TTCK ngày 26/9: Tránh mua đuổi giá cao

P.V tổng hợp| 25/09/2013 01:00

Sức cầu giao dịch sẽ tiếp tục bị thử thách bởi lượng cung lớn do nhiều danh mục lướt sóng đã đạt được mức lợi nhuận kỳ vọng, nhà đầu tư cần bám sát diễn biến để có thể ra quyết định hợp lý", theo FPTS.

TTCK ngày 26/9: Tránh mua đuổi giá cao

"Sức cầu giao dịch sẽ tiếp tục bị thử thách bởi lượng cung lớn do nhiều danh mục lướt sóng đã đạt được mức lợi nhuận kỳ vọng, nhà đầu tư cần bám sát diễn biến để có thể ra quyết định hợp lý, tránh mua đuổi giá cao trong giai đoạn này", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/9 như sau:

BSC: Cân nhắc mua vào chờ sóng kết quả kinh doanh

Tháng 10 tới là tháng nhiều sự kiện được mong đợi, đặc biệt là khả năng gia nhập TPP sau vòng đàm phán thứ 19, và kết quả kinh doanh tốt của một số ngành và cổ phiếu. Chúng tôi nhận thấy thị trường chứng khoán phản ứng tốt với các Bluechip, các cổ phiếu cơ bản tốt, và dòng tiền còn vào khá mạnh tại các cổ phiếu đầu cơ đang ở vùng giá thấp.

Nhà đầu tư không nên quá bi quan và có thể mua vào các cổ phiếu cơ bản khi thị trường điều chỉnh cuối tuần để đón chờ sóng kết quả kinh doanh. Đối với các cổ phiếu đầu cơ, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, các nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc một tỷ lệ nắm giữ nhất định tùy thuộc vào mức chịu đựng rủi ro của từng người.

BVSC: Gia tăng mua tích lũy

Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là liệu đà tăng của nhóm cổ phiếu đầu cơ có đủ sức giữ nhịp cho hai chỉ số và tạo được sức lan tỏa sang nhóm blue-chips trong các phiên tới?

Chúng tôi cho rằng câu trả lời là “có” nhưng sẽ ở một chừng mực nhất định và với điều kiện là không có thông tin gì quá tiêu cực để các mã blue-chips bị bán tháo trong nhịp điều chỉnh, nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong hai phiên còn lại của tuần.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị có thể gia tăng mua tích lũy và nâng thêm tỷ trọng phần trading trong hai phiên tới nếu thị trường điều chỉnh không quá tiêu cực.

FPTS: Tránh mua đuổi giá cao

Có thể thấy rằng, những yếu tố tích cực đủ mạnh để làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới vẫn chưa xuất hiện và rủi ro điều chỉnh vì thế vẫn ở mức cao do xu hướng thị trường trong trung hạn vẫn đang là đi ngang. Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu mới từ thị trường và khối ngoại.

Trong các phiên tiếp theo, sức cầu giao dịch sẽ tiếp tục bị thử thách bởi lượng cung lớn do nhiều danh mục lướt sóng đã đạt được mức lợi nhuận kỳ vọng, nhà đầu tư cần bám sát diễn biến để có thể ra quyết định hợp lý, tránh mua đuổi giá cao trong giai đoạn này.

IVS: Tiếp tục kiểm chứng dòng tiền

Thị trường vẫn ở giai đoạn khá khó lường, cần phải tiếp tục kiểm chứng dòng tiền những phiên tới liệu có bền hay không? Hoặc có chịu được áp lực từ bên bán? Nếu điều đó xảy ra thì ngay cả những nhà đầu tư thận trọng có lẽ sẽ tham gia một phần.

VCSC: Dòng tiền có thể sẽ tập trung ở nhóm Bluechips

Hiện nay, hai chỉ số vẫn còn đang giao dịch tại các vùng kháng cự mạnh và nhóm chỉ báo xung lượng ngắn hạn đang ở trạng thái quá mua cho nên nhịp điều chỉnh nhẹ có thể sẽ xuất hiện trong phiên và chúng tôi đánh giá đây là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong xu hướng tăng ngắn hạn.

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy nhóm cổ phiếu Bluechips vẫn còn trong trạng thái tích lũy và chưa tăng mạnh so với nhóm cổ phiếu đầu cơ thì nhiều khả năng dòng tiền có thể sẽ tập trung ở nhóm cổ phiếu Bluechips trong vài phiên tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/9: Tránh mua đuổi giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO