Văn hóa - Giải trí - Du lịch

“Đinh Sư Phụ”- bộ phim võ thuật Bình Định vừa công chiếu đã thu hút bạn trẻ

Minh Quang 02/04/2024 13:30

Phá vỡ những định kiến trước đây về phim văn hóa, lịch sử, võ thuật khó tiếp cận với giới trẻ, khó nhận được sự đồng cảm và ủng hộ, bộ phim Đinh Sư Phụ vừa ra mắt tại Quy Nhơn đã thu hút sự theo dõi của nhiều bạn trẻ.

Năm 2021, bộ phim võ thuật Nhất Đại Tông Sư (phần 1) với tên gọi Ngọc Đinh ra đời. Giữa năm 2023, Nhà sản xuất Bảo Phúc cùng bộ đôi đạo diễn Võ Đức - Đỗ Khôi, 3 người con của quê hương Bình Định cùng nhau thực hiện tiếp phần 2 bộ phim Nhất Đại Tông Sư với tên gọi Đinh Sư Phụ. Đây là bộ phim web drama, dài 10 tập với bối cảnh chính tại Bình Định.

8-3.-phan-canh-phim.jpg
Một phân cảnh trong phim

Cốt truyện trinh thám, khám phá bí ẩn qua từng tập trong ngôi làng mang tên Làng Ẩn Dật sẽ mang đến cảm giác lôi cuốn, gay cấn với những cú “twist” và những pha hài hước đan xen cùng với những thông điệp gia đình “chất như nước cất”. Ra mắt lần này, bộ phim đã thu hút giới trẻ bởi những đường quyền bắt mắt, câu chuyện bắt tai bên cạnh nhiều phân đoạn giải trí hài hước khiến khán giả mê đắm cười vang từng đợt.

Đây là bộ phim võ thuật Bình Định, kể về võ sư Ngọc Đinh (Đinh sư phụ) lui về ở ẩn bốc thuốc chữa bệnh cho bà con dân làng. Trong một lần chữa bệnh, ông bị vu oan làm cho bệnh nhân bị liệt. Đinh sư phụ phải làm gì giữa “sóng to gió lớn” đang kéo đến?

Theo đại diện nhà sản xuất Bảo Phúc Media: "Làm phim về văn hóa, phải được đầu tư chỉn chu nghiêm túc, kịch bản phim phải được viết tỉ mỉ và có sự tìm tòi, nghiên cứu. Ê-kíp sản xuất đi sâu hơn đề tài tình yêu, gia đình, quê hương dễ chạm tới cảm xúc của công chúng. Hơn nữa, sau khi nghiên cứu thị hiếu khán giả, Bảo Phúc Media quyết định tạo đột phá với Đinh Sư Phụ khi mạnh dạn lồng ghép thêm yếu tố giải trí, hài hước, drama trong màu sắc võ thuật và tình cảm gia đình tạo nên “vị lạ” với những tình huống kịch tính, hấp dẫn người xem.

tu_04510.jpg

Đạo diễn Mai An Nguyễn Anh Tuấn, thành viên Ban lý luận phê bình Hội Điện ảnh Việt Nam nhận định: “Dự án phim này chứng tỏ lòng yêu nghề đã tới độ chín muồi của cả ekip làm phim và có thể coi là những bước thử nghiệm vô cùng quý báu cho những dự án lớn về sau. Có thể phát triển thành phim điện ảnh và sẽ thu hút khán giả vì đã biết gắn với những số phận có chiều dày tâm lý, kịch tính mạnh, trong một câu chuyện phim lôi cuốn, hấp dẫn cộng thêm yếu tố drama, giải trí và hài hước”.

Dù ra mắt vào dịp giữa tuần nhưng khán giả Quy Nhơn kéo đến rạp rất đông, trong đó có nhiều khán giả trẻ, thậm chí cả trẻ em cũng xin bố mẹ được theo cùng.

Chị Thu Hoa - một khán giả quê Quy Nhơn, hiện là giám đốc một doanh nghiệp tại TP.HCM tự hào khoe: “ Chỉ cần nhìn vào số lượng khán giả ngồi kín rạp là đủ thấy tất cả người dân Bình Định đều rất tự hào với võ cổ truyền nên khi có phim về đề tài này đều nhất nhất đồng lòng, ai cũng hào hứng ủng hộ. Chưa bình về nội dung và kỹ thuật, tính dân tộc và văn hóa quê hương được lồng ghép khéo léo vào phim đã tạo nên sức cuốn hút cho người Bình Định nói riêng và khán giả cả nước nói chung. Tôi nghĩ rằng phim sẽ được khán giả hết lòng ủng hộ”.

Phim sẽ được công chiếu vào lúc 18h00 ngày 02/4/2024 trên siêu ứng dụng giải trí VieON, thuộc Tổ hợp truyền thông và giải trí Đất Việt (DatVietVAC).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Đinh Sư Phụ”- bộ phim võ thuật Bình Định vừa công chiếu đã thu hút bạn trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO