TS. Võ Trí Thành: TTCK cuối năm khó có sóng lớn

23/10/2014 09:13

Hiện tại, VN-Index đang xấp xỉ 600 điểm. Theo đánh giá mới nhất của một số tổ chức tài chính, cuối năm, chỉ số này có thể đạt 620-640 điểm.

TS. Võ Trí Thành: TTCK cuối năm khó có sóng lớn

Khởi đầu quý IV/2014, thị trường chứng khoán Việt nam diễn biến không thuận lợi. Sau khi đạt đỉnh cao nhất trong năm vào đầu tháng 9 thị trường bắt đầu có tín hiệu phân phối cục bộ và điều chỉnh đi xuống, đến thời điểm hiện tại thị trường vẫn chưa cho thấy tín hiệu tích lũy trở lại và phục hồi.

Tại buổi giao lưu trực tuyến "Cơ hội thị trường quý IV" do báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức chiều 22/10, ông Vũ Đức Tiến - Phó tổng giám đốc CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS) nhận định, quý IV/2014 mặc dù khởi đầu khó khăn như đã phân tích ở trên, nhưng cũng có không ít thuận lợi và có thể kỳ vọng sự hồi phục mới cho thị trường chứng khoán, các lý do có thể kỳ vọng có tính trung và dài hạn, như:

Nội tại nền kinh tế vĩ mô đang có những chuyển biến rất tích cực, bất chấp nhiều khó khăn trong thời gian qua thì GDP tiếp tục hồi phục ổn định với tốc độ các quý sau cao hơn quý trước, lạm phát được kiềm chế ở mức thấp, mặt bằng lãi suất đang hạ và NHNN đang tích cực khơi thông nguồn vốn cho nền kinh tế.

Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết vẫn đang tích cực hơn qua từng quý, đặc biệt là các doanh nghiệp đầu ngành trong các lĩnh vực như Năng lượng, Công nghiệp, Dịch vụ, Tài chính – Chứng khoán.

Việc điều chỉnh của thị trường là cần thiết và có tính ngắn hạn trong khi triển vọng kinh tế trung và dài hạn khá sáng sủa, ông kỳ vọng rằng đợt điều chỉnh hiện tại của thị trường sẽ sớm kết thúc và thị trường sẽ tiếp tục đà hồi phục trong quý IV này.

Hiện tại, VN-Index đang xấp xỉ 600 điểm. Theo đánh giá mới nhất của một số tổ chức tài chính, cuối năm, chỉ số này có thể đạt 620-640 điểm.

Theo TS. Võ Trí Thành - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), con số này nói lên 2 điều: mức tăng của thị trường chứng khoán (TTCK) ở mức vừa phải theo sự nhìn nhận về sự ổn định, tăng trưởng kinh tế và cải cách từ nay đến cuối năm của Việt Nam và TTCK khó có sóng lớn.

"Tuy nhiên, nếu một số sự kiện liên quan đến cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước lớn diễn ra và việc ký kết một số hiệp định thương mại tự do được khẳng định... thì hoạt động của một bộ phận nhà đầu tư lớn trên TTCK có thể tạo ra cơn sóng nhất định", ông chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TS. Võ Trí Thành: TTCK cuối năm khó có sóng lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO