TTCK ngày 6/3: Quan sát động thái của các quỹ ETF

Nguồn: VTV| 05/03/2015 02:46

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp với vùng hỗ trợ gần nhất là mức 590 của chỉ số VN-Index và 86.0 của chỉ số HNX-Index", theo VCSC.

TTCK ngày 6/3: Quan sát động thái của các quỹ ETF

"Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp với vùng hỗ trợ gần nhất là mức 590 của chỉ số VN-Index và 86.0 của chỉ số HNX-Index", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/3 như sau:

BVSC: Xu hướng tăng trung hạn

Thị trường tiếp tục gặp rung lắc mạnh khi chỉ số VN-Index chớm qua mốc điểm 600, cho thấy đây vẫn tiếp tục là ngưỡng cản đáng lưu ý về mặt tâm lý đối với thị trường chung. Mặc dù lực cầu giá thấp vẫn đang hoạt động khá tích cực, đủ sức hấp thụ áp lực chốt lời và dòng tiền tiếp tục có xu hướng luân phiên chảy vào các nhóm ngành để tìm kiếm lợi nhuận tuy nhiên thanh khoản trên HOSE tăng mạnh về cuối phiên cho thấy bên bán đang tạm thời nắm thế chủ động.

Thị trường vẫn đang trong xu hướng lên trong trung hạn, tuy nhiên các phiên rung lắc điều chỉnh mạnh quanh mốc điểm 600 vẫn có thể xảy ra. Nhà đầu tư được khuyến nghị áp dụng chiến lược trading quay vòng một phần danh mục ngắn hạn, mua vào ở những phiên thị trường điều chỉnh và bán ra ở những phiên tăng nóng.

Những công ty có yếu tố thông tin hỗ trợ về kết quả kinh doanh quý I hoặc mùa đại hội cổ đông 2015 nên được tập trung lưu ý. Danh mục trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ với tỷ trọng cân bằng.

IVS: Sẽ thử lại mốc 600

Cả hai chỉ số giảm nhẹ sau khi đã vượt qua mốc 600 điểm mà VN-Index đạt được. Tuy nhiên nhìn vào thị trường thì mức giảm này có tác động mạnh từ nhóm cổ phiếu lớn bởi tương quan số mã tăng giảm là khá cân bằng. Với việc thanh khoản tiếp tục gia tăng thì thị trường vẫn đang được đánh giá là tích cực.

Trong nhận định trước đây chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng, VN-Index nhờ dòng vốn ngoại sẽ tiếp cận đến vùng cản 603-608 điểm và sẽ điều chỉnh. Vì thế, có thể tại mốc 600 điểm này cũng đang tạo ra thử thách cho đến khi mức độ an toàn tại đây vững hơn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên lưu ý rằng, khoảng cách giữa 600 điểm với vùng cản trên khá mong manh.

Với việc thanh khoản đang gia tăng cho thấy niềm tin đang trở lại với nhà đầu tư và nó là cơ sở để bứt phá. Điều kiện đã đủ mà điều này lại không diễn ra thì có thể nhịp điều chỉnh mà chúng tôi đề cập sẽ đến sớm hơn. Còn lúc này, phiên ngày 6/3 có thể sẽ lại một lần nữa VN-Index thử sức với mốc 600 điểm.

SHS: Tăng cường giải ngân

Dòng tiền vẫn đang được thu hút khá mạnh vào thị trường giúp thanh khoản tăng mạnh lên trên 3.000 tỷ đồng, trong đó tập trung chủ yếu tại nhóm các cổ phiếu bất động sản và dầu khí giúp nhiều cổ phiếu thuộc 2 nhóm ngành này bật tăng mạnh với giao dịch đột biến.

Liên quan tới hoạt động tái cơ cấu của 2 quỹ ETF là VNM và FTSE. Chúng tôi cho rằng quỹ FTSE nhiều khả năng sẽ loại bỏ HSG, OGC, CSM khỏi danh mục và không thêm mới mã nào trong kỳ review lần này.

Đối với quỹ ETF VNM, quỹ này sẽ không có biến động đáng kể trong kỳ review này khi không thêm mới hay loại bỏ cổ phiếu nào trong danh mục. Việc quỹ này đều đặn tăng 150 nghìn chứng chỉ quỹ trong 12 phiên liên tiếp các phiên gần đây và liên tục mua ròng mạnh trên cả hai sàn đã tạo hiệu ứng rất tốt giúp góp phần hỗ trợ cho đà tăng của thị trường chung.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tăng cường việc giải ngân, đặc biệt trong các phiên điều chỉnh giảm điểm. Nhà đầu tư nên lưu ý các mã được hỗ trợ về tin tức liên quan tới chia cổ tức, tái cơ cấu doanh nghiệp, có dòng tiền hoạt động tích cực. Nhóm ngành yêu thích của chúng tôi là bất động sản, chứng khoán.

VCSC: Cần quan sát động thái của các quỹ ETF

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp với vùng hỗ trợ gần nhất là mức 590 của chỉ số VN-Index và 86.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, tín hiệu phân kỳ giảm giá xuất hiện ở hầu hết các chỉ báo xung lượng ngắn hạn và chỉ báo tâm lý cho thấy lực mua đang có dấu hiệu suy yếu tại các vùng kháng cự, nghĩa là rủi ro ngắn hạn cũng có dấu hiệu tăng dần lên và các nhà đầu tư cần tiết chế việc mua đuổi ở các mức giá cao.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì ở mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 584.10 của chỉ số VN-Index và 84.13 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cần tiết chế việc mua đuổi ở các nhịp hưng phấn trong phiên và vẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục hoặc các nhà đầu tư có thể tái cơ cấu danh mục trong nhịp điều chỉnh.

Một rủi ro mà chúng tôi cần lưu ý là giá chứng chỉ quỹ Van Eck đang có dấu hiệu phân kỳ với thị trường chứng khoán Việt Nam, điều này sẽ khiến tỷ lệ Premium giảm về mức tiêu cực.

Đồng thời, sự việc này cũng diễn ra khá tương tự trên các thị trường mới nổi cho nên chúng tôi nhận thấy rủi ro có phần tăng lên ở nhóm thị trường này. Do đó, các nhà đầu tư cần quan sát kỹ động thái của các quỹ ETF trong vài phiên tới để có hành động cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/3: Quan sát động thái của các quỹ ETF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO