Grab sẽ hoàn toàn sử dụng công nghệ bản đồ riêng vào quý III/2022

Ý Nhi| 10/06/2022 09:18

Grab Holdings Limited công bố ra mắt GrabMaps - dịch vụ mới mang đến cho khách hàng doanh nghiệp cơ hội tham gia vào thị trường dịch vụ bản đồ và định vị trị giá lên đến 1 tỷ USD mỗi năm tại Đông Nam Á. GrabMaps được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng có nhiều giải pháp bản địa hóa của Grab, từ đó ngày càng hoàn thiện các dịch vụ của Grab.

Grab sẽ hoàn toàn sử dụng công nghệ bản đồ riêng vào quý III/2022

Hiện nay, GrabMaps cung cấp các dịch vụ và thuật toán trí tuệ định vị cho tất cả dịch vụ của Grab tại 7 trên 8 quốc gia mà Grab đang hoạt động. Dự kiến, Grab sẽ hoàn toàn tự chủ về cơ chế bản đồ với GrabMaps vào quý III/2022. 

GrabMaps hiện hỗ trợ cho hơn 800 tỷ cuộc gọi API mỗi tháng từ các dịch vụ Grab khác nhau. GrabMaps có tỷ lệ lỗi thấp hơn 4 lần và độ trễ thấp hơn 10 lần. Dữ liệu nội bộ cũng cho thấy các quốc gia đã chuyển hẳn sang sử dụng GrabMaps có tỷ lệ tìm được các điểm POI của các lệnh đặt cuốc xe được cải thiện trung bình khoảng 3 điểm phần trăm, trong khi độ chính xác trong việc ước tính thời gian di chuyển dự kiến trong khu vực tăng thêm 1 điểm phần trăm và con số này lên đến 7,8 điểm phần trăm tại một số quốc gia.

GrabMaps dành cho mô hình B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) sẽ cung cấp các dịch vụ sau:

Dữ liệu bản đồ nền cho phép các công ty sử dụng dữ liệu từ Grab như địa điểm, dữ liệu đường phố và lưu lượng xe, Hình ảnh, được trích xuất từ bộ dữ liệu bản đồ được cập nhật mới nhất và phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á với độ phủ từ các thành phố thủ đô đến các đô thị loại 3.

gre-8658-1654856744.gif

Công cụ lập bản đồ và phần mềm dạng dịch vụ (SaaS) là một hệ thống tổng thể đầu - cuối mà khách hàng doanh nghiệp ở bất kỳ đâu trên thế giới đều có thể sử dụng để thiết lập bản đồ của riêng mình. Đồng thời, Kartacam cũng được thiết kế cho những người không rành về công nghệ như các đối tác tài xế của Grab vẫn có thể dễ dàng sử dụng.

Giao diện lập trình ứng dụng (API) và bộ công cụ phát triển phần mềm di động (SDK) dự định ra mắt lần lượt vào cuối năm 2022 và trong năm 2023 sẽ cho phép các nhà phát triển và đội ngũ của mình nâng cấp, thiết kế ứng dụng và lập trình tính năng định vị riêng bằng công nghệ GrabMaps, chẳng hạn như các tính năng thiết lập tuyến đường, tìm kiếm, xác định lưu lượng xe và điều hướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Grab sẽ hoàn toàn sử dụng công nghệ bản đồ riêng vào quý III/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO