Bảng H: Châu Á hẹp cửa vào vòng trong

LÂM NGHI| 23/06/2014 00:07

Thất bại của Hàn Quốc và Nga trong lượt thi đấu thứ 2 của bảng H đã lấy đi cơ hội tiến sâu vào vòng trong của châu Á.

Bảng H: Châu Á hẹp cửa vào vòng trong

Châu Á vẫn chưa thật sự sánh bước cùng các châu lục khác trong ngày hội bóng đá thế giới. Thất bại của Nga và Hàn Quốc trong hai trận đấu diễn ra vào đêm ngày 22/6 và sáng 23/6 (giờ VN) là minh chứng cho điều này.

Tiếc cho tuyển Nga

Là đội bóng chiếm ưu thế trong suốt thời gian thi đấu song gấu Nga lại để Bỉ hạ gục vào những phút cuối cùng với tỷ số 1-0 trong trận đấu diễn ra vào đêm 22/6 (giờ VN).

Nửa đầu hiệp 1, Bỉ thể hiện rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tràn lên tấn công với thế áp đảo. Tuy nhiên lối chơi phòng vệ tập trung của các cầu thủ Nga đã không để Bỉ thực hiện được ý đồ này.

Nửa sau của hiệp 1 và trong gần suốt hiệp 2, gấu Nga giành lại được thế trận của mình. Nga chơi ép sân, liên tục thực hiện các pha phản công uy hiếp khung thành của Bỉ. Một trong những cơ hội rõ nét nhất của Nga là cú sút căng của Eshchenko nhưng không thành công.

Tưởng như trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì Edin Hazard bất ngờ tỏa sáng, tạo cơ hội cho Divock Origi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào phút 88.

Bàn thắng quý giá này đã giúp Bỉ cầm chắc tấm vé vào vòng 2 với 6 điểm sau 2 trận đấu. Cơ hội cho gấu Nga vẫn còn nếu nó giành được chiến thắng trong trận cuối với tuyển Algeria.

Hàn Quốc thất trận

Tiếp sau trận thua 0-1 của tuyển Nga, Hàn Quốc gục ngã trước Algeria với tỷ số 2-4 trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 23/6 (giờ VN).

Chọn lối chơi nghiêng về tấn công, Algeria tràn lên uy hiếp khung thành Hàn Quốc ngay từ những phút đầu tiên. Bàn thắng mở tỷ số đến vào phút thứ 26 do công của Islam Sliman. Hai phút sau, Rafik Halliche đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Algeria. Chưa dừng lại ở đó, phút 38 Algeria tiếp tục nâng tỹ số lên 3-0 bằng pha dứt điểm của Abdelmoume Djabou. 3 bàn thắng chỉ trong 12 phút, Algeria dập tắt mọi hy vọng giành điểm của Hàn Quốc ngay từ hiệp 1.

Trong tâm thế không còn gì để mất, các cầu thủ Hàn Quốc dâng đội hình tấn công vào hiệp 2. Và tiền đạo Son Heung-min đã không làm các CĐV nước nhà thất vọng khi ghi bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-3 ở phút 50. Hy vọng này không kéo dài được lâu khi Brahimi đưa tỷ số về lại mức 4-1 bằng bàn thắng ở phút thứ 62. Và nỗ lực của tập thể xứ Kim Chi chỉ dừng lại ở bàn thắng của Koo Ja-choel ở phút 72.

Chiến thắng này của Algeria đã tước đi quyền tự quyết của Hàn Quốc. Tại lượt trận thứ 3, Hàn Quốc buộc phải thắng Bỉ và trong chờ vào kết quả của Algeria và Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bảng H: Châu Á hẹp cửa vào vòng trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO