Doanh nhân Phạm Lâm: Muốn “trẻ hóa” đối tượng sở hữu ngôi nhà thứ hai

BẢO NGUYÊN| 14/07/2016 00:30

Không phải chỉ những người lớn tuổi, thành đạt mới có thể sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng - đó là sứ mệnh của Queen Peral, tọa lạc tại Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

Doanh nhân Phạm Lâm: Muốn “trẻ hóa” đối tượng sở hữu ngôi nhà thứ hai

Việc đưa ra thị trường sản phẩm đất nền nhà phố biển thuộc dự án Queen Peral (tọa lạc ngay trung khu vực Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận) với mức giá khá cạnh tranh thể hiện mong muốn của chủ đầu tư là xóa bỏ quan niệm: chỉ những người lớn tuổi, thành đạt mới có đủ khả năng tài chính để sở hữu một bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng, nơi để chủ nhân tận hưởng cuộc sống và khẳng định đẳng cấp.

Xung quanh dự án Queen Pearl và xu hướng chọn lựa “ngôi nhà thứ hai”, ông Phạm Lâm, Đại diện Hệ thống các công ty Danh Khôi, đồng thời là nhà phát triển dự án cho rằng, thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang trở lại và nhu cầu của những người trẻ về phân khúc này đang dần hình thành rõ nét.

* Những tín hiệu lạc quan nào của thị trường BĐS nghỉ dưỡng là cơ sở để Danh Khôi triển khai dự án Queen Peral ở thời điểm này, thưa ông?

- Những tín hiệu tích cực của nền kinh tế trong thời gian qua là đòn bẩy để kích thị trường BĐS hồi phục. Sự hồi phục thể hiện trên tất cả các phân khúc, từ nhà ở, văn phòng đến sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng. Nguồn cung hiện nay khá đa dạng, nhà phát triển dự án cũng có cách truyền thông hợp lý để lấy lại niềm tin và khơi gợi mục tiêu của khách hàng, đặc biệt là nhóm mua để đầu tư cho thuê.

Trong xu thế đó, nhiều doanh nghiệp (DN) lớn trong ngành đã mở rộng danh mục dự án sang lĩnh vực nghỉ dưỡng, họ phát triển các khu biệt thự có giá lên đến hàng trăm nghìn đến cả triệu đô mỗi sản phẩm, với cam kết về lợi tức hàng năm từ việc cho thuê lại khá hấp dẫn. Điều này làm khách hàng an tâm vì nó là thông điệp đảm bảo sản phẩm sẽ hình thành.

Với người Việt, sở hữu BĐS nghỉ dưỡng ở những điểm đến nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Mũi Né, Đà Nẵng..., một mặt vừa có thể phục vụ mục đích đầu tư, mặt khác khẳng định được vị thế của chủ nhân trong xã hội vì giá trị của BĐS nghỉ dưỡng thường lớn, nên mặc định, người mua phải có tích lũy tài chính dồi dào. Do đáp ứng được cùng lúc nhiều mục tiêu của người mua nên BĐS nghỉ dưỡng đang trở thành kênh đầu tư mới, hiệu quả mà khách hàng hiện nay khá quan tâm.

Đặc biệt, khu vực Mũi Né - Phan Thiết rất hấp dẫn vì nơi đây được mệnh danh là “thủ phủ resort của Việt Nam”, hạ tầng du lịch đã hình thành với đầy đủ tiện ích về thương mại, giải trí, điểm tham quan và từ lâu đã là bãi biển được khách du lịch trong nước lẫn quốc tế ưa chuộng. Theo thống kê của DKRA, Mũi Né - Phan Thiết đang có khoảng hơn 300 resort đạt chuẩn 3 - 5 sao, kéo dài từ Mũi Kê Gà đến Mũi Né, đây là bảo chứng cho thương hiệu du lịch ở đây phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện đã rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đi Mũi Né - Phan Thiết từ 6 giờ xuống còn 3 giờ. Trong tương lai, khi đoạn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hình thành, thời gian di chuyển sẽ còn được rút ngắn hơn nữa. Lợi thế này sẽ giúp Mũi Né - Phan Thiết thu hút khách du lịch ngày một nhiều hơn. Do đó, chúng tôi cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để triển khai Queen Peral.

* Nói về các điểm đến nổi tiếng, biển Mũi Né - Phan Thiết cũng nằm trong nhóm này và hạ tầng du lịch gần như đã hoàn thiện. Một số DN cũng có sản phẩm đưa thị trường, nhưng đa phần là căn hộ nghỉ dưỡng (condotel), khách hàng có thể mua và tiến hành cho thuê ngay mà không cần quan tâm đến vấn đề xây dựng. Vậy, tại sao hệ thống Danh Khôi không đi theo xu hướng này mà lại bán đất nền?

- Dù đã hình thành nhiều dự án, nhiều khu nghỉ dưỡng, nhưng đến nay, ở khu vực Mũi Né - Phan Thiết vẫn chưa thấy dự án nào phát triển loại hình nhà phố. Đây là thị trường ngách mà chúng tôi có thể tham gia. Ngoài ra, xét về giá, BĐS nghỉ dưỡng thường được xây dựng với khung khá cao, tối thiểu mỗi sản phẩm đất nền biệt thự cũng tầm 2 tỷ đồng, trong khi với nhà xây sẵn lại được rao bán từ 5 - 9 tỷ đồng/căn.

Nên đối tượng sở hữu BĐS dạng này phải có thời gian tích lũy tài chính lâu dài, ở độ tuổi tầm 50 trở lên và rất thành đạt. Do vậy, chúng tôi muốn tạo ra sản phẩm để những người trẻ, trong độ tuổi từ 35 - 45 tuổi, có ô tô riêng, nhà cửa, thu nhập ổn định dễ dàng tiếp cận được “ngôi nhà thứ hai”, nơi họ có thể trải nghiệm cuộc sống và khẳng định sự thành đạt.

Với mong muốn đó, chúng tôi định hướng mỗi nền nhà phố biển Queen Pearl 100m2 có giá khoảng 800 triệu đồng/nền, khách hàng chi thêm 800 tỷ đồng để xây dựng (diện tích sử dụng 250m2), như vậy, chỉ 1,6 tỷ đồng (tương ứng với giá một căn hộ ở Vũng Tàu), bạn đã có ngôi nhà ở thành phố biển Mũi Né - Phan Thiết với đầy đủ các tiện ích nội khu như: trung tâm thương mại, quán bar, hồ bơi, nhà hàng, quá cà phê... nằm trong tổng thể khu đô thị 27ha.

Xét về giá trị gia tăng của tài sản trong tương lai, rõ ràng đất nền Queen Pearl có nhiều lợi điểm hơn là đầu tư vào căn hộ. Đó là lý do chỉ trong vòng hơn hai tháng mở bán (từ tháng 4/2016), gần 500 nền đã được thị trường hấp thụ. Đa phần khách hàng rơi vào nhóm 40 tuổi, đang làm chủ các DN vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, đúng với định vị khách hàng mục tiêu mà chúng tôi xác định ban đầu.

Trong đó, lượng khách đến từ TP.HCM chiếm tới 85%, chủ yếu họ mua để thoả mãn nhu cầu sở hữu và sử dụng trong tương lai hơn là nhu cầu mua đi bán lại, trong khi, một phần hướng đến việc kinh doanh cho khách du lịch thuê. Dĩ nhiên, chúng tôi không phủ nhận khách hàng luôn có nhu cầu đa dạng và mỗi DN cũng sẽ có chiến lược riêng, nhưng với vai trò là nhà phát triển, chúng tôi đang muốn bình dân hoá “ngôi nhà thứ hai” để nhiều người có cơ hội sở hữu hơn.

Phối cảnh một góc dự án Queen Pearl

* Trước đây, Mũi Né - Phan Thiết cũng có nhiều dự án bán đất nền, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa hoặc tiến hành xây dựng rất ít, ở góc độ nhà phát triển dự án Queen Pearl, công ty có điều gì đảm bảo tính hiệu quả khi khách hàng đổ tiền vào đây?

- Tại Queen Pearl, đất dành cho nhà phố nghỉ dưỡng chỉ chiếm khoảng 50%, còn lại là các tiện ích nội khu, nên giá trị khai thác của chủ đầu tư ở đây còn rất lớn và chúng tôi cũng đã lên phương án để khai thác các quỹ đất còn lại cho đến khi dự án hoàn thành, thậm chí là đi vào hoạt động.

Điều này trước hết đảm bảo lợi ích của chủ đầu tư, chẳng hạn như trung tâm thương mại hơn 3 ha, dọc đường Nguyễn Thông, nếu không phát triển thì đây sẽ là sự lãng phí lớn và dự án sẽ không đạt hiệu quả khai thác như mong muốn. Song, điều quan trọng hơn nữa, Mũi Né - Phan Thiết là quê hương của chúng tôi nên tâm huyết đặt vào dự án là rất lớn. Mỗi người đều muốn mang lại điều gì đó cho quê hương của mình và đó là giá trị tinh thần của chủ đầu tư đối với Queen Pearl.

Ở góc độ khách hàng, nếu nhắm đến việc kinh doanh cho thuê, với nhà phố biển Queen Pearl, 1 trệt, 2 lầu (5 phòng ngủ), có giá cho thuê khoảng 300.000 đồng/đêm/phòng và lưu lượng khách đến nghỉ dưỡng ở Mũi Né - Phan Thiết vào những dịp cuối tuần, tỷ lệ sử dụng phòng là 100%, mỗi đêm, chủ nhân có thể thu về 1,5 triệu đồng. Như vậy, doanh thu 4 tuần sẽ là 6 triệu đồng/căn. Ngoài ra, với ngày thường, hoạt động cho thuê bình quân sẽ thu được 3 triệu đồng/tuần, mỗi tháng, chủ nhà sẽ có thêm 12 triệu.

Thu nhập cộng dồn hàng tháng sẽ dao động ở mức 18 triệu. Kinh doanh đều đặn một năm, bạn sẽ có 216 triệu đồng. Như vậy tỷ suất lợi nhuận là gần 13%/năm. Song, theo quan sát của chúng tôi, khách mua BĐS nghỉ dưỡng thường có nhu cầu sử dụng, chỉ 20 - 30% là cho thuê lại.

* Ông nhận thấy xu hướng lựa chọn của khách hàng đối với “ngôi nhà thứ hai” hiện nay có sự khác biệt gì so với giai đoạn 2007 - 2008?

- Hiện nay, thị trường đang bùng nổ. Còn trước đó thì thị trường khách sạn nghỉ dưỡng chưa có nhiều tín hiệu lạc quan do phụ thuộc vào lượng khách quốc tế, hạ tầng giao thông... Khi nhu cầu về du lịch tăng cao thì các nhà phát triển dự án sẽ quyết định tung hàng, đặc biệt, cung - cầu trong phân khúc BĐS nghỉ dưỡng sẽ phát triển mạnh ở những thành phố biển mới nhưng nhanh chóng gây dựng được thương hiệu du lịch.

Vì với chi phí đầu tư thấp, giá trị gia tăng cao, chắc chắn đây sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng mạnh dạn xuống tiền so với cách đây 8 -10 năm. Đặc biệt, với những quy định mới như việc cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam, cộng với nền kinh tế ngày càng hội nhập, thu hút đầu tư nước ngoài liên tục tăng là những điều kiện để BĐS nghỉ dưỡng ven biển phát huy được hiệu quả kinh tế tối đa cho ngành du lịch, cũng như nhà đầu tư dám mạnh dạn đi tiên phong.

* Được biết, hệ thống Danh Khôi nói chung và DKRA nó riêng có thế mạnh chủ yếu trong mảng BĐS nhà ở, tập trung chủ yếu ở TP.HCM, việc “đánh lẻ” sang phân khúc BĐS nghỉ dưỡng có gặp phải trở ngại gì không, thưa ông?

- Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị dịch vụ toàn diện, có nhiều mảng hoạt động, am hiểu thị trường để giúp cả chủ đầu tư và khách hàng đạt lợi ích cao nhất. Sau khoảng thời gian tái cơ cấu đội ngũ nhân sự, đến nay, mảng tư vấn tiếp thị bán hàng đã có hơn 150 người, với 5 sàn giao dịch, chúng tôi đã sẵn sàng để tham gia vào các dự án BĐS thuộc các phân khúc khác nhau.

Ngay như dự án Queen Pearl, chúng tôi đã có thời gian nghiên cứu về nhu cầu khách hàng, loại hình sản phẩm, thiết kế phù hợp và chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn lực nên việc triển khai đều khá thuận lợi. Đối với DKRA, khi hướng đến phát triển dự án, chúng tôi cũng xem xét nhằm đưa ra mức giá hợp lý và tiến độ thanh toán linh hoạt để khách hàng, nhất là những người trẻ dễ dàng tiếp cận một tổ ấm, một “ngôi nhà thứ hai” để giúp họ “an cư, lạc nghiệp” và chứng minh sự thành đạt.

* Cám ơn ông về cuộc trò chuyện!

Vài nét về dự án Queen Pearl

Dự án có 20 tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp (công viên trung tâm, hồ bơi, trung tâm thương mại,….), các dãy nhà được thiết kế theo cấu trúc ruộng bậc thang để đảm bảo tất cả đều hướng biển. Dự kiến đến quý III/2017, chủ đầu tư sẽ hoàn tất toàn bộ hạ tầng và những tiện ích cơ bản để phục vụ cư dân. Khách hàng mua đất nền Queen Pearl được thanh toán trong vòng 18 tháng.

>Nghỉ dưỡng nội đô - Tại sao không?

>Bí quyết đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thành công trong 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân Phạm Lâm: Muốn “trẻ hóa” đối tượng sở hữu ngôi nhà thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO