Diễn viên Lý Hùng: "Tôi tin đức năng thắng số"

PHÚC THIỆN thực hiện| 19/01/2017 06:14

Diễn viên Lý Hùng chia sẻ: "Tôi là gà trống sinh ban ngày nên chịu khó bươi và đá hoài nên ba mươi năm vẫn sống được với nghệ thuật".

Diễn viên Lý Hùng:

Một sáng cuối tháng chạp, ngồi trò chuyện trong căn biệt thự rộng rãi mới xây ở  khu Bàu Cát (Q.Tân Bình, TP.HCM) của mình, Lý Hùng cười tít mắt: "Tôi là gà trống sinh ban ngày nên chịu khó bươi và đá hoài nên ba mươi năm vẫn sống được với nghệ thuật".

Đọc E-paper

Sinh năm Kỷ Dậu (1969), nếu không hỏi tuổi hẳn có người nghĩ là Lý Hùng "già" lắm, vì anh nổi tiếng từ năm 17 tuổi, và đến giờ vẫn hoạt động nghệ thuật rất sôi nổi.

* Anh có bí quyết gì để đến tuổi này vẫn "xông pha" đóng phim, ca hát, làm giám khảo, người chơi, khách mời của gameshow...?

- Gọi là bí quyết thì to tát, nhưng tôi luôn dung hòa được giữa cuộc sống và công việc, tập luyện thể thao mỗi ngày, chăm sóc sức khỏe định kỳ, không sa đà vào ăn nhậu, chơi bời, trau dồi diễn xuất, tập luyện thanh nhạc, biết chọn lọc vai diễn, chương trình tham gia cho phù hợp chứ không "chạy sô".

Nói vui là tôi luôn giữ cho mình phong độ, dẻo dai, thoải mái, đầy năng lượng như "chú gà" sẵn sàng trước khi vào "trận đấu" vậy.

* Nhưng rõ ràng so với những nghệ sĩ cùng tuổi, cùng thời thì anh có được những điều kiện thuận lợi hơn hẳn để thong dong làm nghệ thuật?

- Tôi không có ý kiến gì về việc bạn bè đã chọn ngã rẽ khác, vì hoàn cảnh mỗi người không giống nhau. Thực ra, tôi từng có những lúc "khủng hoảng" về nghề nhưng đã vượt qua được. Cũng nhờ có nghề tay trái như kinh doanh bất động sản, nên tôi có "chỗ dựa" để tiếp tục làm nghệ thuật mà không phải lệ thuộc vào cát xê, không bị chuyện mưu sinh của cuộc sống dồn ép.

Quan trọng hơn cả là tôi may mắn có nền tảng gia đình mà ba mẹ là "đầu tàu" đưa con vào nghề, tạo điều kiện tốt nhất để con phát huy khả năng, định hướng cho con lập trường vững vàng, giữ hình ảnh cá nhân, nói không với scandal...

Bởi vậy, cuộc sống của tôi luôn thoải mái, chỉ vì "tham công tiếc việc" nên thường khá bận rộn, nhưng đó là bận rộn trong hạnh phúc khi được sống trọn với đam mê nghệ thuật của mình.

* Ngoài nghệ thuật, cuộc sống hằng ngày của anh có gì đặc biệt không?

- Cũng giống như nhiều người bình thường khác, khi không đi làm tôi dành thời gian cho cha mẹ, các chị em sống chung nhà với mình, hoặc cùng gia đình, bạn bè tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội.

* Đinh Dậu là "năm tuổi", anh có tin vào tử vi, tướng số không?

- Tôi tâm niệm rằng, điều quan trọng nhất là người ta sống cốt ở cái tâm và cái đức. "Đức năng thắng số", làm cái gì đúng với lương tâm thì tâm hồn nhẹ nhàng, thanh thản. Ví như mình làm nghệ thuật thì không nên dùng chiêu trò, không sân si, bon chen, hãy sống và làm nghề thật tốt trong khả năng rồi cái gì đến sẽ đến.

Năm 2017, ngoài làm giám khảo, huấn luyện viên cho gameshow Cặp đôi hài hước, tôi sẽ tham gia một bộ phim điện ảnh, mấy chương trình quảng cáo, đi hát, đóng vài phim truyền hình dài tập hoặc sitcom, làm MC cho một chương trình mới... Chắc chắn là "chú gà" này vẫn rất bận rộn! (Cười).

* Anh đón Tết như thế nào, và cầu nguyện điều gì ở thời khắc năm mới sắp đến?

- Tết này tôi vẫn nhận sô đi hát, đi diễn, nhưng chủ yếu ở gần thành phố, để có nhiều thời gian sum họp cùng gia đình. Tôi thường đi chùa vào lúc giao thừa, cầu cho ba mẹ, các anh chị em và bản thân luôn được bình an, khỏe mạnh, may mắn, công việc và cuộc sống thuận buồm xuôi gió.

>Anh và em và xiếc

>Quách Phú Thành - Từ ngôi sao thần tượng đến Ảnh đế

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn viên Lý Hùng: "Tôi tin đức năng thắng số"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO