Luke Bracey – Không phải bản sao của Keanu Reeves

THANH VÂN/DNSGCT| 10/01/2016 06:29

Gần 25 năm sau, Point Break một lần nữa lại được tái hiện trên màn ảnh rộng thế giới dưới sự chỉ đạo của nhà làm phim Ericson Core, và vai người cảnh sát chìm đã được giao cho nam diễn viên người Úc – Luke Bracey.

Luke Bracey – Không phải bản sao của Keanu Reeves

Bộ phim hình sự hành động Point Break của nữ đạo diễn Oscar Kathryn Bigelow ra mắt khán giả vào năm 1991, được xem là một trong những bộ phim hành động kinh điển của Hollywood vào thập niên 1990. Nó đồng thời đã đem đến tên tuổi cho hai ngôi sao trẻ là Patrick Swayze và Keanu Reeves. Gần 25 năm sau, Point Break một lần nữa lại được tái hiện trên màn ảnh rộng thế giới dưới sự chỉ đạo của nhà làm phim Ericson Core, và vai người cảnh sát chìm đã được giao cho nam diễn viên người Úc – Luke Bracey.

Đọc E-paper

Nhân vật Luke Bracey thủ vai có tên là Johnny Utah, vốn là một vận động viên thể thao mạo hiểm nổi tiếng, nhưng anh quyết định giã từ sự nghiệp sau cái chết đột ngột của người bạn thân vì tham gia một pha thử thách mạo hiểm cùng với anh. Utah quyết định đi học trở lại và tham gia khóa huấn luyện để trở thành một đặc vụ FBI. Cùng thời điểm ấy, Utah và các thành viên đặc vụ khác liên tục tiếp nhận thông tin về những vụ cướp được gây ra bởi một băng cướp cực kỳ thông minh và bí ẩn.

Điều phi lý nhất là nhóm cướp này sau khi thực hiện hai vụ cướp kim cương và tiền thì đã rải toàn bộ tài sản cướp được cho người nghèo mà không giữ lại bất cứ một thứ gì. Với những trải nghiệm từng có, Utah ngay lập tức nhận ra băng cướp này có rất nhiều điểm tương đồng với các vận động viên thể thao mạo hiểm chuyên nghiệp. Từ bỏ thân phận hiện tại, Utah nhận nhiệm vụ xâm nhập băng cướp xảo quyệt để tìm hiểu lý do thực hiện những vụ cướp kỳ lạ của băng nhóm này.

Luke Bracey rất hứng thú với nhân vật Utah, anh chia sẻ: “Nhân vật Utah có rất nhiều điểm giống với bản thân tôi, đây cũng là nguyên nhân chủ yếu tôi muốn tham gia dự án này. Tác phẩm Point Break ra mắt năm 1991, khi đó tôi chỉ là một đứa trẻ, từ nhỏ đến lớn tôi đã xem bộ phim này rất nhiều lần. Lúc nhỏ tôi cũng thường đi chơi lướt sóng, thể thao ngoài trời cũng là một trong những điểm mạnh của tôi, và trong quá khứ tôi cũng từng đeo đuổi theo những trò mạo hiểm đưa mạng sống của bản thân đến giới hạn cao nhất.

Vì vậy khi nghe nói Point Break được làm lại, tôi đã tìm đến đoàn làm phim để xin thử vai. Lúc đó, tôi đã nói với đạo diễn và nhà sản xuất rằng, tôi chính là người họ đang tìm kiếm. Thật lòng thì nhân vật và bộ phim mình yêu thích từ lúc bé, nếu để cho người khác lấy được vai diễn này tôi sẽ cảm thấy rất buồn, cũng may cuối cùng họ đã chọn tôi”.

Việc làm lại từ một bộ phim nổi tiếng kinh điển chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc bị đem lên bàn cân so sánh hai tác phẩm, và với một diễn viên còn trẻ chưa nhiều kinh nghiệm như Luke Bracey hóa thân vào nhân vật Johnny Utah từng tạo tên tuổi lớn cho Keanu Reeves, liệu chăng sẽ gặp rất nhiều áp lực? Anh cho biết: “Thực ra tôi không thấy áp lực lớn vì bộ phim lần này không làm lại giống hoàn toàn phiên bản 1991, hơn nữa kể lại một câu chuyện hoàn toàn mới, có rất nhiều điểm không giống với bản cũ.

Cho nên tôi có thể hóa thân thành Utah của riêng mình, so với Utah của Keanu Reeves là hoàn toàn độc lập. Tôi không phải là bản sao của Keanu Reeves. Nhân vật Utah của Keanu Reeves rất kinh điển, nếu muốn bắt chước hay diễn lại thì tôi cho rằng là một sự không tôn trọng đối với nhân vật này. Trong Point Break phiên bản 2015, đạo diễn đã cho tôi một không gian rất rộng để tôi có thể khám phá nên tính cách độc đáo rất riêng cho nhân vật Utah của mình”.

Bộ phim Point Break phiên bản mới này được đầu tư khá công phu lên đến 120 triệu USD, quay trong vòng sáu tháng trời, và được thực hiện ở 10 quốc gia với những khung hình vô cùng hùng vĩ và đẹp mắt. Sau Point Break, hiện nay Luke Bracey đang trên trường quay của bộ phim Hacksaw Ridge do ngôi sao kỳ cựu Mel Gibson đạo diễn. Đây là một tác phẩm đề tài chiến tranh dựa trên câu chuyện có thật. Ngoài Luke Bracey, bộ phim còn có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng khác như Andrew Garfield, Vince Vaughn, Sam Worthington, Hugo Weaving.

>Đi tìm nguyên nhân phát triển thần kỳ của điện ảnh Hàn Quốc

>Điện ảnh Trung - Hàn trỗi dậy, Hollywood có "sốt ruột"?

>Những bài toán đau đầu của điện ảnh xứ kim chi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Luke Bracey – Không phải bản sao của Keanu Reeves
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO