Sống khỏe

Hội thảo khoa học dự đoán sớm các biến chứng thai kỳ

PV 26/03/2024 - 00:20

Hội thảo có chủ đề "triSure NIPT - Sàng lọc đầu tay và hơn thế nữa" do Gene Solutions tổ chức, nhằm cập nhật những kiến thức mới về di truyền y học, đặc biệt là xu thế ứng dụng của xét nghiệm NIPT trên thế giới, góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe thai phụ.

Hội thảo quy tụ hơn 70 chuyên gia, bác sĩ sản khoa và di truyền hàng đầu tại Việt Nam, Singapore, Indonesia, Philippines tham dự.

Báo cáo đề tài "Xu thế và chứng cứ mới trong dự đoán sớm các biến chứng thai kỳ", PGS.TS. Matthew Warren Kemp, Đại học Quốc gia Singapore cho thấy có rất nhiều bằng chứng mới về sự thay đổi các dấu chỉ sinh học DNA và RNA tự do trong máu mẹ có thể giúp xây dựng các mô hình dự đoán sớm và hiệu quả nguy cơ bệnh lý trong “hội chứng sản khoa nghiêm trọng”.

picture3.jpg

Với kết quả chính xác đến 99%, thực hiện sớm từ tuần thai thứ 9 chỉ với 10ml máu mẹ, sàng lọc hiệu quả các dị tật bẩm sinh nguy hiểm và phổ biến cho thai, NIPT là một trong những xét nghiệm được sử dụng rộng rãi nhất trong lĩnh vực tiền sản. Hiện nay, xét nghiệm NIPT ngày càng mở rộng, tích hợp tầm soát nhiều bất thường di truyền trong một xét nghiệm và được xem là xu hướng phát triển tất yếu của toàn cầu trong thời kỳ bùng nổ ứng dụng công nghệ gen vào y học.

xxrshqoooo7gotpyo95-4jwif-a7ggfieui3g09ydycv-6ngpr1phky3kj9yobx4x-8abk2nx-bl05ox0i5-9cjr94-aea-8ilzqvaidnmueroztok8fbzp-_2q.jpg
PGS.TS. Matthew Warren Kemp, Đại học Quốc gia Singapore chia sẻ tại hội thảo

Gene Solution phối hợp cùng các đơn vị y tế tại Việt Nam và Đông Nam Á triển khai dự án nghiên cứu đa trung tâm "Xây dựng và đánh giá mô hình dự đoán sớm các bệnh lý sản khoa tiền sản giật, sinh non và đái tháo đường thai kỳ ở thai phụ thực hiện sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo khoa học dự đoán sớm các biến chứng thai kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO