Hội thảo “Nuôi con thông minh, tự tin, sẻ chia cảm xúc"

Y.N| 10/05/2018 05:25

Diễn đàn Webtretho với sự đồng hành của nhãn hàng Enfa A+ từ công ty Mead Johnson Nutrition phối hợp tổ chức Hội thảo “Nuôi con thông minh, tự tin, sẻ chia cảm xúc – Chuẩn thông minh hiện đại”.

Hội thảo “Nuôi con thông minh, tự tin, sẻ chia cảm xúc

Theo thông tin từ tọa đàm, ngoài kiểu “thông minh sách vở” theo lối truyền thống như nói năng lưu loát, biết đọc sớm, học giỏi,… trẻ cần được trang bị thêm rất nhiều khả năng khác để trưởng thành vững vàng trong tương lai. Cụ thể, ba mẹ cần chuẩn bị cho trẻ nền tảng vững chắc, xoay quanh ba nhân tố quan trọng: Thông minh – Tự tin – Sẻ chia cảm xúc.

Trong đó: trẻ được xem là thông minh khi có khả năng giải quyết vấn đề tốt; có tư duy sáng tạo và tư duy trừu tượng tốt; có khả năng quan sát và liên kết thông tin; có biểu hiện ham học hỏi; tìm hiểu và khám phá. Trẻ tự tin sẽ có khả năng độc lập và tự quyết định; đồng thời cũng có khả năng thu hút sự chú ý của người khác; dễ dàng hoà nhập với môi trường lạ và dám nhận lỗi nếu mắc sai lầm.

Trẻ biết sẻ chia cảm xúc là khi: trẻ nhận diện được cảm xúc của mình và người khác; quan tâm và thể hiện sự sẻ chia với người khác; biết cách làm cho người khác vui vẻ hơn; không muốn làm tổn thương người khác.

Bên cạnh dưỡng chất DHA, các thử nghiệm lâm sàng gần đây cho thấy MFGM (Milk Fat Globule Mambrane) – màng cầu chất béo trong sữa đóng một vai trò quan trọng không kém trong việc thúc đẩy trí não phát triển ở trẻ.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn cho biết MFGM là thành phần dinh dưỡng đột phá được tìm thấy trong sữa mẹ. MFGM có trong sữa tự nhiên (sữa bò) cũng giàu dinh dưỡng như sữa mẹ, nhưng lại gần như mất đi hoàn toàn trong quá trình chế biến, đưa vào sữa công thức.

Gần đây, công nghệ sản xuất sữa hiện đại cho phép giữ lại dưỡng chất này trong sữa công thức cho trẻ. Đây được xem là bước đột phá trong ngành dinh dưỡng nhũ nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo “Nuôi con thông minh, tự tin, sẻ chia cảm xúc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO