TTCK ngày 9/1: Dòng tiền quay lại sớm

P.V tổng hợp| 08/01/2014 02:22

Dòng tiền có thể quay lại thị trường sớm hơn dự kiến nếu như các ngưỡng cản trên được vượt qua" theo IVS. Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường ngày 9/1 như sau:

TTCK ngày 9/1: Dòng tiền quay lại sớm

"Dòng tiền có thể quay lại thị trường sớm hơn dự kiến nếu như các ngưỡng cản trên được vượt qua" theo IVS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 9/1 như sau:

BVSC: Cần tính đến đảo chiều ngắn hạn

“Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì nắm giữ vị thế trung hạn khi xu hướng tăng vẫn đang được xác nhận khá vững chắc cho cả hai chỉ số. Thêm một phần tỷ trọng danh mục có thể được phân bổ cho các chiến lược trading ngắn, mua vào/bán ra tại các điểm hỗ trợ/kháng cự của 2 chỉ số và từng mã cụ thể. Trong các phiên tới, rủi ro đảo chiều ngắn hạn sẽ cần phải được tính đến với 2 vùng kháng cự đáng lưu ý của VN-Index và HNX-Index nằm tại 520 và 71,5 điểm”.

VCSC: Mở vị thế mua mới

“Như dự báo trong bản tin trước, chỉ số VN-Index đã có nhịp kiểm định vùng giá 509.0 – 509.5 trong phiên giao dịch hôm nay, chúng tôi duy trì quan điểm đánh giá tích cực xu hướng ngắn hạn với vị thế mua đã mở ra dần. Theo mô hình giá và sóng, chúng tôi cho rằng mức mục tiêu của chỉ số VN-Index là vùng giá 530 điểm trong ngắn hạn. Đồng thời, chúng tôi nhận thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có trạng thái tích lũy trong các phiên vừa qua cho nên chúng tôi kỳ vọng dòng tiền có thể sẽ có khuynh hướng dịch chuyển về nhóm cổ phiếu này trong những phiên giao dịch tới.

Theo thống kê của chúng tôi từ năm 2001 đến năm 2013, chỉ số VN-Index thường có mức tăng trưởng tốt nhất trong tháng 01 với mức tăng trung bình là 6.29%, đây cũng thường là thời điểm tìm kiếm lợi nhuận tốt nhất trong cả năm. Do đó, mức mục tiêu kỳ vọng của chúng tôi cũng khá hợp lý so với số liệu thống kê. Vì vậy, các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy cổ phiếu hoặc mở vị thế mua mới, đặc biệt lưu ý nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps có trạng thái tích lũy trong các phiên vừa qua”.

IVS: Dòng tiền có thể quay lại sớm

“Sau một vài phiên đầu năm khá trầm, do đây là thời điểm thiếu vắng thông tin hỗ trợ và có những lo lắng nhất định về thị trường Tháng 1 này. Tuy nhiên lực bán cũng không quá mạnh, trong khi nhiều nhóm cổ phiếu vẫn luân phiên tăng giá giúp cho 2 chỉ số có bước tăng khá vững. Ngưỡng kháng cự quan trọng là 515 điểm và 70 điểm của VN-Index và HNX-Index có thể sẽ sớm được vượt qua nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu chứng khoán phiên 8/1. Chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng dòng tiền có thể quay lại thị trường sớm hơn dự kiến nếu như các ngưỡng cản trên được vượt qua.

Việc dòng chứng khoán nổi sóng phiên hôm nay có lẽ chỉ là thời gian bởi đây là nhóm gần như không tạo được hiệu ứng tăng giá đang kể nào trong cả năm 2013. Trong khi đó quá trình tái cấu trúc của nhóm ngành này đã diễn ra rất quyết liệt và đã có những thành tựu đáng kể. Nhiều công ty có những bước đột phá mạnh trong kinh doanh với kết quả khả quan. Trong khi đó, với nhưng giao dịch mạnh của quý 4 vừa qua thì dự báo về một kết quả tốt quý 4 hoàn toàn khả thi. Một điểm nữa là dòng tiền cũng đang khá bí khi đi tìm một nhóm dẫn dắt thị trường bởi những cổ phiếu tốt đã có mức tăng giá tương đối mạnh.

Tuy nhiên, để nhóm chứng khoán tiếp tục tạo nên sự hấp dẫn còn cần đến nhiều yếu tố nữa. Nhưng sự tăng giá của nhóm ngành này đang mang đến cho nhà đầu tư cảm nhận khả quan về thị trường. Thị trường có vẻ như chưa muốn nghỉ Tết sớm sau những diễn biến tích cực trong thời gian gần đây”.

FPTS: Chưa nên hưng phấn

“ Thị trường đã tốt hơn so với những phiên giao dịch của tuần trước khi dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại và xoay vòng giữa các nhóm ngành, cổ phiếu với nhau. Tuy nhiên nhà đầu tư không nên quá hưng phấn tại những thời điểm thị trường tăng cao, vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định và lên kế hoạch giải ngân khi điều chỉnh xuất hiện, tránh mua đuổi giá cao trong phiên, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/1: Dòng tiền quay lại sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO