TTCK ngày 7/1: Giải ngân một phần danh mục

P.V tổng hợp| 06/01/2014 01:02

Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định nhưng có thể tham gia và giải ngân một phần danh mục ở những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm” theo FPTS. Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường ngày 7/1 như sau:

TTCK ngày 7/1: Giải ngân một phần danh mục

"Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định nhưng có thể tham gia và giải ngân một phần danh mục ở những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm” theo FPTS. Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường ngày 7/1 như sau:

BVSC: Tiếp tục quay vòng

“Sau diễn biến giằng co cân bằng trong nửa đầu phiên giao dịch, VN-Index dần hồi phục về cuối phiên nhờ sự hỗ trợ bởi đà tăng điểm khá tích cực, chinh phục thành công đỉnh trung hạn của HNX-Index. Khối lượng giao dịch cũng được cải thiện cùng diễn biến giá cổ phiếu, quay lại mức bình quân sau khi đã duy trì ở mức thấp trong tuần trước. Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí, đặc biệt là các mã niêm yết trên HNX, và một số dòng cơ bản với triển vọng kết quả kinh doanh quý 4/2013 khả quan đóng vai trò dẫn dắt trong phiên hôm nay, tạo lực đẩy cho các mã khác.

Ngoài yếu tố cơ bản, diễn biến bật tăng của phiên hôm nay phần nào còn được lý giải từ góc độ kỹ thuật khi HNX-Index đã tạo đỉnh trung hạn mới đồng thời tiếp cận đường xu thế giảm dài hạn có ý nghĩa rất quan trọng, hiện nằm tại xấp xỉ 69 điểm. Ảnh hưởng của ngưỡng kháng cự này có thể sẽ khiến thị trường rung lắc mạnh trong một vài phiên tới nhưng cơ hội vượt cản sau đó đang được đánh giá cao. Nếu chinh phục thành công ngưỡng điểm này, đích ngắn hạn kế tiếp của HNX-Index được xác định tại vùng kháng cự 71,5-72 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn ở mức trung bình và tiếp tục thực hiện quay vòng thêm 1 phần tỷ trọng ngắn hạn tại các điểm hỗ trợ/kháng cự của từng mã cổ phiếu. Khả năng mở room, triển vọng kết quả kinh doanh quý 4/2013 và các thông tin về “mùa” cổ tức 2013 sẽ là những yếu tố chi phối chính, tạo ra sự phân tốp giữa các dòng cổ phiếu trong thời gian tới”.

MBS: Khối ngoại tiếp tục mua vào

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Các nhà đầu tư nước ngoài hôm nay vẫn tiếp tục mua vào tuy nhiên giá trị mua ròng không còn lớn như thời gian trước. Dòng tiền chuyển vào thị trường của họ tiếp tục tạo điều kiện cho các sóng đầu cơ ở các cổ phiếu penny và midcap.”

VCSC: Nên tích lũy cổ phiếu

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể đi ngang trong những phiên kế tiếp, chỉ số VN-Index có thể biến động quanh mức 507. Chỉ báo VCSC-T3 xuất hiện tín hiệu mua trên hai chỉ số (Đồ thị trạng 2 – Bản tin PTKT) cho thấy xu hướng ngắn hạn lấy dần lại trạng thái tích cực và mô hình giảm ngắn hạn có thể bị phá vỡ. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp (tức là dưới mức trung bình 80 triệu cổ phiếu/phiên) và nhóm chỉ báo trạng thái xu hướng có chiều hướng thu hẹp cho nên thị trường có thể tích lũy trong những phiên sắp tới. Do đó, kịch bản tích cực nhất trong những phiên tới là chỉ số VN-Index tích lũy trong vùng giá 506 – 510 điểm.

Trong ngắn hạn, chúng tôi nghiêng chiều hướng tích lũy cổ phiếu hơn là việc mua đuổi bằng mọi giá. Nếu các nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu thì có thể bán giá cao trong đầu phiên ngày mai và mua vào trong nhịp tích lũy ở vùng giá 506 – 507 điểm để đưa tỷ trọng cổ phiếu về lại mức cao”.

IVS: Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện

“Phiên giao dịch đầu tuần mới đã kết thúc với việc cả 2 chỉ số tăng điểm khá ấn tượng. Trong khi VN-Index tăng gần 4 điểm và tiến sát ngưỡng 510 điểm thì HNX-Index tăng 0.86 điểm, đóng cửa ở 68.82 điểm. Tuy nhiên, có thể thấy rõ đà tăng này có sự góp sức không hề nhỏ đến từ nhóm cổ phiếu bluechips. Ở thời điểm hiện tại, để kỳ vọng thị trường xuất hiện một thông tin nóng hổi có sức lan tỏa rộng là gần như không thể. Do đó, rõ ràng sự tăng giảm của chỉ số sẽ phụ thuộc nhiều vào sự biến động của những mã cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Dù vậy, thị trường cũng đang cho thấy một số tín hiệu khá tích cực. Đầu tiên là tâm lý của nhà đầu tư được cải thiện, thể hiện qua việc một vài cây nến tăng điểm với thân nến dài đã xuất hiện trong một số phiên gần đây. Bên cạnh đó, trong ngày hôm nay, lực cầu bắt đáy đã xuất hiện vào cuối phiên sáng, không những giúp cả 2 chỉ số tăng điểm mạnh mà còn giúp cho thanh khoản được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh quý 4/2013 của các doanh nghiệp cũng đang dần hé lộ và đòi hỏi nhà đầu tư cần nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng để có thể thu lời. Trong phiên ngày thứ 2 đầu tuần, các cổ phiếu như PPC, TDC đã tăng mạnh với những dự báo tăng trưởng khả quan. Bên cạnh đó là đà tăng ấn tượng từ khá nhiều cổ phiếu nhóm Dầu khí, với kỳ vọng vào kết quả tốt nhờ việc giá gas tăng mạnh trong 2 tháng cuối năm 2013.

Một điểm đáng lưu ý nữa là việc khối ngoại đã mua ròng liên tiếp trong 10 phiên gần đây trên cả 2 sàn. Nhìn lại năm 2013, trong tháng 10, thị trường cũng có những diễn biến đi ngang với sự trồi sụt liên tục của thanh khoản như hiện tại. Trong thời điểm đó, nhà đầu tư nước ngoài mua vào đã giúp thị trường cầm cự khá tốt và đến giữa tháng 11, một con sóng tăng đã xuất hiện. Vậy liệu điều này có được tiếp diễn trong thời gian sắp tới hay không?”.

FPTS: Giải ngân một phần danh mục

“Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới với tâm lý khá hứng khởi, điều này khác hẳn với sự thận trọng của tuần trước. Nhiều cổ phiếu đầu cơ tiếp tục tăng điểm tạo cảm hứng cho thị trường trong khi lực cầu vững chắc ở nhóm cổ phiếu VN30 giúp cho xu thế tăng được duy trì mạnh dần về cuối phiên. Thanh khoản cải thiện đáng kể so với khối lượng giao dịch trung bình của những ngày trước đó, diễn biến trong phiên cũng trở nên sôi động hơn với nhiều cổ phiếu đầu cơ tăng trần. Về mặt thông tin, thị trường đón nhận một số thông tin hỗ trợ về chỉ số PMI tiếp tục tăng, đề xuất giảm thời gian thanh toán xuống T+2 để tạo thanh khoản cho thị trường… và đã tạo ra một sự lạc quan nhất định đến một bộ phận nhà đầu tư.

Tuy nhiên việc chỉ số VN-Index đang dao động trong vùng giá hẹp mà chưa thể bứt phá nên dẫn đến tâm lý nhà đầu tư chưa thật sự ổn định trong ngắn hạn. Vì vậy nhiều khả năng VN-Index vẫn chưa thể thoát khỏi xu thế giằng co, tuy nhiên với nhiều cổ phiếu cơ bản riêng lẻ khi kết quả kinh doanh tích cực đang dần hé lộ sẽ là động lực cho nhóm này tăng điểm.

Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định nhưng có thể tham gia và giải ngân một phần danh mục ở những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 7/1: Giải ngân một phần danh mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO