Trường Đại học Cần thơ khánh thành phòng thí nghiệm tự động hoá hiện đại bậc nhất Việt Nam

H.Ng| 13/01/2021 02:08

Phòng thí nghiệm tự động hoá - Rockwell Automation Lab sẽ giúp Trường Đại học Cần Thơ có cơ sở vững chắc để đào tạo thế hệ kỹ sư tự động hoá tương lai tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trường Đại học Cần thơ khánh thành phòng thí nghiệm tự động hoá hiện đại bậc nhất Việt Nam

Được biết, Trường Đại học Cần Thơ (CTU) là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của nhà nước ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, khoa công nghệ hiện có số lượng sinh viên đông nhất trường, với khoảng 7.500 sinh viên, mang đến nhu cầu lớn về trang thiết bị kỹ thuật hiện đại để phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và thực hành. 

Nhằm giúp sinh viên ngành kỹ thuật có điều kiện nghiên cứu sâu hơn về quy trình vận hành thực tế của các máy móc tự động hoá và chuyển đổi số, Rockwell Automation đã tài trợ hàng loạt trang thiết bị cho phòng thí nghiệm của trường với tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng. Sự kiện khánh thành phòng Lab này cũng đánh dấu bước ngoặt trong công tác đào tạo thế hệ kỹ sư tự động hoá tương lại tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 

Rockwell-8665-1610510723.jpg

Rockwell Automation đã tài trợ hàng loạt trang thiết bị cho phòng thí nghiệm của trường với tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Tính đến thời điểm này, Rockwell Automation Lab tại Trường Đại học Cần Thơ được coi là phòng thí nghiệm tự động hoá với trang thiết bị đầy đủ và hiện đại bậc nhất Việt Nam, bao gồm 20 bộ thí nghiệm tự động hoá cơ bản, 19 bộ nâng cao cùng 1 mô hình thí nghiệm mô phỏng giải pháp tự động hoá cho nhà máy. Phòng thí nghiệm được giao cho Bộ môn Tự động hóa, Khoa công nghệ trực tiếp quản lý và vận hành.

Đây là cơ hội để các sinh viên và giảng viên ngành kỹ thuật của CTU nâng cao chất lượng học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; là cầu nối trao đổi kiến thức, kinh nghiệm với các đối tác của Rockwell Automation tại ĐBSCLvà trên cả nước . 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Đại học Cần thơ khánh thành phòng thí nghiệm tự động hoá hiện đại bậc nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO