Sữa Vinamilk - Thức uống không thể thiếu của gia đình Việt

Nguyễn Thị Ánh Tuyết| 17/01/2020 00:53

Là người nội trợ, người mẹ cũng như một bác sĩ của gia đình nhỏ, tôi luôn lựa chọn những sản phẩm, thức ăn, đồ uống, vật dụng… tốt cho sức khỏe. Tôi thường chọn hàng Việt Nam và sữa Vinamilk là thức uống mỗi ngày không thể thiếu của mọi thành viên trong gia đình tôi.

Sữa Vinamilk - Thức uống không thể thiếu của gia đình Việt

Còn nhớ cách đây hai mươi mấy năm không có chương trình tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao, người dùng chỉ chọn mua theo cảm tính. Thứ nhất là do dễ mua, chỉ cần bước ra tiệm tạp hóa gần nhà là có thể mua đủ loại. Thứ hai là giá cả vừa túi tiền, nhiều thì mua sản phẩm loại một kilôgam, một lít… ít thì mua loại vài trăm gram, vài trăm mililít... Thứ ba là dễ sử dụng, tiện lợi mọi lúc mọi nơi.

Tôi nhớ lúc mới sanh đứa con đầu lòng, mấy tháng đầu đời bé bú toàn sữa mẹ. Đến khi hết chế độ thai sản phải đi làm lại, tôi mới tá hỏa là không biết cho con bú dặm sữa gì đây? Tôi mua đại cho bé một lon sữa nước ngoài, vì là con đầu lòng mà. Nhưng đến khi bú, bé chỉ ngậm được một chút rồi nhả núm vú ra. Cứ như vậy suốt một buổi sáng bé bú chưa được 100ml sữa. 

Nghĩ là núm vú không phù hợp nên tôi đổi núm vú khác, nhưng cũng không cải thiện được mấy. Đến khi tôi đổi qua loại sữa Dielac của Vinamilk vì nghe nói sữa này gần giống với sữa mẹ thì bé dễ bú hơn nhiều. Thật vậy, khi đưa bình sữa bé cứ bú chùn chụt, tôi đã mừng đến rơi nước mắt. 

Khi bé được 6 tháng tuổi, tôi bắt đầu cho bé ăn dặm bằng bột. Tôi dùng bột Ridielac cũng của Vinamilk, có loại ngọt, loại mặn đủ vị tôm cá… Còn nhớ lúc đó bé uống bao nhiêu lon sữa, ăn bao nhiêu lon bột, tôi đều để dành lại cái lon để chia sẻ với các bà mẹ khác. Những cái lon màu đỏ, đường kính lớn hơn lon sữa đặc một chút, cao cỡ gang tay người lớn sau đó chất đầy trong thùng đồ chơi của con tôi.

Rồi các con lớn dần, tôi đổi qua sữa tươi tiệt trùng dạng hộp rồi thì sữa tươi dạng bịch cho chúng mang theo đi học, đều đặn mỗi ngày 2-3 bịch. Bây giờ thì đứa lớn sắp đi làm, đứa nhỏ đã vào đại học nhưng vẫn uống sữa đều đặn mỗi ngày. Có hôm tôi nói vui với các con: “Chừng nào dứt sữa đây”. Chúng đều bảo: “Phải bổ sung sữa suốt đời thì sức khỏe mới tốt chứ!”. 

Hiện nay, cả hai vợ chồng tôi hằng ngày cũng bổ sung thêm sữa cho người lớn tuổi của Vinamilk. Tôi đã chọn nhãn hàng Vinamilk để gửi gắm sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Tôi nghĩ không chỉ tôi mà hầu hết những người mẹ Việt Nam cũng tin vào điều đó.

(Tựa bài do Báo Doanh Nhân Sài Gòn đặt)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sữa Vinamilk - Thức uống không thể thiếu của gia đình Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO