TTCK ngày 4/5: Hạn chế giao dịch T+

P.V (tổng hợp)| 04/05/2017 06:38

Trong các phiên tới, VN-Index có thể sẽ ghi nhận những nhịp điều chỉnh kỹ thuật tại ngưỡng kháng cự hiện tại.

TTCK ngày 4/5: Hạn chế giao dịch T+

Hiện tại, áp lực bán vẫn khá lớn khi số mã giảm duy trì ở mức cao. Trong các phiên tới, VN-Index có thể sẽ ghi nhận những nhịp điều chỉnh kỹ thuật tại ngưỡng kháng cự hiện tại.

Do đó, nhà đầu tư nên quan sát và chờ đợi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng vững chắc hơn, thay cho việc vội vàng tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua đuổi khi thị trường tăng mạnh.

FPTS - Tiếp tục hướng về vùng đỉnh 730 điểm

Phiên 4/5 sẽ có vai trò quan trọng trong việc đánh giá khả năng duy trì xu hướng tăng của VN-Index. Theo đó, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục hướng về vùng đỉnh 730 điểm.

Nhà đầu tư lướt sóng có thể xem xét các cơ hội giao dịch dựa trên phản ứng của dòng tiền tại ngưỡng hỗ trợ/kháng cự trên đồ thị intraday. Đối với nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn, chỉ nên tham gia thị trường ở mức độ thăm dò và đối tượng ưu tiên là các cổ phiếu cơ bản vẫn đang giữ xu hướng tăng trung-dài hạn.  

SHS - Nếu giảm cũng chỉ ở mức nhẹ

Trong điều kiện thị trường hiện tại, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên tới để thử thách lại ngưỡng kháng cự tâm lý 720 điểm, nếu điều chỉnh xảy ra thì chỉ ở mức nhẹ với vùng hỗ trợ đang ở khá gần trong khoảng 717-719 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi mua vào trong 2 phiên cuối tuần trước có thể cân nhắc mua thêm nếu thị trường vượt mốc 720 điểm với động lực tốt. Nhà đầu tư trung hạn sau khi mua thăm dò có thể tiếp tục tích lũy cổ phiếu nếu thị trường tiếp tục diễn biến tích cực.

MSI - Hạn chế giao dịch T+

VN-Index vẫn đang trong giai đoạn sideway quanh mức 705-720 điểm. Phiên 4/5 nhiều khả năng VN-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng cản 720 điểm hình thành từ đầu năm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên kiên nhẫn, hạn chế giao dịch T+ trong các phiên tới. Tuy nhiên, cơ hội đầu tư giá trị vẫn hiện hữu tại các cổ phiếu có kết quả kinh doanh năm 2016 và quý I/2017 tốt.

BVSC - Giảm tỷ trọng các vị thế trung hạn

Sau 4 phiên hồi phục vừa qua, chỉ số VN30 đang dần tiếp cận vùng kháng cự đáng chú ý tại 685-690. Đây là vùng kháng cự mạnh và mang tính ranh giới cho khả năng hồi vượt đỉnh trung hạn tại 702 điểm của chỉ số này. Đây cũng được xem là điểm bán cho các vị thế trading ngắn hạn hoặc giảm tỷ trọng xuống dưới mức trung bình cho các vị thế trung hạn (áp dụng cho nhà đầu tư vẫn còn nắm giữ tỷ trọng quá cao).

IVS - VN-Index sẽ tiếp tục gặp khó khăn tại mốc 720 điểm

Đây vẫn là giai đoạn mà dòng tiền tìm kiếm cơ hội, nhà đầu tư hãy nắm giữ những cổ phiếu tích cực mà chưa tăng giá chờ đợi dòng tiền tìm đến. Nhưng đối với một số cổ phiếu tăng quá mạnh, nhà đầu tư nên chốt lời và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới. Theo đó, những cổ phiếu tăng trên 50% trong thời gian ngắn, đồng thời vượt mạnh ra dải trên của đường BB (50) là nhóm nên chốt lời.

Trên đồ thị, VN-Index dù tăng điểm, nhưng mức tăng đã giảm đi đáng kể. Những cây nến tăng ngắn và sát vào nhau, trong khi khối lượng giao dịch tăng lên cho thấy, áp lực bán cao và là thách thức rất lớn với lực cầu. Vì vậy, VN-Index sẽ tiếp tục gặp khó khăn tại mốc 720 điểm này, nhưng theo xu thế là tích lũy. Có nghĩa là dù tăng hay giảm thì biến động không quá lớn.

BSC - Chưa thoát khỏi rủi ro đảo chiều

Sự phân hóa đang diễn ra giữa các nhóm ngành, thị trường chưa có sự đồng thuận hồi phục từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và có thể chưa thoát khỏi rủi ro đảo chiều thị trường chung.

VN-Index đang đứng trước ngưỡng kháng cự 720 điểm, điều kiện để xác nhận xu hướng tăng trở lại. Nhà đầu tư chỉ thực sự quay trở lại khi thị trường xác định rõ xu hướng, các hoạt động giao dịch ngắn hạn có thể vẫn tiềm ẩn rủi ro.

KIS - Có thể điều chỉnh kỹ thuật

VN-Index tăng phiên thứ 4 liên tiếp và đi sâu vào vùng kháng cự 717-719, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ qua các phiên và đạt trên ngưỡng trung bình 20 phiên. Điểm tích cực dần xuất hiện khi nhóm chỉ báo xung lượng xác nhận dòng tiền và xu hướng đang tăng trở lại khá tốt.

Theo đó, mức đánh giá được nâng từ giảm lên tăng trên cả VN-Index và HNX-Index trong ngắn hạn, cho dù tín hiệu tăng chưa thực sự vững chắc. Tuy nhiên, sắc xanh đang phân bổ khá rời rạc và chỉ tập trung vào những cổ phiếu có thông tin tích cực. Bên cạnh đó, dòng tiền đầu cơ cũng đang chiếm ưu thế và liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Hiện tại, áp lực bán vẫn khá lớn khi số mã giảm duy trì ở mức cao. Trong các phiên tới, VN-Index có thể sẽ ghi nhận những nhịp điều chỉnh kỹ thuật tại ngưỡng kháng cự hiện tại. Do đó, nhà đầu tư nên quan sát và chờ đợi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng vững chắc hơn, thay cho việc vội vàng tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua đuổi khi thị trường tăng mạnh.

PHS - Tận dụng các nhịp tăng để cơ cấu lại danh mục

Nhìn chung, thị trường đã phát đi những tín hiệu cải thiện tâm lý tích cực và phiên tăng điểm 3/5 củng cố cho xu hướng này. Tuy nhiên, chỉ báo dòng tiền cho cả 2 sàn đều thể hiện xu hướng đi xuống cho thấy, phần đông nhà đầu tư vẫn đang giữ tâm lý thận trọng. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp tăng điểm của thị trường để cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/5: Hạn chế giao dịch T+
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO