"New York của Nam Mỹ" mở màn World Cup 2014

ANH NGUYỄN| 16/05/2014 07:05

Chỉ còn chưa tới 1 tháng nữa, vào chiều ngày 12/6, trận khai mạc FIFA World Cup 2014 sẽ diễn ra trên sân Arena Corinthians ở São Paulo, thành phố mang danh "New York tại Nam Mỹ”. Tại sao lại có sự so sánh này?

Chỉ còn chưa tới 1 tháng nữa trận khai mạc FIFA World Cup 2014 sẽ diễn ra trên sân Arena Corinthians ở São Paulo, thành phố mang danh "New York tại Nam Mỹ”. Tại sao lại có sự so sánh này?

Đọc E-paper

São Paulo, một New York ở Nam Mỹ

Với gần 20 triệu cư dân, thành phố São Paulo (tiếng Bồ Đào Nha, có nghĩa là Thánh Phao-lô) cũng đông đúc như New York và là thành phố đông dân cư nhất Nam Mỹ. Tuy không nổi tiếng thế giới bằng Rio de Janeiro nhưng São Paulo lại là trung tâm tài chính của Brazil, giống như New York là "két sắt" của nước Mỹ.

Hầu hết những tỷ phú, triệu phú Brazil đã phất lên với "hạt cà phê Brazil" đều sống tại đây. Nếu bạn đã có cảm giác bị choáng ngợp khi rảo bộ trong khu nhà chọc trời ở Manhattan, New York, thì tại São Paulo cũng có rất nhiều đại lộ với rừng cao ốc 20 tầng cao vút khiến bạn chóng mặt.

São Paulo còn giống New York ở khoản "đa sắc tộc, đa ngôn ngữ" với những cộng đồng người Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Bolivia, Colombia, Peru, Ý, Nhật, Haiti, Trung Đông, châu Phi và Trung Quốc... Du khách đến São Paulo dịp World Cup 2014 sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn, thức uống hoàn toàn mới lạ với khứu giác, vị giác lẫn thị giác.

Ông tổ điệu bossa nova, cố nhạc sĩ-ca sĩ Antonio Carlos Jobim, từng nhận định: "Brazil không phải nơi dành cho người mới gia nhập cuộc chơi".

Ví dụ rõ nhất cho điều này là việc băng qua đường ở thành phố này cũng là một thách thức lớn dành cho du khách lần đầu đến đây. São Paulo hiện có 6 triệu xe, 34.000 chiếc taxi, hơn 1 triệu chiếc xe gắn máy. Vào giờ tan tầm của một ngày bận rộn, nạn kẹt xe có thể kéo dài đến 300km.

Khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh khai cuộc, thành phố São Paulo là nơi diễn ra trận khai mạc cùng các cuộc so tài giữa Anh - Uruguay; Bỉ - Hàn Quốc; Chilê - Hà Lan; loạt trận vòng 16 và một trận bán kết. Nếu không thể nào mua được vé vào sân Arena Corinthians thì cũng đừng thất vọng. Hãy theo dõi các trận đấu qua màn hình lớn trong những "botecos" (quán bar) rải khắp khu Vila Madalena trên sườn đồi, trong khu phố cổ.

Lý tưởng hơn nữa là tìm đến quán Sao Critovão, nơi mà từ trần nhà đến các bức tường và nhân viên phục vụ đều theo chủ đề bóng đá. Quán bar này là nơi ồn ào nhất đất nước Brazil trong cái đêm đội tuyển Brazil giành ngôi vô địch World Cup năm 2002.

>Những ngôi sao hết cơ hội dự World Cup 2014
>Tatu được chọn làm linh vật của World Cup 2014
>
World Cup 2014: Màn đối đầu Coke - Pep
>Triển lãm mỹ thuật mùa World Cup 2014
>
World Cup 2014 có nguy cơ thiếu nước nghiêm trọng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"New York của Nam Mỹ" mở màn World Cup 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO