duy, giá trị và khát vọng lãnh đạo. Qua những “thư viện cá nhân”, sẽ thấy được cách doanh nhân tiếp nhận văn hóa đọc như nguồn cảm hứng đổi mới, nâng tầm bản thân và xây dựng văn hóa doanh nghiệp (DN) bền vững.
“Cuộc sống là sự thích nghi và cố gắng không ngừng”
“Cuộc sống là sự thích nghi và cố gắng không ngừng” là câu nói thể hiện rõ triết lý sống và tư duy quản trị kinh tế của TS. Đoàn Duy Khương, nguyên Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam...
Doanh nhân và cuốn sách đầu tay: Không đơn độc trên con đường tri thức
Không ít doanh nhân từng chần chừ khi nghĩ đến việc viết sách. Giữa lịch làm việc dày đặc, áp lực điều hành doanh nghiệp và khoảng cách giữa "nghề kinh doanh" với "nghề viết", ý tưởng xuất bản cuốn sách...
FAHASA - Nâng tầm văn hóa đọc, đồng hành cùng cộng đồng
Không chỉ là hệ thống nhà sách lớn nhất Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát hành sách TP.HCM (FAHASA) còn là biểu tượng gắn kết tri thức, góp phần xây dựng xã hội học tập và phát triển bền vững. Với những nỗ...
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO