Nhu cầu thuê nhà xưởng tại Bình Dương vẫn tăng

PV| 18/08/2020 09:13

Theo nhận định của các chuyên gia, mặc dù dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp nhưng nhu cầu thuê nhà xưởng tại các  khu công nghiệp vẫn ghi nhận dấu hiệu tích cực và giữ được mức giá thuê khá ổn định.

Nhu cầu thuê nhà xưởng tại Bình Dương vẫn tăng

Đến cuối tháng 6, TP.HCM vẫn dẫn đầu thị trường khu công nghiệp miền Nam. Cụ thể, giá cho thuê trung bình đối với đất công nghiệp tăng lên 162 USD/m2/kỳ, cao hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Về nhà xưởng, giá cho thuê cũng tăng khoảng 5 USD/m2/kỳ. Tỷ lệ lấp đầy đạt được 85% nhờ những lợi thế của thành phố lớn nhất cũng như trung tâm kinh doanh của cả nước thu hút nhiều khoản đầu tư từ các công ty trong nước và quốc tế.

Khi giá cho thuê trung bình tăng (do số lượng khu công nghiệp hạn chế), các nhà máy có xu hướng di chuyển ra khỏi thành phố để có được giá thấp hơn. Hơn nữa, nhu cầu về đất công nghiệp dường như sẽ tiếp tục tăng trong tương lai do một số nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài ở Trung Quốc có xu hướng chuyển đến thị trường Việt Nam.

Chỉ riêng tỉnh Bình Dương, bà Như Khương - Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường Colliers International cho biết: “Tỉnh Bình Dương đang đặt mục tiêu để thu hút các ngành công nghiệp công nghệ cao và bền vững nhiều hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, với nguồn cung hợp lý và giá thuê cạnh tranh, Bình Dương vẫn mang sức hấp dẫn cao đối với các ngành truyền thống như may mặc và hàng tiêu dùng nhanh. Mô hình nhà xưởng xây sẵn tại Bình Dương có nhiều tiềm năng, đặc biệt với những khách thuê muốn thiết kế và xây dựng nhà kho phù hợp với mục đích sử dụng của mình”.

Trước nhu cầu thuê nhà xưởng tại các khu công nghiệp đang tăng cao, mới đây, tại khu công nghiệp (KCN) Việt Hương 2, xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Ban quản lý KCN Việt Hương 2 đã động thổ công trình cụm nhà xưởng cho thuê KCN Việt Hương 2, phục vụ nhu cầu cho các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan… di dời từ Trung Quốc qua.

Dự án được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: 5 nhà xưởng tại lô P5 với diện tích 16.000m2, diện tích mỗi lô 2.720m2; Giai đoạn 2: 5 nhà xưởng tại lô E3, diện tích 25.500m2, diện tích mỗi lô 5.000m2; Giai đoạn 3: 10 nhà xưởng tại một phần lô N với diện tích 50.000m2.

Ông Hàng Vay Chi - Chủ tịch KCN Việt Hương cho biết: “Tổng vốn đầu tư 267,60 tỷ đồng (bao gồm chi phí xây dựng : 150 USD/m2; chi phí thuê đất (trên 50 năm): 140 USD/m2 ; hạ tầng ( bao gồm đường xá, điện, nước , thoát nước xử lý nước thải): 40 USD/m2). Chi tiết giai đoạn 1: tổng vốn đầu tư 49,15 tỷ đồng, trong đó đầu tư xây dựng nhà xưởng: 33,7 tỷ đồng; đầu tư xây dựng hạ tầng: 15,45 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, cụm nhà xưởng sẽ cung cấp 20 nhà xưởng xây sẵn cho thuê với diện tích linh hoạt từ 2.700-6.000m2, phù hợp với nhiều loại đối tượng khách hàng khác nhau”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhu cầu thuê nhà xưởng tại Bình Dương vẫn tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO