Seoul: Kinh đô của phẫu thuật thẩm mỹ

TRÂN HỒ/DNSGCT| 27/04/2014 03:35

Cứ trên 1.000 công dân Hàn Quốc thì có tới 16 người đã ít nhất một lần đi sửa sắc đẹp. Đây là tỷ lệ cao nhất thế giới.

Seoul: Kinh đô của phẫu thuật thẩm mỹ

Cứ trên 1.000 công dân Hàn Quốc thì có tới 16 người đã ít nhất một lần đi sửa sắc đẹp. Đây là tỷ lệ cao nhất thế giới.

>Chân dung "thượng đế" của ngành phẫu thuật thẩm mỹ

Đọc E-paper

Báo Libération (Pháp) tuần qua dẫn nguồn từ Hàn Quốc cho thấy hiện tượng người dân xứ Hàn ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp trong xã hội đều có một niềm tin gần như vô bờ bến nơi các vị bác sĩ thẩm mỹ.

Họ luôn sẵn sàng làm đủ kiểu nào là sửa mũi, sửa cằm, mổ mí mắt, chỉnh gò má, căng da mặt, mài bớt chiếc cằm quá nhọn, độn thêm một chút mỡ cho khuôn mặt thêm đầy đặn, gôm tẩy những nét không hoàn hảo trên gương mặt hay trên thân hình… Nhiều người quan niệm rằng, đó là cái giá phải trả để được xinh đẹp hơn, quyến rũ hơn, tự tin hơn trong đời sống hằng ngày và trong xã hội.

Sự tin tưởng vô bờ bến vào sắc đẹp đó không dừng lại ở phái nữ mà từ lâu rồi đã lây nhiễm luôn qua cả các đấng mày râu. Lạ một điều là giới trẻ ở Hàn Quốc lại là những thân chủ kiên trì nhất và trung thành nhất của các viện thẩm mỹ.

Người thì yêu cầu bác sĩ ban cho mình chiếc mũi dọc dừa, sống cao và đẹp như mũi của người Tây phương, kẻ thì đến xin được nâng cặp mắt và đôi môi như thể lúc nào họ cũng đang mỉm cười. Lại có người đòi bác sĩ phải tặng cho mình cặp mắt thật to, sáng và long lanh như nữ minh tinh màn bạc người Mỹ Audrey Hepburn xưa kia!

Đương nhiên, để làm chủ một sắc đẹp hoàn hảo, thì người dân xứ Hàn cũng đã phải chi ra khá nhiều tiền. Tác giả bài báo giải thích, từ sau khủng hoảng tài chính năm 1997 người Hàn Quốc ngày càng cho rằng, xinh đẹp là chìa khóa dẫn đến thành công và danh vọng.

Kể từ đầu những năm 2000, phụ nữ Hàn Quốc không ngại tốn kém để tạo cho mình một diện mạo dễ coi hơn và coi đây là một lợi thế quan trọng khi đi xin việc làm.

Một bệnh viện tư chuyên sửa sắc đẹp tại Seoul được Libération trích dẫn hoạt động tại một khu nhà cao đến 10 tầng, lúc nào cũng gạt ra không hết khách. Chẳng hạn một bác sĩ chuyên mổ mí mắt làm việc suốt bảy ngày trong tuần. Thứ Hai đến thứ Bảy ông hành nghề ở Seoul từ 9 rưỡi sáng đến 10g30 tối, còn Chủ nhật thì dành thì giờ để phục vụ cho các thân chủ ở Thượng Hải.

Hiện nay Seoul đang trở thành kinh đô của khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Khách hàng không chỉ đến từ mọi vùng miền Hàn Quốc mà còn đến từ nhiều nước châu Á khác. Dịch vụ này đang thịnh hành đến nỗi nhiều bệnh viện tư, thẩm mỹ viện mở luôn cả khách sạn, nhà hàng để đáp ứng nhu cầu của những thân chủ đến từ phương xa.

Theo Libération, chính phủ Hàn Quốc đã ồ ạt đầu tư vào con gà đẻ trứng vàng này và dự trù thu về 3 tỉ USD tiền lãi kể từ năm 2020. Một nét tiêu biểu nữa là Seoul đã quyết định giảm thuế VAT đánh vào các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ cho người cao tuổi muốn kháng cự lại với thời gian, bởi vì trong quan niệm của nhiều người Hàn Quốc hiện nay, sắc đẹp là một biểu tượng của sự thành đạt và uy quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Seoul: Kinh đô của phẫu thuật thẩm mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO