Nhận định TTCK tuần từ 22-26/2

P.V tổng hợp| 21/02/2016 06:20

Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu chỉ số tiếp duy trì tốt tại vùng 560.

Nhận định TTCK tuần từ 22-26/2

Với nhận định lực cầu hiện tại cao, VietinBankSc khuyến nghị nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu chỉ số tiếp duy trì tốt tại vùng 560. Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 22-26/2 như sau: 

BVSC: Vẫn tiềm ẩn rủi ro

Diễn biến mua ròng với khối lượng đột biến của khối ngoại phần nào giúp hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong ngắn hạn, trong bối cảnh khối này bán ròng khá mạnh tay trong thời gian qua. Mặc dù vậy, thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro xuất phát từ diễn biến giá dầu hay biến động ở các thị trường chứng khoán lớn. Nhà đầu tư nên hạn chế đưa tỷ trọng danh mục lên mức quá cao ở thời điểm hiện tại.

VDSC: Xem xét chốt lời ở phiên xanh

Hai chỉ số đóng cửa với hai sắc thái trái chiều ở phiên giao dịch cuối tuần, biên độ tăng bị thu hẹp cùng với áp lực bán mạnh hơn khi VN-Index và HNX-Index tiếp cận lên các vùng kháng cự, do vậy nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời ở các phiên xanh điểm và cân nhắc tích lũy cổ phiếu trở lại ở các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ.

FPTS: Cơ hội cho sóng hồi phục

Với những tín hiệu nêu trên thì mục tiêu lớn của kỳ vọng sóng tăng ngắn hạn trong điều kiện không xuất hiện yếu tố tác động tiêu cực sẽ là khu vực kháng cự mạnh tại 565 - 578 điểm (khu vực dao động ngang của VN-Index trong tháng 10/2015).

Ở chiều hỗ trợ, đường MA 20 và cận dưới kênh xu hướng tạo ra khu vực hỗ trợ khá mạnh tại 540-550 điểm. Như vậy ở chiều giảm, nếu chỉ số không vi phạm qua vùng hỗ trợ này thì VN-Index sẽ được bảo lưu tính tích cực ngắn hạn.

Với những tín hiệu tích cực về thanh khoản và điểm số, cơ hội cho một sóng hồi phục của VN-Index tiếp tục được nâng lên sau phiên giao dịch cuối tuần 19/02. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những tiêu chí khẳng định việc phá vỡ đường xu hướng giảm của chỉ số vẫn chưa thực sự hoàn thiện và VN-Index đang đối diện với ngưỡng kháng cự mạnh fibonacci 61,8% tương ứng mức hoàn bù 1/3 so với sóng giảm.

Vì vậy, các hoạt động giải ngân vẫn cần được kiểm soát chặt chẽ, tránh các hành động vội vàng khi chưa hoàn toàn xác nhận được xu hướng kế tiếp. Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao có thể giải ngân ở mức độ thăm dò nếu tiếp tục có những tín hiệu về xu hướng giá lên xuất hiện trong các phiên tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 22-26/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO