Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Grab phối hợp xử lý trật tự an toàn giao thông

Ý Nhi| 04/11/2019 03:04

Hai bên thống nhất Grab Việt Nam sẽ chia sẻ thông tin dữ liệu cho Sở GTVT TP.HCM và cùng phân tích đưa ra giải pháp phối hợp xử lý trật tự an toàn giao thông trên các phương tiện tham gia hợp tác cùng Grab lưu thông trên địa bàn thành phố góp phần cải thiện thực trạng giao thông thành phố.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Grab phối hợp xử lý trật tự an toàn giao thông

Đồng thời, hai bên cũng phối hợp tuyên truyền để nâng cao nhận thức cộng đồng về giao thông thông minh, hướng tới xây dựng ý thức sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, vì mục tiêu quy hoạch đô thị thông minh của thành phố Hồ Chí Minh.Cụ thể,  hai bên thống nhất nghiên cứu triển khai thí điểm hình thức vận chuyển hành khách bằng xe máy điện tại một số khu vực trung tâm TP.HCM trong giai đoạn quý 4 năm 2019, và xem xét tiến đến triển khai mở rộng vào cuối năm 2020 trên địa bàn thành phố. Mô hình xe điện cho thuê tự lái cũng được hai bên thống nhất tiếp tục nghiên cứu khả năng triển khai trong tương lai gần, phù hợp với định hướng phát triển giao thông vận tải của thành phố.

Ngoài ra, Grab Việt Nam sẽ chia sẻ thông tin các phương tiện ứng dụng phần mềm Grab, hành trình di chuyển của các phương tiện để Sở GTVT tạo cơ sở dữ liệu liên quan đến tình hình giao thông; phục vụ cho việc phân tích, mô phỏng và dự báo tình hình giao thông trên từng tuyến đường.

Ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nhận định với 4 nội dung ký kết lần này Sở GTVT đánh giá cao sự quan tâm của Grab đối với sự phát triển của giao thông công cộng: “Qua những buổi làm việc thì có 4 nội dung chủ yếu và chúng tôi đánh giá rất cao công ty Grab đã quan tâm và bàn nhưng nội dung rất cụ thể về sự phát triển của giao thông công cộng. Điều đặc biệt và rất lợi thế của Grab là có hệ thống phần mềm kết nối với người dân rất là tiện lợi. Nếu như người dân sử dụng Grab mà biết được thông tin của các tuyến giao thông công cộng xe buýt, xe metro sau này và buýt đường thủy hay taxi thì người dân thêm được cái tiện ích và thông tin để lựa chọn cái lộ trình đi lại của mình hàng ngày thuận lợi nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Grab phối hợp xử lý trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO