156 xe buýt ở TP.HCM sẽ được in quảng cáo

P.V| 16/06/2014 05:59

Đề án quảng cáo trên xe buýt của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã được UBND chấp thuận triển khai thí điểm, sau 6 năm xem xét, cân nhắc.

156 xe buýt ở TP.HCM sẽ được in quảng cáo

Đề án quảng cáo trên xe buýt của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã được UBND chấp thuận triển khai thí điểm, sau 6 năm xem xét, cân nhắc.

Quảng cáo trên xe buýt trước mắt sẽ được triển khai trên 10 tuyến đường của TP.HCM

Theo đó, 156 xe loại 40-80 chỗ trên 10 tuyến sẽ được cho in hình quảng cáo trên thân xe. Sau 1 năm thí điểm, kết quả sẽ đưa ra Hội đồng Nhân dân thành phố xem xét, đánh giá để quyết định có triển khai đại trà trên tất cả các tuyến với gần 3.000 xe buýt của thành phố hay không.

Ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Ngoài quảng cáo trên xe, Sở cũng sẽ thực hiện quảng cáo ở trạm dừng và những nhà ga lớn. Việc quảng cáo trên xe buýt và các trạm dừng nhằm tạo nguồn thu để giảm trợ giá đối với xe buýt từ ngân sách nhà nước”.

Để giảm thiểu chi phí trợ giá, từ năm 2008, Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND TP cho phép ngành giao thông khai thác quảng cáo thương mại trên hệ thống xe buýt của TP. Theo tính toán của Sở GTVT vào thời điểm đó, với khoảng 3.000 xe buýt, nguồn thu từ quảng cáo sẽ mang về cho ngân sách khoảng 100 tỷ đồng/năm.

Tuy nhiên, đề xuất này đã không được chấp thuận. Đến tháng 6/2009, UBND TP ra quyết định 39/2009/QĐ-UBND, ban hành quy định về hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP, cấm quảng cáo trên các mặt bên ngoài phương tiện giao thông, phương tiện vận tải…

Đến năm 2011, trước tình hình ngân sách trợ cấp cho xe buýt ngày càng tăng cao, TP chấp thuận cho Sở GTVT nghiên cứu lại việc quảng cáo trên xe buýt. Đến năm 2012, TP tiếp tục chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định lại đề án này để trình UBND TP thông qua.

Tại cuộc họp báo của Sở GTVT tổ chức chiều 13/6, Sở này cho biết đề án quảng cáo trên xe buýt đã trình UBND TP.HCM tuần trước và đã được chấp thuận cho triển khai thí điểm (sau khi chỉnh sửa theo yêu cầu).

>Quảng cáo trên xe buýt: Nên hay không?
>Cấm quảng cáo trên xe buýt: 10 năm nhìn lại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
156 xe buýt ở TP.HCM sẽ được in quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO